Kaspersky นำเสนอหลักสูตรเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์เพื่อให้บริการแก่คนสิงคโปร์

Kaspersky  นำเสนอหลักสูตรเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยไซเบอร์เพื่อให้บริการแก่คนสิงคโปร์

การร่วมมือกันในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะขั้นสูงให้กับผู้เชี่ยวชาญการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในประเทศ


Kaspersky ได้ลงนามในสัญญา 3 ปี กับ Temasek Polytechnic (TP) ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาขั้นสูงของประเทศสิงคโปร์ เพื่อนำเสนอคอร์ส เพื่อนำเสนอหลักสูตรความปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับผู้ปฏิบัติงานในองค์กรและประชาชนทั่วไปในประเทศสิงคโปร์ ความร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของบริษัทในการป้องกันความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั่วโลก ที่จะให้การสนับสนุนการยกระดับขีดความสามารถในการป้องกันไซเบอร์ของประเทศ

มร. สเตฟาน นูมิเออร์ กรรมการผู้จัดการภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก Kaspersky และ มร. จอห์น เลียง ผู้อำนวยการหลักสูตร Temasek SkillsFuture Academy ร่วมลงนามความร่วมมือหลักสูตร เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2562 ณ Temasek Polytechnic 

โดยในสัญญาความร่วมมือในครั้งนี้ Kaspersky จะให้การฝึกอบรมและรับรองในฐานะ “ผู้ฝึกอบรมที่ได้รับอนุญาต” ให้แก่ TP โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้กับสถาบันในฐานะที่เป็นองค์กรที่ทำหน้าที่ฝึกอบรมสำหรับการเรียนรู้ของผู้ใหญ่อย่างมืออาชีพ

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Temasek Polytechnic เพื่อพัฒนาหลักสูตรด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้แก่คนสิงคโปร์ เพื่อมีศักยภาพในความท้าทายของเศรษฐกิจในอนาคต ที่มีความจำเป็นสำหรับบริษัทเอกชนต่าง ๆ เพื่อพัฒนากลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ให้สามารถช่วยสร้างความยืดหยุ่นทางดิจิทัลของประเทศ ซึ่งเราตระหนักดีว่าการขาดแคลนความสามารถด้านไอทียังคงเป็นสิ่งท้าทายต่อความคิดริเริ่มของประเทศสิงคโปร์ให้เป็นประเทศอัจฉริยะ (Smart Nation) และจากความร่วมมือในครั้งนี้เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเพิ่มขีดความสามารถทางด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของคนในประเทศได้” มร. สเตฟาน นูมิเออร์ กรรมการผู้จัดการภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก Kaspersky กล่าว

การร่วมมือในครั้งนี้ยังกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสององค์กรและอำนวยความสะดวกในการถ่ายทอดความรู้จาก Kaspersky ไปยัง TP ภายใต้โปรแกรม “train-the-trainer” ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้สอนของสถาบัน มีความสามารถในระดับแนวหน้าของเทคโนโลยีและแนวโน้มด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์

มร. จอห์น เลียง ผู้อำนวยการหลักสูตร Temasek SkillsFuture Academy กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นสถาบันชั้นนำในการเรียนรู้ที่สูงขึ้นด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ Temasek Polytechnic มุ่งมั่นที่จะเป็นแนวหน้าในการต่อสู้กับการโจมตีที่เป็นอันตราย ซึ่ง TP มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ Kaspersky ในการจัดหาโปรแกรมความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีความสำคัญต่อธุรกิจในยุคของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล โดยเราหวังว่าจะได้แลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญที่จะช่วยยกระดับชุดหลักสูตรของเราในสาขานี้ และเราพยายามอย่างต่อเนื่องในการยกระดับมืออาชีพในการทำงานเพื่อต่อต้านการคุกคามทางดิจิทัล”

ภายใต้สัญญานี้ TP จะจัดการและส่งมอบหลักสูตรที่พัฒนาโดย Kaspersky ในวิศวกรรมมัลแวร์ การตอบสนองต่อเหตุการณ์และนิติวิทยาศาสตร์ดิจิทัล รวมไปถึงการตรวจสอบความปลอดภัยและการต่อสู้กับภัยคุกคาม ภายใต้ชุดหลักสูตร SkillsFuture และมอบใบรับรองจาก TP และ Kaspersky เมื่อจบหลักสูตร

Kaspersky ตระหนักถึงบทบาทที่สำคัญของการศึกษาด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ที่มีต่อองค์กรและสาธารณชนในการจัดการภัยคุกคามที่มีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งองค์กรด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ทั่วโลกได้เปิดตัวโครงการเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนบุคลากรระดับโลก

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือในหลักสูตร ได้ที่นี่

 

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line