เปรียบเทียบวัสดุหลังคากันสาดให้เห็นข้อแตกต่างในฉบับเข้าใจง่าย

เปรียบเทียบวัสดุหลังคากันสาดให้เห็นข้อแตกต่างในฉบับเข้าใจง่าย

ปัญหาใหญ่ของผู้ที่กำลังจะติดตั้งกันสาดคงหนีไม่พ้นเรื่องของการเลือกวัสดุที่นำมาใช้งานอย่างไรให้ตอบโจทย์ความต้องการและคุ้มค่ามากที่สุด ซึ่งแต่ละวัสดุมีจุดเด่นในเรื่องของคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป สำหรับวันนี้เราได้นำข้อมูลของแต่ละประเภทมาให้คุณได้เปรียบเทียบวัสดุหลังคากันสาดว่าแต่ละอันมีความแตกต่างกันอย่างไร และควรเลือกแบบไหนจึงเหมาะกับการใช้งานของคุณมากที่สุด หากพร้อมแล้วมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง


กันสาดโพลิคาร์บอเนต (POLYCARBONATE)

“โพลิคาร์บอเนต” ผลิตจากพลาสติกคุณภาพสูงที่มีความเหนียวแน่นยืดหยุ่นสูง สามารถดัดโค้งให้เข้ากับโครงสร้างที่ติดตั้งได้ง่าย แข็งแรงทนทาน คงรูปอยู่ตัวได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมกับน้ำหนักที่เบาช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายค่าโครงสร้างได้ดีกว่าวัสดุหลังคาประเภทอื่นๆ โดยโพลิคาร์บอเนตยังมีความโปร่งใสคล้ายกับกระจกและแก้ว ทนความร้อนได้สูงสุด 120 องศา และความเย็นต่ำสุด -20 องศา อีกทั้งยังเป็นวัสดุที่ไม่ลามไฟเพราะมีจุดหลอมเหลวสูงกว่า 400 องศาเลยทีเดียว แถมยังมีความเป็นฉนวนไม่เป็นสื่อของกระแสไฟฟ้า นอกจากนี้ยังลดเสียงรบกวนที่เกิดจากสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะเสียงฝนที่ตกกระทบบนแผ่นหลังคากันสาดแถมยังเคลือบด้วยสารป้องกันรังสียูวีได้มากถึง 100% หากเปรียบเทียบวัสดุหลังคากันสาดโพลิคาร์บอเนตกับวัสดุประเภทเดียวกันแล้วล่ะก็ ถือว่ามีราคาที่ค่อนข้างสูงแต่มีอายุการใช้งานได้ยาวนานถึง 20 ปีเลยทีเดียว

กันสาดไวนิล (VINYL)

“ไวนิล” เป็นวัสดุผลิตมาจากแผ่นโฟม PVC ที่ผ่านกระบวนการ Celluka Process ทำให้แผ่น PVC ผิวด้านนอกมีความแข็งแรง ทนทานต่อการผุกร่อน ยืดหยุ่นได้ดี น้ำหนักเบา และเป็นฉนวนกันเสียงและกันความร้อนได้ดีระดับหนึ่ง นอกจากนี้พื้นผิว

ของแผ่นไวนิลนั้นยังป้องกันแรงกระแทกพร้อมลดเสียงจากสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้ดี ปลอดภัยจากปลวก มอด รา และแมลงต่างๆ อีกด้วย เนื่องจากมีน้ำหนักที่เบาทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องของโครงสร้างที่ติดตั้งเท่าที่ควร ซึ่งเปรียบเทียบวัสดุหลังคากันสาดกับโพลิคาร์บอเนตนั้น ถือได้ว่ามีคุณภาพใกล้เคียงอยู่พอตัว

เมทัลชีท (METAL SHEET)

“เมทัลชีท” วัสดุหลังคาที่นำเหล็กมาเคลือบสารสังกะสีและอะลูมิเนียม เพื่อป้องกันการผุกร่อนและเกิดสนิมในระยะยาว ซึ่งเป็นหลังคาอีกหนึ่งประเภทที่มีความแข็งแรง ทนทาน ราคาไม่แพง มีความหนาให้เลือกใช้งานน้อย เหมาะกับทำหลังคากันสาดโรงงาน บ้านพัก และที่จอดรถกลางแจ้ง นอกจากนี้อีกหนึ่งคุณสมบัติสะท้อนความร้อนได้ดีและทำให้ตกกลางคืนมีอาการที่เย็นในบริเวณที่ติดตั้ง เพราะไม่สะสมแดดระหว่างวันเอาไว้ หากเปรียบเทียบวัสดุหลังคากันสาดกับอีก 2 ประเภทก็ต้องบอกเลยว่ามีดีคนละอย่างกัน

ทั้ง 3 ประเภทหลังคากันสาดที่เราให้แนะนำข้อมูลไปนั้น หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้คุณได้เปรียบเทียบวัสดุหลังคากันสาดได้ง่ายขึ้นและเลือกใช้งานได้ตรงตามความต้องการเหมาะสมกับสถานที่ที่ตั้ง ที่สำคัญคุ้มค่ากับการลงทุนในการติดตั้งระยะยาวอีกด้วย

 

 

           

 

Comments

Share Tweet Line