ครั้งแรกในไทย! Facebook Gaming ร่วมกับ PUBG MOBILE ผุดแคมเปญ “PUBG Mobile Creator Challenge”

ครั้งแรกในไทย! Facebook Gaming ร่วมกับ PUBG MOBILE ผุดแคมเปญ “PUBG Mobile Creator Challenge”

ภายในงาน PUBG MOBILE Thailand National Championship official partner by AIS ได้มีการประกาศความร่วมมือกันครั้งแรกระหว่าง Facebook Gaming และ PUBG MOBILE เพื่อผลักดันชุมชนสตรีมเมอร์ในประเทศไทย ด้วยการค้นหาสตรีมเมอร์ดาวเด่น กับโครงการ PUBG Mobile Creator Challenge (PMC) เฟ้นหาแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ของ PUBG MOBILE


นอกจากนั้น ยังมีการโชว์ตัวครีเอเตอร์จาก Facebook Gaming ทั้ง 20 ท่านที่เป็นหัวหน้าทีมในการเข้าร่วมแคมเปญนี้ ซึ่งมีกิจกรรมร่วม Lucky draw แจกของรางวัลพิเศษให้แฟน ๆ ภายในงานวันนั้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รู้จักกับเหล่า Facebook Gaming Creator มากยิ่งขึ้น

สำหรับรายชื่อ Facebook Gaming Creator ที่เป็นหัวหน้าทีมทั้ง 20 ช่อง ได้แก่ BaoWioSKY ChannelPopeyeGaming TVMaDong Gaming TVESSO ChannelZapsfordSoda Sugarsingเกมเมอร์ซุปเปอร์เกรียนiSONGWK19BD1399 GodzuluDOM TVNooEve PUBGJayzii LiveKookKook CHNiine'OSamino SniperEcho GamerJoNe

หัวหน้าทีมทั้ง 20 คน ต้องตามหาลูกทีมฝีมือดีเพิ่มอีกทีมละ 3 คน รวมเป็นจำนวน 80 คน ที่จะนำมาสร้างสีสันในการแข่งขันนี้ โดยหัวหน้าทีมและลูกทีมทุกคนจะต้องฝ่าด่านบททดสอบสุดท้าทาย ตลอด 4 สัปดาห์เต็ม เพื่อเป็น 3 ทีมที่ดีที่สุด และได้เป็นหนึ่งในพรีเซ็นเตอร์ของเกม PUBG MOBILE ในรายการ PUBG Mobile Creator Challenge นี้

ช่วงไฮไลท์สำคัญของแคมเปญฯ

- ช่วง “ตามหาสมาชิกในทีม” [8-17 สิงหาคม 2562]

- หลังโปรโมต Campaign ผ่านทาง Official Facebook Page ของ PUBG MOBILE เรื่อยมาตั้งแต่วันประกาศ โดยเริ่มด้วยภาพหัวหน้าทีมทั้ง 20 ช่อง ของ Facebook Gaming และคลิป VDO แนะนำตัวของหัวหน้าทีมทุกคนที่ได้ทยอยโพสต์แนะนำในแต่ละวันผ่านทางเพจหลักของ PUBG MOBILE ซึ่งหัวหน้าทีมทุกคนมีภารกิจสำคัญในการออกตามหาลูกทีมที่เป็น Level up Creator อีก 3 คน เพื่อรวมทีมลงแข่งขันในรายการ PMC รายชื่อหัวหน้าทีมและลูกทีมทั้งหมด 80 คนได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วบนหน้าเพจ PUBG MOBILE เมื่อ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา

- ช่วง “การแข่งขันที่มาพร้อมกฎพิเศษสุดท้าทาย” [สิงหาคม-กันยายน]

ทุกทีมจะเริ่มทำการแข่งขันแบบพบกันหมด ในทุก ๆ วันเสาร์ตลอด 4 สัปดาห์เต็ม เพื่อเก็บคะแนนผ่านบททดสอบท้าทายสุดแปลกประหลาดที่ทีมงานได้เตรียมไว้แตกต่างกันในแต่ละสัปดาห์ รวมถึงการเก็บคะแนนจาก most kill จากการแข่งขันภายในเกม PUBG MOBILE  เริ่มแข่งขันสัปดาห์แรก! เสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2562 ศกนี้ สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามเชียร์ทีมในดวงใจ และร่วมสนุกกิจกรรมในแคมเปญ PMC ได้ที่ https://www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL

นางสาวนุชาภา ตรีวิจิตรศิลป์, Strategic Partner Manager, APAC Games Partnerships จาก Facebook กล่าวว่า “เราได้เห็นการเติบโตของการรับชมวิดีโอคอนเทนท์เกมในหลากหลายภูมิภาคทั่วโลก และประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในประเทศที่การชมคอนเทนท์เกมบน Facebook นั้นเป็นที่นิยมมาก เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับทีม PUBG MOBILE เพื่อสร้างชุมชนครีเอเตอร์ของ Facebook Gaming ในประเทศไทย Facebook พร้อมที่จะสนับสนุนอุตสาหกรรมเกม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนสำคัญให้การทำให้ชุมชนเกมในประเทศไทยเติบโตยิ่งขึ้น” 

นางสาวพัชราพร ขวัญเจริญทรัพย์ หัวหน้าฝ่าย แบรนดิ้ง แอนด์คอมมิวนิเคชัน บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้ Facebook ติดอันดับต้น ๆ ของโลก ราว 52 ล้านราย และกรุงเทพฯ คือเมืองที่มีผู้ใช้ Facebook เป็นอันดับ 1 ของโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้ถึง 25 ล้านคนประกอบกับพฤติกรรมของคนไทยที่นิยมชม Game Casting หรือ Game Streaming กันทุกเพศทุกวัยเป็นจำนวนมาก นอกจากได้เพิ่มอรรถรสในด้านความบันเทิงและยังได้เรียนรู้ทักษะการเล่นเกมจากโปรเพลเยอร์ตัวจริงนำไปพัฒนาฝีมือการเล่น  เรามั่นใจว่าความร่วมมือกันครั้งนี้ จะช่วยสร้างชุมชน gaming creator ในประเทศไทยให้แข็งแกร่งขึ้น เพิ่มความหลากหลายให้กับคอนเทนต์อีสปอร์ตในโลกโซเชียล และที่สำคัญยังช่วยขยายโอกาสทางอาชีพใหม่ ๆ ในยุคสตรีมมิ่ง นอกจากนี้ยังส่งสัญญาณให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ได้เห็นความสำคัญของวงการอีสปอร์ตที่เป็นมากกว่าแค่การเล่นเกมแค่ความบันเทิง แต่ยังมีอีโคซิสเต็มที่เข้ามาเติมเต็มมากมาย ทั้งชุมชนนักกีฬา ผู้ชม สปอนเซอร์ รวมถึงผู้จัดการแข่งขัน เป็นโอกาสดีในการเข้ามาทำกิจกรรมการตลาดเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มใหญ่มากขึ้น”

สำหรับแฟน ๆ ที่สนใจแคมเปญนี้ สามารถติดตามการแข่งขันได้ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคมเป็นต้นไป แล้วมาติดตามว่าใครจะได้เป็น 3 ทีมที่ผ่านบททดสอบ และได้เป็นหนึ่งในพรีเซ็นเตอร์ของเกมPUBG MOBILE

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Facebook Gaming Creators ได้ที่ fb.gg/creators และ fb.gg/LevelUp

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line