ศิลปินนักแสดงหลากรุ่นเข้าร่วมพิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน ประจำปี 2562

ศิลปินนักแสดงหลากรุ่นเข้าร่วมพิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน ประจำปี 2562

ฤกษ์งามยามดี เนื่องในโอกาสที่โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุงได้ครบรอบเปิดดำเนินการให้ความบันเทิง             มาเป็นปีที่ 86 โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง มีกำหนดจัดพิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน ประจำปี 2562 ขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม 2562 ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง โดยได้รับเกียรติจากพลอากาศตรี สุพิชัย สุนทรบุระ   รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นประธานในพิธีสงฆ์ เวลา 07.00 น. และเป็นประธานในพิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน เวลา 09.00 น. โดยมี รศ.ดร.ศุภชัย จันทร์สุวรรณ์(ศิลปินแห่งชาติ) เป็นประธานผู้ประกอบพิธีฯ  


นฤมล ล้อมทอง กรรมการผู้จัดการโรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง เชิญแขกผู้มีเกียรติและศิลปินนักแสดงในวงการบันเทิงมาร่วมพิธีไหว้ครูและครอบครูอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้มาร่วมพิธี มีนักแสดง นักร้องเข้าร่วมพิธีมากมาย อาทิ น้ำเงิน บุญหนัก, ศรีไศล สุชาติวุฒิ, นันทวัน เมฆใหญ่ สุวรรณปิยะศิริ, วินัย พันธุรักษ์, อุมาพร บัวพึ่ง, กล ภาคสุวรรณ, ดีใจ ดีดีดี(ผัดไท), นนทิยา จิวบางป่า, กวี ทองปรีชา, อาเธอร์ ปัญญะโชติ,พชรพล จั่นเที่ยง(วิทย์AF), โกมุท คงเทศ, แพรว รัฐพร(AF) สุรินทร์ เมทะนี, นภพา ตรึกชลธิศ, นัจนันท์ พฤกษ์ไพบูลย์, อุ๊บ วิริยะ และอีกมากมาย พร้อมด้วยคณะนักแสดงโขนศาลาเฉลิมกรุง และนักเรียน นักศึกษาจากสถาบันต่างๆ อาทิ โรงเรียนวัดราชบพิธ โรงเรียนพุทธบูชา  โรงเรียนราชินีบูรณะ  มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เข้าร่วมในพิธีไว้ครู ครอบครูซึ่งเป็นพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ที่ศิษยานุศิษย์พร้อมใจแสดงความเคารพบูชาและน้อมระลึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมถึงบูรพาจารย์ที่ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้ และได้มอบสิ่งที่เป็นมงคลสูงสุดให้แก่ลูกหลานและศิษยานุศิษย์ตามปรารถนา อีกทั้งเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อครูบาอาจารย์ด้วยความเคารพ

พิธีไหว้ครูและครอบครูโขน-ละคอน จัดขึ้น ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง ซึ่งเป็นโรงมหรสพแห่งแรกของประเทศไทย พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ทรงพระราชทานให้แก่พสกนิกรชาวไทยในโอกาสฉลอง   พระนครครบรอบ 150 ปี โดยศาลาเฉลิมกรุงเปิดดำเนินงานมาเป็นปีที่ 86 ปี ยืนหยัดผ่านวันเวลาหลายยุคหลายสมัย          ด้วยบทบาทอันหนักแน่นมั่นคง รองรับผู้คนด้วยความบันเทิงครบทุกรูปแบบ และเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตและความทรงจำที่มีคุณค่าของปวงชนชาวไทย เป็นโรงละครที่นำเสนอการแสดงคุณภาพ ด้วย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้จัดการแสดงโขนสำหรับนักท่องเที่ยว ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง โดยเริ่มดำเนินการจัดการแสดงมาตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2562 มาจนถึงปัจจุบัน จัดการแสดงวันละ 5 รอบ ได้แก่ รอบ 10.30 น. / 13.00 น. /14.30 น. /             16.00 น. และ 17.30 น. และจัดการแสดงหลากหลายโดยยึดมั่นในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย และทำนุบำรุง     ศาลาเฉลิมกรุงไว้ให้เป็นโรงมหรสพพระราชทานสมดังพระราชประสงค์สืบไป

ปัจจุบันศาลาเฉลิมกรุงจัดกิจกรรมการแสดงหลากหลาย และเป็นสถานที่จัดการแสดงศิลปวัฒนธรรมของชาติ นำเสนอการแสดงโขนศาลาเฉลิมกรุง รอบนักท่องเที่ยว เรื่องรามเกียรติ์ ชุด “หนุมาน”จัดการแสดงในระหว่างวันจันทร์ – วันศุกร์ วันละ 5 รอบ รอบ 10.30 น./ 13.00 น./14.30 น./ 16.00 น. และ17.30 น. ณ โรงมหรสพหลวง  ศาลาเฉลิมกรุง กำกับการแสดงโดย รศ.ดร.ศุภชัย จันทร์สุวรรณ์ ศิลปิน พบกับโปรโมชั่นพิเศษ...ตลอดเดือนสิงหาคม – 30 กันยายน 2562 

สำหรับครอบครัวคนไทย ซื้อบัตรชมการแสดงโขนศาลาเฉลิมกรุงได้ในราคาพิเศษ 200 บาท นักเรียนและนักศึกษาราคาพิเศษ 100 บาท เท่านั้น (บัตรราคาปกติ 400 บาท) จำหน่ายบัตรที่ศาลาเฉลิมกรุง โทร.0-2224-4499 และไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขาหรือ www.thaiticketmajor.com โทร. 0-2262-3456 นอกจากนี้สำหรับนักท่องเที่ยวโปรโมชั่นพิเศษ...สำหรับนักท่องเที่ยว พระบรมมหาราชวัง สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแสดงโขนศาลาเฉลิมกรุงได้ที่จุดจำหน่ายบัตรพระบรมมหาราชวัง ในราคาพิเศษ 500 บาท เท่านั้น

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line