ศิลปินแกรมมี่  ผู้ขับร้อง “เพลงจิตอาสา”ปลื้มปีติ  เข้ารับเข็มที่ระลึก

ศิลปินแกรมมี่  ผู้ขับร้อง “เพลงจิตอาสา”ปลื้มปีติ  เข้ารับเข็มที่ระลึก

 


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ  ให้  พลอากาศตรี  สุพิชัย   สุนทรบุระ   รองเลขาธิการพระราชวัง   เชิญเข็มที่ระลึกและเหรียญแพรแถบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก   ในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  พุทธศักราช 2562  โดยมีคณะผู้บริหาร  และศิลปิน  บริษัท  จีเอ็มเอ็ม  แกรมมี่  จำกัด (มหาชน)  ผู้ร่วมขับร้องและผู้จัดทำ  “เพลงจิตอาสา”   ได้เข้าร่วมในพิธีรับพระราชทานเข็มที่ระลึกและเหรียญแพรแถบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก    เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   ได้แก่   ไพบูลย์  ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ   บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด  (มหาชน),  บุษบา  ดาวเรือง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม  บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)   พร้อมด้วยศิลปิน   เบิร์ด – ธงไชย   แมคอินไตย์,   พลพล – ทชภณ   พลกองเส็ง,   ไมค์  ภิรมย์พร – พรภิรมย์  พินทะปะกัง,   ต่าย – อรทัย   ดาบคำ  และ ที – พิพิธพล  พุกกะณะสุต,  ชวัลวิทย์ ยิ่งยศเสนี    ผู้แต่งคำร้อง และทำนอง,   ทฤษฎี ศรีม่วง  ผู้เรียบเรียงและดูแลการร้อง,  รัฐการ  น้อยประสิทธิ์    ครีเอทีฟและดูแลงานผลิตมิวสิควีดีโอ   โดยพิธีจัดขึ้น  ณ   อาคารจีเอ็มเอ็ม  แกรมมี่  เพลส

 สำหรับ  “เพลงจิตอาสา”  พร้อมมิวสิควิดีโอนี้  บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  ได้จัดทำ ขึ้น  2  รูปแบบ  ได้แก่  รูปแบบประมวลภาพกิจกรรมจิตอาสา   และรูปแบบภาพวาดการ์ตูนประกอบเพลง เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้จิตอาสาที่ร่วมกันทำความดี     เกิดความภาคภูมิใจ    ซาบซึ้งถึงคุณค่าของความเป็น  จิตอาสา    ความเสียสละ    ความสามัคคี    โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน    จัดทำเป็นทำนองเพลงมาร์ช    มีเนื้อหาเชิญชวนให้คนไทยร่วมกันทำความดี   ด้วยการเป็นจิตอาสา   เพื่อพัฒนาสังคมและประเทศชาติสืบไป

เบิร์ด – ธงไชย แมคอินไตย์  เปิดเผยว่า“ถือเป็นเกียรติอย่างที่สุดครับที่ในวันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระราชทานเข็มที่ระลึกและเหรียญแพรแถบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกให้กับพวกเราทุกคน เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต และสำหรับเพลงจิตอาสา เป็นเพลงที่สร้างความสามัคคี  ชวนให้เราทุกคนได้ช่วยเหลือกัน การทำความดีทุกคนสามารถทำได้ ช่วยเหลือเกื้อหนุนกันได้ในทุกอย่าง เรื่องราวของเพลงตอกย้ำให้เราทำความดี รักที่จะทำดี มีความสุขที่จะทำดี  ทุกคนทุกวัยได้มาร่วมกันทำความดี ร่วมกันเป็นจิตอาสา มองไปทางไหนก็มีแต่คนเป็นจิตอาสาช่วยเหลือกัน เป็นเพลงที่รวมให้ทุกคนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน  ทำให้ชุมชนเราเกิดความรักสามัคคี ประเทศชาติมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข อยากฝากถึงคนไทยทุกคนนะครับ หมั่นทำความดี คิดดี ทำดี พูดดี พวกเราขอเป็นกำลังใจให้ตลอดไปครับ”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line