กรุงเทพประกันชีวิต เผยผลการดำเนินการไตรมาสที่ 2 ปี 2562 เบี้ยประกันรวม 6,990 ล้านบาท

กรุงเทพประกันชีวิต เผยผลการดำเนินการไตรมาสที่ 2 ปี 2562 เบี้ยประกันรวม 6,990 ล้านบาท

ม.ล. จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในไตรมาสที่ 2/2562 กรุงเทพประกันชีวิตมีเบี้ยประกันรับปีแรกจำนวน 1,180 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 44  ซึ่งการลดลงของเบี้ยปีแรกเป็นผลจากการที่ธนาคารพันธมิตรมีคู่ค้าในการทำธุรกิจแบงค์แอสชัวรันส์เพิ่มขึ้น  และการปรับเปลี่ยนการขายในช่องทางตัวแทนโดยมุ่งเน้นการขายผลิตภัณฑ์ระยะยาวและผลิตภัณฑ์คุ้มครองสุขภาพมากขึ้น ในขณะที่บริษัทมีการเติบโตที่สูงจากเบี้ยประกันในการประกันภัยออนไลน์และช่องทางการตลาดทางตรง ในไตรมาสที่ 2 นี้ บริษัทฯ ได้มีการเปิดตัวแบบประกันสำหรับความคุ้มครองโรคร้ายแรง "สุขภาพสุขสันต์" ในช่องทางประกันภัยออนไลน์ และ แบบประกันสำหรับคุ้มครองชีวิต "ตลอดชีพสุขสันต์" ในช่องทางการตลาดทางตรง ในภาพรวมเบี้ยประกันรวมของไตรมาสที่ 2/2562 มีจำนวน 6,990 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 8.5 ซึ่งเป็นผลจากการลดลงของเบี้ยประกันรับปีแรก”


บริษัทมีสินทรัพย์รวม ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2562 จำนวน 326,655 ล้านบาท โดยสินทรัพย์ลงทุนมีสัดส่วนสูงที่สุดคือร้อยละ 97 ของสินทรัพย์รวม ในไตรมาส 2/2562 บริษัทมีกำไรสุทธิ 1,016 ล้านบาท เปรียบเทียบกับผลกำไรสุทธิ 1,230 ล้านบาทในไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า ทางด้านความมั่นคงของฐานะทางการเงิน บริษัทมีระดับความเพียงพอของเงินกองทุน (Capital Adequacy Ratio – CAR)  ณ วันที่ 30  มิถุนายน 2562 ที่ระดับร้อยละ 289 เพิ่มสูงขึ้นจากอัตราเงินกองทุนที่ต้องดำรงตามกฎหมาย ณ สิ้นปี 2561 ที่ร้อยละ 260 และยังสูงกว่าอัตราขั้นต่ำกฎหมายกำหนดกว่า 2 เท่า จึงแสดงถึงความมั่นคงในฐานะทางการเงินของบริษัท

บริษัททำการตลาดในช่องทางจำหน่ายแต่ละช่องทาง โดยเฉพาะในช่องทางตัวแทนจำหน่าย โดยบริษัทได้เปิดแคมเปญ "อนาคตสุขภาพ...มั่นใจได้กับ บีแอลเอ เพรสทีจ เฮลธ์ จากกรุงเทพประกันชีวิต" เพื่อสร้างความสนใจให้แก่ แบบประกันสุขภาพใหม่ บีแอลเอ เพรสทีจเฮลท์ ที่ครอบคลุมทั่วโลก ทำให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีแบบประกันด้านสุขภาพที่ครอบคลุมความต้องการต่างๆ สำหรับกลุ่มลูกค้าทุกกลุ่ม และเพื่อให้บริษัทสามารถให้บริการดูแลลูกค้าที่มีกรมธรรม์สุขภาพกับบริษัทได้อย่างเต็มที่ บริษัทยังได้พัฒนาโครงการ BLA Every Care ห่วงใยคุณ ทุกช่วงเวลา เพื่อให้บริการผู้ถือกรมธรรม์สุขภาพแบบครบวงจรทุกช่วงเวลา ทั้งการช่วยเตรียมพร้อมทางการแพทย์ในช่วงก่อนป่วย บริการสำรองค่าใช้จ่ายตามความคุ้มครองในกรมธรรม์เมื่อเข้ารักษาในต่างประเทศ และบริการดูแลต่อเนื่องหลังออกจากโรงพยาบาล ซึ่งเป็นบริการที่ออกแบบสำหรับผู้ถือกรมธรรม์ประกันสุขภาพของกรุงเทพประกันชีวิตเท่านั้น ทำให้บริษัทได้รับรางวัล “บริษัทที่ให้ความคุ้มครองประกันสุขภาพดีที่สุดแห่งปี” (Company with the Best Health Insurance Coverage of the Year) ในงานประกาศรางวัล Emerging Asia Insurance Awards 2019 ในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา รวมทั้งบริษัทยังคงผลักดันโครงการ 3BLINK แผนการลงทุนคู่ความคุ้มครองผ่านที่ปรึกษาการเงินของบริษัท เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงด้านการเงินให้ประชาชนทุกกลุ่ม

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line