ล่าครบ 1 หมื่นชื่อแล้ว! “แอน จักรพงษ์” พร้อมบุกสภา ดันกม.ข้ามเพศ

ล่าครบ 1 หมื่นชื่อแล้ว! “แอน จักรพงษ์” พร้อมบุกสภา ดันกม.ข้ามเพศ

ฮือฮาเลยทีเดียวสำหรับ “แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” กับการลุกขึ้นมาถ่ายนู้ด ขึ้นปกนิตยสาร OK เผยให้เห็นสัดส่วนความเป็นหญิงเต็มตา ประกาศให้โลกรู้ ฉันก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง เผื่อผลักดันกฏหมายรับรองสิทธิ์หลังแปลงเพศ เปลี่ยนเพศต้องเปลี่ยนคำนำหน้า ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของ มูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ LIFT Foundation เท่านั้นไม่พอแอนก็ยังฮอตสุดๆ ขึ้นปกนิตยสารพร้อมกันถึง 3 เล่มทั้ง OK , HELLO และ FORBES และปลายปีนี้เหล่าคนดังข้ามเพศ 40 คน ก็พร้อมใจกันลุกขึ้นมาถ่ายนู้ด เพื่อรณรงค์กฎหมายดังกล่าว เผยแพร่ในงานนิทรรศการ 40 กะรัตคนข้ามเพศ


สำหรับความคืบหน้าล่าสุดในการผลักดันกฎหมายรับรองสิทธิ์หลังแปลงเพศ ได้มีการรวบรวมรายชื่อครบ 1 หมื่นรายชื่อเรียบร้อยแล้ว และสิ้นเดือนกันยายนนี้ แอน จักรพงษ์ จะนำทีมข้ามเพศบุกสภาเพื่อยื่นรายชื่อให้สภาพิจารณากฎหมายข้ามเพศ

“แอน เป็นผู้หญิงข้ามเพศทั้งตัวและหัวใจ ก้าวผ่านมาจุดนี้ได้ ด้วยแนวคิด Transforming means Growing ทุกวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงทุกวัน และเมื่อเปลี่ยนแปลงก็ต้องพัฒนาตัวเองไปด้วยเช่นกัน วันนี้แอนอยากผลักดันให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ 81 ที่มีกฎหมายรับรองการแปลงเพศ และเปลี่ยนเพศต้องเปลี่ยนคำนำหน้า ในเมื่อเราเปลี่ยนแปลงร่างกายเป็นผู้หญิงแล้ว จะให้ใช้คำนำหน้าเป็นนาย ก็ไม่ตรงกับเพศสภาพ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศก็มีปัญหาการเข้าเมือง หรือแม้แต่การใช้ชีวิตประจำวัน ตอนนี้ได้รายชื่อสนับสนุนกฎหมายมากกว่า 10,000 รายชื่อแล้ว เตรียมยื่นสิ้นเดือนกันยานี้ค่ะ เพื่อความเท่าเทียมกันของมนุษย์ และคนข้ามเพศทุกคน” แอน จักรพงษ์ กล่าว

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line