ฟิตบิท เปิดตัว Fitbit Premium บริการแบบสมัครสมาชิก เพื่อเข้าถึงคำแนะนำด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย

ฟิตบิท เปิดตัว Fitbit Premium บริการแบบสมัครสมาชิก เพื่อเข้าถึงคำแนะนำด้านสุขภาพและการออกกำลังกาย

Fitbit (NYSE: FIT) ประกาศเปิดตัว Fitbit Premium บริการแบบสมัครสมาชิกบนแอปพลิเคชัน Fitbit® ที่ดึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ส่งมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคลที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดจากฟิตบิท ผ่านคำแนะนำเพื่อให้ผู้ใช้บรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพได้จริง บริการ Premium ใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกที่ฟิตบิทรวบรวมมาเป็นเวลามากกว่า 10 ปี รวมถึงความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาการและการแพทย์ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้ขยับร่างกายให้มากขึ้น นอนหลับสนิทขึ้น และมีโภชนาการที่ดี ผ่านโปรแกรมที่เป็นส่วนตัว ฟีเจอร์ด้านการนอนขั้นสูง ข้อมูลเชิงลึกส่วนบุคคล แนวทางการออกกำลังกายกว่าพันรายการ ด่านใหม่ๆ รายงานสุขภาพ และอีกมากมาย ทั้งหมดนี้ถูกรวบรวมอยู่ในที่เดียว ผู้ใช้อุปกรณ์ฟิตบิททุกคนและลูกค้า Fitbit Health Solutions สามารถใช้บริการ Premium ได้ผ่านโปรแกรม Fitbit Care


ตลาดสุขภาพแบบดิจิทัลในปัจจุบันมีการแข่งขันสูง จากสถิติในประเทศสหรัฐอเมริกา ประชากรวัยทำงานกว่า 14 ล้านคนเป็นสมาชิกบริการด้านสุขภาพบนแอปพลิเคชันต่างๆ โดยใช้จ่ายเงินราว 5,330 บาทต่อปี ชี้ให้เห็นถึงช่องโหว่ในตลาดที่ยังต้องการแอปพลิเคชันที่จะสามารถให้ตัวช่วยด้านสุขภาพและการออกกำลังกายที่มีคุณภาพ คำแนะนำที่เป็นส่วนตัว และโปรแกรมการฝึกทั้งหมดในที่เดียว บริการ Premium ของฟิจบิทตอบโจทย์ความต้องการในจุดนี้และให้มุมมองสุขภาพแบบองค์รวมที่บริการอื่นๆ ในปัจจุบันยังขาดอยู่ ด้วยราคาที่จับต้องได้ บริการนี้เหมาะกับผู้ที่มองหาตัวช่วยสร้างแรงกระตุ้นและกำลังใจในการออกกำลังกายที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นที่ไหน บริการ Premium จะนำเสนอตัวช่วยที่เป็นส่วนตัว เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมอย่างยั่งยืนและนำไปสู่สุขภาพโดยรวมที่ดีขึ้น   

“ที่ Fitbit เรามุ่งเน้นให้เรื่องของสุขภาพเป็นเรื่องที่เข้าได้ถึงง่ายและเป็นไปได้ ด้วยบริการ Fitbit Premium เราพร้อมส่งมอบประสบการณ์เฉพาะตัวที่ทรงประสิทธิภาพที่สุดจากฟิตบิท ซึ่งจะพัฒนาไปพร้อมๆ กับพฤติกรรมของผู้ใช้และชาญฉลาดขึ้นตามเวลา พร้อมให้คำแนะนำและแรงกระตุ้นเพื่อบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพอย่างมีประสิทธิภาพ” เจมส์ ปาร์ค ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟิตบิท กล่าว “การเปิดตัวบริการ Premium ยังถือเป็นก้าวสำคัญที่เราได้ขยายธุรกิจมากกว่าแค่อุปกรณ์แวร์เอเบิล บริการนี้เป็นการส่งมอบนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ผู้ใช้กว่า 27 ล้านรายของเรา ในขณะเดียวกันก็ดึงดูดผู้ใช้รายใหม่สู่แฟลตฟอร์มของฟิตบิท”

