"Borderline" ผลงานศิลปะร่วมสมัยชิ้นแรกจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เป็นสมบัติของพิพิธภัณฑ์กีเมต์

"Borderline" ศิลปะจัดวางจากเวียดนาม ขึ้นแท่นผลงานศิลปะชิ้นแรกจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กลายเป็นสมบัติของพิพิธภัณฑ์กีเมต์อันทรงเกียรติในกรุงปารีส ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์นอกทวีปเอเชียที่รวบรวมศิลปะเอเชียเอาไว้มากที่สุด ผลงานชี้นนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่างนักออกแบบชื่อดัง Yen Khe กับแบรนด์เครื่องเคลือบสุดหรู Hanoia ตั้งแต่เดือนเมษายน 2562


ตลอดศตวรรษที่ผ่านมา พิพิธภัณฑ์กีเมต์ได้พัฒนาคอลเลคชันของสะสมอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอประวัติศาสตร์ศิลปะและอารยธรรมเอเชียอย่างครบถ้วนทุกแง่มุม พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีวัตถุจัดแสดงมากกว่า 50,000 ชิ้น บนพื้นที่ 55,000 ตารางเมตร

Yen Khe เป็นนักแสดงหญิงที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล เธอแสดงภาพยนตร์หลายเรื่องที่กำกับโดย Tran Anh Hung ผู้กำกับระดับรางวัล ตลอดอาชีพการทำงาน เธอได้ผสมผสานสถาปัตยกรรมและการออกแบบภายในเข้ากับความหลงใหลในภาพยนตร์ และสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบอันงดงามมากมาย 

"Borderline" เป็นผลงานศิลปะเอเชียแห่งอนาคต ดีไซน์ร่วมสมัยที่งดงามราวกับบทกวีชวนให้จินตนาการถึงวัฒนธรรมดั้งเดิมของเวียดนาม ลวดลายดอกไม้ถูกบรรจงวาดลงบน "นอนลา" หรือหมวกงอบเวียดนาม ตัดด้วยลายรั้วลวดหนามและใบไม้ที่ใช้เทคนิคปิดทอง สีแดงและสีส้มสดใสชวนให้นึกถึงสีของเจดีย์ในเวียดนามและความมีชีวิตชีวาของสังคมเวียดนาม

ก่อนหน้านี้ Hanoia เคยออกแบบและสร้างสรรค์ผลงานศิลปะอมตะมากมาย เช่น รถเวสป้ารุ่นวินเทจฉลองครบรอบ 70 ปี และของขวัญพิเศษที่นายเหงียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนาม มอบให้แก่นายฟรองซัวส์ ออลลองด์ อดีตประธานาธิบดีฝรั่งเศส ที่เดินทางมาเยือนเวียดนามอย่างเป็นทางการ

Comments

Share Tweet Line