เปิดชีวิต “แชมเปญ เอ็กซ์” ทิ้งเต้า เข้าสวน ปลูกป่า ทำนา 200 ไร่

เปิดชีวิต “แชมเปญ เอ็กซ์” ทิ้งเต้า เข้าสวน ปลูกป่า ทำนา 200 ไร่

เป็นอีกหนึ่งอดีตนางแบบตัวแม่สุดเซ็กซี่และนักแสดงชื่อดังที่หันหลังให้วงการนาน 15 ปี ผันชีวิตไปเป็นชาวสวนเต็มตัวบนพื้นที่ 200 ไร่ ล่าสุด แชมเปญ เอ็กซ์ ออกมาเปิดใจในรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง One 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร พร้อมเปิดชีวิตรักกับสามีนักบินมหาเศรษฐีที่คนครหาว่ามีทุกวันนี้ได้เพราะเกาะสามี ?


 

หายจากวงการบันเทิงไปกี่ปีแล้ว ?

ประมาณ 15 ปี แต่ระหว่าง 15 ปีก็มีงานละคร อีเว้นท์บ้าง

 

ทำไมถึงหายไปเป็นชาวสาน ?

เริ่มแรกคุณแม่ของสามีเค้ายกที่ดินให้ ตอนเค้ายกที่ดินให้ก็ตกใจนะ ทั้งหมด 120 ไร่ แล้วพี่เป็นางแบบมาอยู่ป่า ตอนแรกก็ไม่ได้ใส่ใจ แฟนพี่ก็มาคิดว่างั้นจะเอามาทำอะไรดี แล้วมานั่งคิดว่าผู้ใหญ่เค้ายกมรดกให้เผื่อวันใดวันหนึ่งไม่มีที่ไปอย่างน้อยก็มีที่ทำกิน ถ้าเราขายไปคุณค่าความเป็นคนไม่มีแล้ว พอดีคุณลุงพี่เค้าบอกว่าเค้าปลูกยางขึ้นทุกวันเลย ปลูก 15 วันขายได้เกือบล้านเลย เราก็เลยไปเรียนกับคุณลุง ตอนแรกเราคิดว่าเราจะจ้างใครปลูกก็ดีแต่ไม่มีเลย เลยปรึกษาคุณลุงเค้าบอกให้ปลูกเอง

 

แล้วมันสำเร็จได้ไง ?

ก็พยายามไปทำเองอันไหนไม่เคยก็เคยซะ ที่พี่อยู่น้ำไฟก็ไม่มี คุณลุงก็มาช่วยสอน ไปเรียนกับเค้าแล้วก็ไปสอนชาวบ้านแล้วมาปลูกให้พี่

 

จาก  120 ไร่ ตอนนี้เป็น  200 ไร่ ?

ของแฟนพี่จะอยู่ข้างๆ แล้วของพี่ชายจะอยู่ตรงกลาง เราก็เลยซื้อของพี่ชายให้เป็นผืนเดียวกัน เพราะเค้าไม่ทำสวนก็เลยกลายเป็น  200 ไร่

ปัญหามีบ้างมั้ย ?

มีเยอะ เรื่องคนงาน เรื่องภูมิอากาศฝนฟ้าเพราะมันไม่ตกตามฤดูกาล

 

ตอนนี้พี่น้องชาวไทยโดนเรื่องน้ำท่วมเยอะมาก พี่เคยโดนหนักๆมั้ย ?

พี่เคยโดน แต่ของพี่น้ำไม่ท่วม น้ำมันผ่าน แต่ที่พี่โดนหนักคือ เวลาฝนกตก ตอนปลูกใหม่ๆพี่ต้องให้คนเดินไปคัดน้ำออก เพราะถ้าน้ำขังเกิน 6 ชม. ต้นกล้าจะตาย แต่ที่ของพี่เป็นที่น้ำผ่านเวลาน้ำป่ามามันก็จะผ่านไป จะไม่ขังไว้ พอน้ำป่ามามากๆแฟนพี่บอกว่าถ้าพี่จะปลูกพืชผักไม่ใส่สารเคมีพี่จะต้องทำทางกั้นน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำป่ามาโดนที่เรา

 

มีท้อบ้างมั้ย เวลาเจอปัญหาหนัก ?

ก็ท้อ แต่เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ปัญหามันมีให้เราแก้ เราก็ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

 

ส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวไทยที่กำลังโดนน้ำท่วมอยู่ ?

สำหรับพี่น้องชาวไทยที่กำลังโดนน้ำท่วม ขอเป็นกำลังใจให้สู้ๆ เดี๋ยวมันก็ผ่านไป เรายังมีชีวิตอยู่ก็ต้องสู้กันไป ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

 

เคยเสียดายชีวิตนางแบบมั้ย ?

ไม่เคย ทุกวันนี้ก็คิดถึง คิดถึงงาน คิดถึงบุคคลที่เคยร่วมงานกัน ทุกวันนี้โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว เราก็อย่าไปยึดติดกับอะไร ควรจะปล่อยวาง อย่าสร้างกรอบตัวเองให้มาก

 

ตอนนั้นดังขนาดไหน เดินตามห้างได้มั้ย ?