ด้วยอุปกรณ์ที่ล้ำสมัย ฟีเจอร์ซอฟต์แวร์ที่ตอบโจทย์ และสังคมสุขภาพระดับโลก บริการ Premium จะกลายเป็นตัวสร้างคุณค่าให้กับแฟลตฟอร์มของฟิตบิท ผ่านการมอบประสบการณ์ที่ถูกออกแบบมาให้ช่วยกระตุ้นและส่งเสริมให้สุขภาพของผู้คนดีขึ้น

ประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวมากที่สุดจากฟิตบิท

นอกเหนือจากการใช้ข้อมูลที่รวบรวมมากว่า 10 ปีแล้ว ฟิตบิทยังร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านวิชาการและการแพทย์จาก Fitbit’s Advisory Panel ซึ่งประกอบไปด้วยนักจิตวิทยา นักโภชนาการ นักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับ และอีกมากมาย เพื่อช่วยให้การดูแลสุขภาพของผู้ใช้เป็นไปอย่างครบวงจร

สำหรับผู้ที่ต้องการการดูแลสุขภาพแบบเจาะจง เช่น โรคเบาหวานหรือลดน้ำหนัก ฟิตบิทจะเปิดตัวบริการโปรแกรมการดูแลแบบตัวต่อตัวในปี 2563 ผ่านโปรแกรมนำร่องแบบเจาะกลุ่มที่จะนำมาใช้ในปลายปีนี้ โดยใช้ทีมผู้ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพของฟิตบิทที่ผ่านการรับรองมาให้คำแนะนำและกำลังใจแบบตัวต่อตัวบนแอปพลิเคชันของฟิตบิท

การนอนที่ดีขึ้นเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น

ฟิตบิทให้ความสำคัญกับการพัฒนาฟีเจอร์นวัตกรรมที่ช่วยให้ผู้ใช้นอนหลับได้ดีขึ้น บริการ Premium มีโปรแกรมแนะแนวทางการนอนและตัวช่วยการนอนตัวใหม่ รวมถึงเพลงบรรเลงตอนนอนและการปลุกอัจฉริย สมาชิก Premium จะได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการนอนหลับ พร้อมตัวช่วยและคำแนะนำเฉพาะบุคคลเพื่อการนอนหลับที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น

“คนส่วนมากไม่ทราบว่าการนอนหลับส่งผลกระทบต่อสุขภาพและสามารถนำไปสู่ความเสี่ยงในการเกิดโรคเรื้อรังอย่างโรคหัวใจและโรคเบาหวาน ข้อมูลเชิงลึกด้านการนอนหลับของฟิตบิทที่รวบรวมมากว่า 10 ปี จึงเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าใจพฤติกรรมการนอนของตัวเองและความเกี่ยวพันธ์กับการเคลื่อนไหวร่างกาย น้ำหนัก และสุขภาพหัวใจได้” ดร. คอเนอร์ เฮเนเกน นักวิทยาศาสตร์ผู้วิจัยด้านการนอนของฟิตบิทกล่าว “เรามีฐานข้อมูลที่รวบรวมสถิติการนอนหลับกว่าหนึ่งหมื่นล้านคืน เพื่อนำมาพัฒนาและแนะแนวทางในการปรับปรุงพฤติกรรมการนอนหลับของผู้ใช้บริการ Premium อย่างเฉพาะตัวที่สุด”

ตัวอย่างข้อมูลเชิงลึกที่ประเมินจากฐานข้อมูลการนอนหลับของผู้ใช้ ได้แก่:

