นิทรรศการเปิดตัวหนังสือ Into the Magic Shop เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์อยู่ในใจ

นิทรรศการเปิดตัวหนังสือ  Into  the Magic Shop เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์อยู่ในใจ

บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด(มหาชน) จัดงานนิทรรศการแนะนำหนังสือ “Into The Magic Shop เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์อยู่ในใจ” ผลงานเขียนโดย ดร.เจมส์ อาร์. โดตี ศาสตราจารย์ด้านประสาทศัลยกรรมชื่อดัง เปิดตัวครั้งแรกในไทยกับผลงานเขียนระดับ New York Times Bestseller แปลไปแล้ว 31 ประเทศทั่วโลก ทั้งยังเป็นหนังสือที่วง BTS บอยแบนด์อันดับต้นของเกาหลีอ่านเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง Magic Shop เพื่อเยียวยาและดูแลจิตใจผู้คน ได้รับการจัดพิมพ์ฉบับภาษาไทยโดยสำนักพิมพ์ อมรินทร์ฮาวทู (Amarin How to)  ในงานนายอินทร์สนามอ่านเล่น ครั้งที่ 3 ณ แอร์พอร์ต เรลลิ้งก์ มักกะสัน


ภายในงานยังมีกิจกรรมมอบรางวัลพิเศษ ในการแข่งขันประกวดวาดภาพ Fan Art และประกวด เขียนบรรยายความรู้สึก ในหัวข้อ “My Magic Shop ร้านเวทมนตร์ในใจฉัน” ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 20,000 บาท จากผู้ร่วมประกวดวัยเยาว์ไปจนถึงหลากหลายสาขาอาชีพที่ส่งผลงานกันมากว่าสองร้อยผลงาน

เจริญรักษ์ งามเผือก เจ้าของรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 สาขาเขียนบรรยาย กล่าวว่า “แรงบันดาลใจในการเขียนมาจากชีวิตการทำงานของเรา นั่นคืออาชีพนักแก้ไขการได้ยิน เราต้องทำงานกับคนไข้ ถึงจะไม่ใช่หมอ แต่เราก็ได้ช่วยเหลือคนไข้ เลยคิดว่าการที่เราช่วยเหลือคนไข้ มันเป็น The magic shop ที่เยียวยาหัวใจของเราเหมือนกัน เพราะเราเป็นแฟนหนังสือเล่มนี้ตั้งแต่ต้นฉบับภาษาอังกฤษ เพราะเป็นเรื่องที่น่าสนใจและผู้เขียนเป็นศัลยแพทย์ซึ่งมีอาชีพใกล้เคียงกับเรา จึงรู้สึกดีมากที่มีลิขสิทธิ์แปลไทยแล้ว เพราะอ่านเล่มแปลภาษาไทยทำให้เราเข้าถึงความรู้สึกได้มากขึ้นไปอีกค่ะ”

ด้าน ปุณยภา เหล่าเจริญวงศ์ ผู้ชนะรางวัลพิเศษขวัญใจกองบรรณาธิการ สาขาเขียนบรรยาย กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นของงานเขียนนี้ เริ่มจากเรารู้จักเพลง My Magic Shop ของวง BTS ก่อน จึงคิดว่าในเมื่อมันเป็นสิ่งที่เรารู้จักและชอบจึงลองเขียนส่งเข้าประกวด ตอนรู้ว่าได้รางวัลก็ดีใจมาก และที่สำคัญรู้สึกดีใจที่มีหนังสือที่วง BTS อ่าน ได้แปลเป็นภาษาไทย เพราะเราจะได้เรียนรู้เรื่องราวบางอย่างจากคนที่เราชื่นชอบหรือมองพวกเขาเป็นบุคคลตัวอย่างที่ให้แรงบันดาลใจกับเรา เลยคิดว่าเป็นเรื่องดีมากที่จะได้เรียนรู้มุมมองบางอย่างที่เราไม่เคยรู้มาก่อนจากสิ่งที่พวกเขาสนใจ”

พลังของจิตใจช่วยให้ก้าวข้ามความเจ็บปวดและดึงดูดสิ่งที่ปรารถนา ความลับนี้ทำให้ผู้เขียนได้กลายมาเป็นศาสตราจารย์ด้านประสาทศัลยกรรมที่มีชื่อเสียง และเป็นผู้ก่อตั้งศูนย์เพื่อการศึกษาด้านความเมตตาและความเห็นแก่ผู้อื่น ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เพราะเราทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้นได้ด้วยความกล้าหาญและความเมตตาที่ส่งต่อแก่ผู้อื่นนั่นเอง

ปลุกพลังบวกสร้างแรงบันดาลใจ ไขความลับที่เชื่อมโยงสมองและหัวใจ ด้วยหนังสือหนังสือ “Into The Magic Shop เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์อยู่ในใจ” จากสำนักพิมพ์ Amarin How To วางจำหน่ายแล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ราคาเล่มละ 245 บาท หรือสามารถสั่งซื้อผ่านทาง www.amarinbooks.com

Comments

Share Tweet Line