ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเริ่มซ้อมเตรียมสู้ศึก SMM วอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2019 

ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเริ่มซ้อมเตรียมสู้ศึก SMM วอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2019 

วันที่ 17 สิงหาคม เวลา 09.00 น. ตามเวลาในเกาหลีใต้ ซึ่งเร็กกว่าไทย 2 ชั่วโมง ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมที่จัมซิล อินดอร์ ยิมเนเซียม สนามแข่งขันหลักในศึก SMM วอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2019 


โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ผู้ฝึกสอนของทีมนำนักกีฬาฝึกซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับแสงไฟ และสภาพแวดล้อมในสนามเพื่อให้เกิดความคุ้นเคย รวมไปถึงซ้อมระบบทีมเช่นการเสิร์ฟ รับเสิร์ฟ ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 

“เช้านี้เราเน้นในเรื่องของการปรับตัวให้เข้ากับสนามก่อนการแข่งขัน สนามนี้เป็นสนามแข่งขันจริง เราต้องมาปรับความคุ้นเคยในเรื่องของแสง สิ่งแวดล้อมภายนอก เพราะการลงสนามจริงจะมีองค์ประกอบมาเกี่ยวข้อง”

“วันนี้เขาเปิดไฟสนามก็จริงแต่ยังไม่สมบูรณ์มาก ก็ยังขาดไฟที่อยู่ด้านบนอยู่เพราะฉะนั้นผมว่าแสงคงจะมากกว่านี้ เราต้องปรับเรื่องความคุ้นเคยกับแสงให้มากขึ้น ปรับความคุ้นเคยกับสนามในการเสิร์ฟและรับเสิร์ฟให้มากขึ้น”

“สภาพร่างกายทุกคนอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เมื่อวานเรามาถึงที่พักดึก เรามีโปรแกรมซ้อมเช้ากับสนามจริง ก็จำเป็นต้องมาซ้อม แต่ในช่วงบ่ายก็ยังมีอีก 1 รอบ พยายามให้นักกีฬาได้ปรับร่างกาย และความคุ้นเคยให้มากขึ้น”

“ส่วนนักกีฬาทีมอื่นผมได้เห็นบางส่วน ถือว่าแข็งเกือบทุกทีม ส่วนมากจะใช้ตัวหลักๆ ถึงจีนจะเป็นชุดบีมา แต่ตัวหลักที่ลงสนามในชุดก็พยายามแบ่งให้ลงแข่งขันเพื่อประสบการณ์ที่มากขึ้น”

ทีมชาติไทย มีคิวลงสนาม SMM วอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 20 ปี 2019 นัดแรก กลุ่ม ซี. พบกับ ไต้หวัน วันที่ 18 สิงหาคม เวลา 14.30 น. ที่ จัมซิล อินดอร์ ยิมเนเซียม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ (ไทยรัฐทีวี, SMMTV และ TrueID ถ่ายทอดสด)

Comments

Share Tweet Line