  • การเข้านอนตรงเวลาเป็นเรื่องสำคัญ! การนอนของผู้ใช้แตกต่างกันถึง 40 นาทีในแต่ละวัน พยายามปรับพฤติกรรมการเข้านอนให้ตรงเวลามากขึ้นเพื่อการนอนหลับที่มีคุณภาพ
  • ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา นับก้าวได้มากกว่าค่าเฉลี่ยปกติถึง 8,376 ก้าว อัตราการเต้นหัวใจเวลาพักของผู้ใช้ลดลง 2 bpm จากค่าเฉลี่ยรายเดือนที่ 67 bpm ขอให้คงพฤติกรรมแบบนี้ไว้!

แรงผลักดันให้ขยับร่างกายมากขึ้น

สมาชิก Premium ยังสามารถออกกำลังกายผ่าน ไฟล์ภาพเคลื่อนไหวและเสียงกว่าพันรายการ จากผู้ฝึกสอนบนแอปพลิเคชัน Fitbit Coach ได้ทุกที่ทุกเวลา แนวทางการออกกำลังกายเหล่านี้ถูกคัดสรรจากข้อมูลเฉพาะตัวที่ตอบโจทย์เป้าหมายสุขภาพและปรับตามฟีดแบ็คที่ผู้ใช้ใส่ข้อมูลเข้าไป ในอนาคต สมาชิก Premium ยังจะได้รับ โจทย์จากด่านและเกมส์ต่างๆ เพื่อช่วยให้บรรลุเป้าหมายสุขภาพได้เร็วขึ้น กว่าร้อยละ 72 ของผู้ใช้ฟิตบิทที่ใช้ฟีเจอร์ด่านและเกมส์ นับจำนวนก้าวได้มากกว่าค่าเฉลี่ย 1,000 ก้าวต่อวันผู้ใช้ยังสามารถชักชวนเพื่อนฝูงและสมาชิกในครอบครัวให้มาเข้าร่วมกิจกรรมบนฟิตบิทได้อีกด้วย

ตัวช่วยการจัดการสุขภาพแบบเชิงรุก

บริการ Premium ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับรายงานสุขภาพเฉพาะตัว สามารถนำข้อมูลไปปรึกษาแพทย์ นักโภชนาการ หรือผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลต่อได้ อำนวยความสะดวกในการวินิจฉัยและการให้คำแนะนำเฉพาะทาง ทำให้การดูแลจัดการสุขภาพมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผ่านข้อมูลเชิงลึกที่นำเสนอในรูปแบบกราฟ การวิเคราะห์ข้อมูลการเคลื่อนไหวร่างกาย อัตราการเต้นของหัวใจ ประสิทธิภาพการนอนหลับ และน้ำหนักตัว ในอนาคตผู้ใช้จะสามารถแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกและการวิเคราะห์เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ให้บริการด้านสุขภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ราคาและการวางจำหน่าย

Fitbit Premium จะวางจำหน่ายในเดือนกันยายน 2562 ด้วยราคาสมาชิกที่ 300 บาทต่อเดือน หรือ 2,500 บาทต่อปี เริ่มเปิดให้บริการในภาษาอังกฤษใน 17 ประเทศบนแอปพลิเคชันของฟิตบิท และขยายตลาดในภาษาอื่นๆ ภายในปี 2563 ผู้ใช้ฟิตบิททุกรายจะได้รับสิทธิ์การทดลองใช้ฟรีเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์และผู้ใช้ Fitbit Versa™2 Special Edition จะได้รับการทดลองฟรีเป็นเวลา 90 วัน

ลูกค้าองค์กรที่ใช้ Fitbit Health Solutions จะสามารถใช้บริการ Premium ผ่านโปรแกรม Fitbit Care ภายใต้ข้อเสนอทั้งแบบตัวเลือกและแบบที่ร่วมกับโปรแกรม Health Coaching เพื่อจัดการดูแลสุขภาพและป้องกันอาการเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line