โครงการกรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิกฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

โครงการกรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิกฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

กรุงเทพประกันชีวิตร่วมกับสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ เฟ้นหานักกรีฑาเยาวชน ตั้งเป้าปั้นกรีฑาเยาวชนสู่เวทีโลก ในโครงการกรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิกฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2


บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ผลักดันโครงการ "กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก เยาวชน ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2019” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยมุ่งเฟ้นหาเพชรเม็ดงาม จากนักกรีฑายุวชนและเยาวชนกว่าหลายพันชีวิต เพื่อเป็นดาวเด่นของประเทศ มุ่งสู่ทีมชาติไทย

พลตำรวจเอก สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวเน้นย้ำถึงการพัฒนากีฬาโดยเฉพาะกรีฑา ซึ่งเป็นกำลังหลักของประเทศในการคว้าเหรียญระดับเอเชียและระดับโลกว่า “การที่เราจะได้นักกรีฑาระดับประเทศในอนาคตนั้น เยาวชนในวันนี้คือสิ่งสำคัญ การเฟ้นหานักกรีฑาในรายการแข่งขันนี้ จะเป็นรากฐานและกำลังสำคัญที่ทำให้เราได้นักกรีฑาที่มีศักยภาพที่แท้จริง โดยสนามแข่งขันครั้งนี้จะทำให้เยาวชนมากมายที่ซ่อนอยู่ในหลายจังหวัดได้มีสนามประลองศักยภาพ โดยในปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าเยาวชนมากมายทำผลงานได้ดีเยี่ยม ทำลายสถิติอย่างมากมายหลายรายการ รวมทั้งทางสมาคมฯ ได้นำเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกมาเก็บตัว และมีโอกาสไปแข่งขันในระดับประเทศ โดยทำผลงานได้ดีมากในปีที่ผ่านมา ดังนั้น การจัดการแข่งขันในส่วนภูมิภาค นับเป็นประโยชน์ต่อสมาคมฯ ในการเฟ้นหาและพัฒนากำลังของชาติอย่างยั่งยืนต่อไป”

ม.ล. จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เผยว่า “กรุงเทพประกันชีวิต มุ่งมั่นในการสนับสนุนเยาวชนไทยให้มีสุขภาพที่ดีด้วยการเล่นกีฬาและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด และส่งเสริมให้เยาวชนที่มีพรสวรรค์ด้านกีฬาได้แสดงศักยภาพ การสนับสนุนโครงการ “กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิกเยาวชน ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2019” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพราะเราเชื่อมั่นว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทย กล้าที่จะมีความฝันและมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการพัฒนาตัวเอง จากปีที่ 1 ที่ผ่านมา โครงการได้ประสบความสำเร็จมาก มีเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 5,000 คน จากทั่วประเทศ และเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในการไปแข่งขันในหลายรายการระดับประเทศ ทำให้เยาวชนเหล่านี้ได้รับโอกาสและมีอนาคตที่ชัดเจนในการเดินทางเพื่อเป็นนักกรีฑาทีมชาติในอนาคต

นอกจากการแข่งขันที่เกิดขึ้นบริษัทยังได้จัด “กิจกรรมพี่สอนน้อง” เพิ่มเติมเข้าไปในทุกจังหวัดที่ไปแข่งขัน โดยการนำรุ่นพี่นักกีฬาทีมชาติมาให้ความรู้และการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี และการเตรียมพร้อมอย่างไรเพื่อไปเป็นทีมชาติในอนาคต ซึ่งทำให้เยาวชนนักกรีฑาเหล่านี้ได้รับความรู้ และมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองมากขึ้นอีกด้วย”

โครงการ "กรุงเทพประกันชีวิต กรีฑาดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิกเยาวชน ยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2019” เป็นโครงการที่ทางกรุงเทพประกันชีวิต ผนึกกำลังร่วมกันทางสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และ 3 จังหวัดเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปีนี้ ได้แก่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี อุดรธานี และกำแพงเพชร เปิดโอกาสให้เยาวชนที่มีความสามารถในด้านกรีฑา ได้แสดงฝีมือฝีเท้า ทั้งนี้ทางโครงการเปิดรับทั้งยุวชนและเยาวชนทั่วประเทศ และเพื่อเป็นการค้นหานักกรีฑาเยาวชนที่มีความสามารถเข้าโครงการเตรียมทีมสู่การแข่งขันในรายการระดับนานาชาติ

การแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักกรีฑายุวชนและเยาวชนมีกำหนดเริ่มการแข่งขันที่ภาคใต้ ในวันที่ 5-7 ตุลาคม 2562 ณ สนามกีฬาโรงเรียน อบจ.สุราษฎร์ธานี 3 (บ้านนา) ต่อด้วยภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันที่ 26-28 ตุลาคม 2562 ณ สนามกีฬา ม.ราชภัฏอุดรธานี และปิดท้ายด้วยภาคกลาง-ภาคเหนือ ในวันที่ 21-23 ธันวาคม 2562 ณ สนามกีฬาโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร โดยสามารถสมัครร่วมแข่งขันทั้งประเภทบุคคล และประเภททีม ทั้งชายและหญิง ประกอบด้วยช่วงอายุต่ำกว่า12, 15 และ 18 ปี ซึ่งผู้ชนะเลิศจากแต่ละภาคได้รับการพิจารณาเข้าร่วมยุวชนทีมชาติ เยาวชนทีมชาติและทีมชาติต่อไป

สมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ โดยไม่เสียค่าสมัคร ดาวน์โหลดใบสมัครทางเว็บไซต์ www.aat.or.th และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของโครงการได้ทางแฟนเพจ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และเฟซบุ๊ก facebook.com/BLADownRung/ หรือโทร. 02-564-3322-5

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line