อย่าให้หน้าฝน…หยุดคุณจากการใช้ครีมกันแดด

อย่าให้หน้าฝน…หยุดคุณจากการใช้ครีมกันแดด

ในตอนนี้เมืองไทยของเรา ก็ได้เข้าสู่ฤดูฝนที่ชุ่มฉ่ำกันอีกแล้ว อากาศจะอึมครึมตลอดทั้งวัน และเดาไม่ได้เลยว่าฝนจะกระหน่ำลงมาตอนไหน เชื่อว่าหลายๆ คนอาจเคยได้ยินความเชื่อที่ว่าในช่วงฤดูฝนเราไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากแสงแดด แต่รู้ไหมว่าจริงๆ แล้วไม่ว่าจะฝนตก หรือแดดออก การทาครีมกันแดดถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ วันนี้ We Are Feel Good Inc. แบรนด์ผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากแสงแดด จากประเทศออสเตรเลีย จะพาทุกคนไปรู้จักกับอันตรายของวันฟ้าครึ้มในหน้าฝน ที่เป็นสาเหตุว่าทำไมเราถึงต้องทาครีมกันแดดในฤดูนี้กัน                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             ทำความรู้จักกับรังสีอัลตราไวโอเลต


อย่าให้เมฆก้อนดำๆ เทาๆ บนท้องฟ้าหลอกพวกเราว่าปลอดภัยจากดวงอาทิตย์ เพราะแสงแดดที่ส่องมายังพื้นโลกนั้นมีรังสีหลายชนิดเป็นส่วนประกอบ รวมไปถึงรังสีอัลตราไวโอเลตหรือรังสียูวีที่เราคุ้นเคยกัน โดยสองตัวหลักๆ คือรังสียูเวเอ (UVA) และรังสียูวีบี (UVB) โดยรังสียูวีบี จะส่งผลต่อผิวหนังชั้นนอกของเรา ในขณะที่ยูวีเอ สามารถเดินทางทะลุผิวหนังชั้นนอกสู่ผิวหนังชั้นในของเราได้โดยตรง ดังนั้นไม่ว่าคุณจะมองเห็นมันหรือไม่ จะฤดูร้อนหรือหฤดูฝน รังสียูวีก็จะคอยทำร้ายผิวของเราอยู่เสมอ

ความร้ายกาจของรังสียูวี

อย่างที่ได้เกริ่นไปข้างต้น ถึงแม้รังสียูวีบีจะไม่สามารถทะลุสู่ชั้นผิวหนังที่ลึกได้ แต่เมื่อเราโดนแดดในระยะเวลาหนึ่ง ผิวของเราก็จะเริ่มไหม้และเปลี่ยนเป็นสีเข้มขึ้น ในขณะเดียวกัน รังสียูวีเอที่สามารถทะลุเข้าไปในผิวหนังชั้นที่ลึกกว่าได้ จะส่งผลต่อตัวของเราในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นผิวเหี่ยวย่น ขาดน้ำ มีริ้วรอยและจุดด่างดำ รวมทั้งผลเสียที่แย่ที่สุด ซึ่งก็คือมะเร็งผิวหนังนั่นเอง

ในวันที่ฟ้าไม่สดใส ยังไงก็ต้องใช้ครีมกันแดด

จากบทความวิชาการของ สถาบันมะเร็งผิวหนัง ได้บอกไว้ว่า ถึงแม้ในฤดูฝน รังสียูวีเอก็ยังสามารถทะลุผ่านเมฆครึ้มหนาบนท้องฟ้ามาถึงตัวเราได้อย่างเต็มที่เหมือนเดิม ดังนั้นในวันที่อากาศครึ้ม ไม่มีแดด หรือแม้ในขณะทิ่เราอยู่ในที่ร่ม หากคุณอยู่ใกล้หน้าต่างหรือกระจก เจ้ารังสียูวีเอก็ยังคงสามารถทำร้ายผิวเราได้โดยไม่รู้ตัวเช่นเดียวกัน

ผิวก็ต้องการความสุขแบบ Feel Good เช่นกัน

เพราะแสงแดดในแต่ละวันทำร้ายผิวของเราทีละนิดอย่างช้าๆ และกว่าเราจะรู้ตัว ผิวหนังของเราก็โดนทำลายจนอาจจะสายเกินแก้ การใช้ครีมกันแดดและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากแสงแดดที่ดีจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีในการดูแลผิวของเราให้มีสุขภาพดีตลอดเวลา และผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากแสงแดด We Are Feel Good Inc. เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผิวคุณ เพราะไม่เพียงแค่ทำหน้าที่ต่อสู้กับรังสียูวีทั้ง 2 ชนิด แต่ยังซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมทั้งมีส่วนผสมของวิตามิน E ช่วยให้ผิวของคุณมีความสุข แม้ในวันที่ฟ้าหม่นเป็นสีเทา

ถึงเวลาดูแลผิวที่คุณรัก พร้อมทำให้การใช้ครีมกันแดดเป็นเรื่องน่าสนุกในทุกๆ วัน

สามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดและดูแลผิวจากแสงแดดของ We Are Feel Good Inc. ได้ที่เว็บไซต์ www.illumia.co.th

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line