“แซ็ค ชุมแพ” รับ “สู้ขาดใจ” ร้องยาก อัดเสียงมาราธอนนาน 6 ช.ม.

“แซ็ค ชุมแพ” รับ “สู้ขาดใจ” ร้องยาก  อัดเสียงมาราธอนนาน 6 ช.ม.

 


ทำเอานักร้องลูกทุ่งขวัญมาดกวนโอ๊ย แซ็ค ชุมแพ ถึงกับดีใจ หลังผู้กำกับนักปั้นเด็ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ชักชวนให้มาร้องเพล ง“สู้ขาดใจ” เพลงประกอบภาพยนตร์ “ฮักบี้ บ้านบาก”  ของ ทวิน พิคเจอร์ ร่วมกับ เอ็ม พิคเจอร์ส”  ซึ่งงานนี้เจ้าตัวบอกว่าเลยไม่ใช่ง่าย ๆ ใช้เวลาอัดมาราธอนนานถึง 6 ช.ม.เลยทีเดียว

แซ็ค กล่าวว่า “ตอนแรกที่ได้รับการติดต่อจากพี่บิณฑ์ ผมดีใจมาก ก็ถามพี่เขาไปว่าทำไมเลือกผม เขาบอกว่าลุคส์ของผมดูเฮี้ยว ๆ เหมาะกับเพลงนี้ รู้สึกเป็นเกียรติมากครับ  จริง  ๆ ก็เคยร้องเพลงประกอบภาพยนตร์และละครมาแล้ว แต่กับเพลง “สู้ขาดใจ” ผมเข้าห้องอัด 2 ครั้งเลยนะ รอบแรกฟังแล้วพี่บิณฑ์รู้สึกว่ายังไม่มีพลัง เลยนัดให้ผมมาร้องอีกรอบ คราวนี้พี่บิณฑ์คุมเข้มเลย เปิดตัวอย่างภาพยนตร์ให้ดู แล้วก็เล่าเรื่องราวของน้อง ๆ ทีมรักบี้บ้านบาก ให้ฟัง ทำให้ผมเห็นภาพชัดเพลงเจนขึ้น แต่เพราะเพลงเร็วไม่ใช่แนวเพลงที่ผมถนัด ปกติจะร้องเพลงช้า ถ่ายทอดเนื้อหาความรัก ผมเลยค่อนข้างเกร็งมัวแต่นั่งระวังคีย์เพลง ก็ใช้เวลานานถึง 6 ช.ม. จากทุกทีเพลงของผมอย่างมากก็ 3 ชั่วโมง ผมชอบเพลงนี้นะ เนื้อหาและทำนองแต่งโดยอดีตนักร้องยุค 90 คือ พี่ แจ็ค ไอเฟล หรือ อธิบดี พันตาวงศ์ เนื้อหาฟังแล้วฮึกเหิม ปลุกใจคนที่กำลังท้อแท้หรือเป็นแรงใจให้คนที่กำลังเริ่มก้าวใหม่ในด้านต่าง ๆ ของชีวิตได้ดี”

“อยากให้ทุกคนมาดูหนังเรื่องนี้กันนะครับ ผมได้มีโอกาสเล่นหนังมาแล้วเรื่องหนึ่งคือ “ออนซอนเด” ขนาดผมเป็นนักร้อง ทำงานในวงการบันเทิง เจอกล้องมามากกว่าแก๊งน้อง ๆ นักกีฬารักบี้  ผมยังเขิน ๆ เล่นแบบเก้ ๆ กัง ๆ เลย แต่น้อง ๆ ต้องเปลี่ยนสถานะตัวเองจากนักกีฬา มาเป็นนักแสดง ผมว่าเขาต้องกดดันแน่นอน ก็อยากให้ไปกำลังใจน้อง ๆ ไปดูความใส ความเป็นธรรมชาติของพวกเขากันครับ” แช็ค กล่าว

ติดตามชมเพลง “สู้ขาดใจ” เพลงประกอบภาพยนตร์ “ฮักบี้ บ้านบาก” ได้ตั้งแต่วันนี้ ทาง https://youtu.be/ab_qiskrUds และติดตามชมภาพยนตร์ได้ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line