สพฐ. ร่วมกับ “โมโน สปอร์ตฯ” จัดการแข่งขัน “สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ 2019” (ครั้งที่3)

สพฐ. ร่วมกับ “โมโน สปอร์ตฯ” จัดการแข่งขัน “สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ 2019” (ครั้งที่3)

ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการจัดการแข่งขัน “สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ” เมื่อปีที่แล้ว เพราะได้ช้างเผือกในวงการบาสเกตบอลมาสู่กีฬายัดห่วงอย่างมากมาย ในปีนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ หรือ สพฐ.  จึงร่วมกับ บริษัท โมโน สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในเครือโมโนกรุ๊ป จัดการแข่งขัน  “สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ 2019” (ครั้งที่3)  เพื่อสนับสนุนให้เด็กไทยทั่วทุกภูมิภาคได้เพิ่มศักยภาพ และพัฒนาการเล่นกีฬาบาสเกตบอลของตัวเองให้สามารถก้าวสู่กีฬาบาสเกตบอลอาชีพได้ในอนาคต


สำหรับการแข่งขัน “สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ 2019” (ครั้งที่3)  เป็นการแข่งขันบาสเกตบอลระดับนักเรียน เพื่อชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคและระดับประเทศ  โดยเริ่มการแข่งขันระดับภูมิภาคไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน  - 19 สิงหาคม 2562   จนมาถึง “รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ”  ได้จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 16 – 22 กันยายน 2562    ซึ่งพิธีเปิดสนามได้รับเกียรติจาก คุณวัลลา เรือนไชยวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ คุณจิรัญ รัตนะวิริยะชัย ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท โมโน สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ร่วมกันทำพิธีเปิดการแข่งขันใน “รอบชิงชนะเลิศในระดับประเทศ”  ณ สนามจีเอสบีสเตเดียม29 ถนนชัยพฤกษ์  

การแข่งขันบาสเกตบอล “สพฐ.-โมโน แชมเปี้ยนคัพ 2019” (ครั้งที่3)  ชิงชัยจำนวน 6 รุ่น ทั้งชายและหญิง  ได้แก่ รุ่นอายุ 14  ปี, อายุ 16  ปี และอายุ 18  ปี  โดยการคัดเลือกจะแบ่งออกเป็น 5 ภาค ดังนี้ ภาคเหนือ 17 จังหวัด, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด, ภาคใต้ 14 จังหวัด, ภาคกลางและตะวันออก 24 จังหวัด และภาคนครหลวง 2 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 77 จังหวัด โดยจะจับสลากแบ่งสายและแข่งขันระบบพบกันหมด และให้นำเอาทีมอันดับที่ 1 , อันดับที่ 2 เข้าไปเล่นในรอบต่อไป ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบแพ้คัดออก จนถึงคู่ชิงชนะเลิศ 

สำหรับกติกาการแข่งขันจะยึดตามหลักสากลที่สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (FIBA) กำหนดไว้ตามมาตราฐานสากล มีกรรมการและรูปแบบการตัดสินที่ชัดเจน  โดยมีช่องMONO 29 ช่อง MONO PLUS และเว็ปไซด์  mthai.com   ทำการถ่ายทอดสดการแข่งขัน  โดยมีเงินรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้มากกว่า1.5 ล้านบาท

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line