ไม่มีเวลาเดินเลยค่ะ ช่วงที่ดังมากมีหนัง 3 เรื่อง มีละคร 2-3 เรื่อง ทุกคนต้องการพี่เดินแบบ พี่บอกว่ามีแค่ขั่วโมงเดียวเอามั้ย ?

 

เวลาพี่ถ่ายเซ็กซี่ได้เงินเป็นล้านเลย ?

ได้สูงสุดคือ 3 ล้าน ถ่ายนู้ดแต่เป็นภาพศิลป์ ก็ค่าตัว 2 ล้าน อีกล้านนึงคือเดินสายโปรโมท แจกลายเซ็น

 

ดูแลตัวเองยังไง ?

ไม่ได้ทำอะไรเลย ก็ไปบวช ไปปฏิบัติธรรม ทุกวันนี้เป็นจิตอาสาอยู่ที่กาญจนบุรี สมัยตอนพระอาจารย์ยังไม่สิ้นไปขายส้มตำทุกอาทิตย์เลย เมื่อตอนอาจารย์อยู่ขาย 4 ชม ได้  15,000 บาท พี่บริจาคให้วัดหมดเลย เพราะอาจารย์รักษาคนฟรีด้วยสมุนไพร

 

แล้วถ้าตอนนี้มีคนติดต่อให้ถ่ายแบบ ?

ก็ยังอยากถ่าย

 

เคยมีคนเอาภาพพี่เป็นแบบผู้หญิงขายตัวไปที่ต่างประเทศ ?

ใช่ ที่มาเก๊า เพื่อนแฟนพี่กำลังเดินอยู่แล้วเค้าแจกใบปลิว เค้าเอาไปให้แฟนพี่ดู ตอนแรกก็เฉยๆ แต่ข่าวมันโจมตี ตอนนั้นแม่ก็ป่วย เศรษฐกิจก็ไม่ดี งานก็น้อยลง เลยตัดสินใจฟ้อง เผื่อจะได้เงินมาดูแลแม่บ้าง การฟ้องต่างประเทศมันก็ยาก มันเสียค่าใช่จ่ายไปเยอะ แต่พี่เริ่มแล้วไม่ถอย อย่างน้อยก็ได้สู้เพื่อศักดิ์ศรีคนไทย สุดท้ายก็ชนะ แต่เค้าไม่มีเงินให้เพราะธุรกิจเค้าก็เจ๊ง ก็อโหสิกรรมเค้าไป เงินที่ได้ไม่คุ้มที่เราเสียไปหรอก

 

เกษตรกรทำไร่ ทำสวน ทำนา รวยยากจริงมั้ย ?

ทำไมต้องอยากรวย พออยู่พอกิน อยู่แบบพอเพียง อย่างพี่ในน้ำพี่ก็มีปลา พี่ก็ปลูกของพี่เอง ถึงเม็ดจะไม่สวย แต่พี่ก็กินของพี่อย่างปลอดภัย เหลือมากก็ขาย

ตอนนี้ให้เลือกกลับมาอยู่ในเมืองใช้ชีวิตเหมือนเดิมมีชื่อเสียงกับการเป็นเกษตรกร  ?

ถ้ามีงานในเมืองพี่ก็ทำ แต่ถ้ากลับมาอยู่แบบเดิมไม่น่าเป็นไปได้ แต่ถ้ามาทำงานแล้วก็ลับไปที่ของเราได้

 

คิดว่าจะทำอาชีพนี้อีกนานมั้ย ?

ทำจนกว่าพี่จะไม่ไหว แต่เดี๋ยวนี้คนงานหายาก เพราะคนไม่ค่อยทำงาน

 

สามีตอนนี้คบกันมา 20 ปีแล้ว ?

เกือบ 20 ปี อาชีพเค้าคือนักบิน บินส่วนตัว

 

แล้วที่มีข่าวว่าแต่งงานกับมหาเศรษฐี ?

ไม่มี ก็พี่แวนเนี่ยแหละ ก็เป็นคนปกติ ไม่รวยหรอก จะรวยได้ยังไง ก็ขุดดินอยู่ด้วยกัน

 

 

ไม่มีทายาทแล้วที่ 200 ไร่ล่ะ จะทำยังไง ?

ถ้าทำไม่ไหวจริงๆ ก็อาจจะแบ่งคนขยันที่ไม่มีทำกิน เพราะเราตายไปก็เอาไปไม่ได้

 

มีคนเม้าว่าพี่มีวันนี้ได้เพราะเกาะสามีรวย ?

พี่ไม่รู้สึกอะไรเลยนะ การที่คนบอกว่าเกาะสามี มันก็เป็นสิ่งที่ถูกต้อง เราเป็นเมียก็ต้องเลี้ยงเราไม่เห็นต้องซีเรียสอะไรเลย ใครจะพูดอะไรก็เป็นสิทธิ์ของเค้า

 

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line