ช่อง 3 เปิดศึกการแข่งขันทำอาหารในครัวที่มีอุปกรณ์แตกต่างกันกว่า 100 ปีกับรายการ

ช่อง 3 เปิดศึกการแข่งขันทำอาหารในครัวที่มีอุปกรณ์แตกต่างกันกว่า 100 ปีกับรายการ

ถือว่าเป็นการฉีกแนวรายการแข่งขันทำอาหารที่ตื่นเต้นและท้าทายความสามารถของผู้เข้าแข่งขันสุดๆ สำหรับรายการ “เชฟสุดขั้ว ครัว 2 โลก” ของ บริษัท มีมิติ จำกัด ที่ออกอากาศทางช่อง 3 เพราะผู้เข้าแข่งขันต้องมาแข่งทำอาหารกันในครัวที่มีอุปกรณ์แตกต่างกันกว่า 100 ปี ระหว่าง “ครัวโลกใหม่” และ “ครัวโลกเก่า” ที่วัดกันให้เห็นแบบจะๆ ว่า “ฝีมือ” กับ “เครื่องมือ” อะไรจะแน่กว่ากัน งานนี้เข้มข้นทุกรอบการแข่งขันเพราะเป็นการประชันฝีมือกันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์ของเชฟระดับมืออาชีพที่จะมาสร้างสรรค์อาหารชั้นสุดยอด ด้วยกติกาสุดเร้าใจแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เรียกว่าต่างฝ่ายต่างงัดไอเดียเด็ดรังสรรค์เมนูตามโจทย์โชว์กึ๋นขั้นเทพ โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านอาหารชื่อดังอย่าง เชฟหงส์-งามพร้อม ไทยมี หนึ่งในเชฟอาหารไทยที่โด่งดังที่สุดในอเมริกา, เชฟชาลี กาเดอร์ อดีตหนึ่งในเชฟสถานฑุตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย และเป็นเจ้าของ 100 Mahaseth ร้านอาหารอีสานเหนือสไตล์โมเดิร์น และ เชฟโอลิวิเย่ร์ คาสเทล่า (OLIVIER CASTELLA) เป็นหนึ่งในเชฟผู้ฝึกฝนและพัฒนาเชฟทีมชาติไทย เป็นผู้เชี่ยวชาญศิลปะในการปรุงอาหาร ตามแบบฉบับอาหารฝรั่งเศสแท้ๆ เป็นผู้ตัดสินผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวของทั้ง 2 โลก และดำเนินรายการโดยพิธีกรมากความสามารถที่คร่ำหวอดในวงการพิธีกรอย่าง “ดู๋-สัญญา คุณากร” กับการมาเป็นทำหน้าที่พิธีกรรายการอาหารครั้งแรก เริ่มแข่งขันประชันฝีมือกันวันแรกเสาร์ที่ 21 ก.ย. นี้ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33 


สำหรับกติกาการแข่งขันของ “เชฟสุดขั้ว ครัว 2 โลก” คือจะมีเชฟมืออาชีพ12 คน แบ่งออกเป็น 2 ทีม ทุกสัปดาห์ทั้ง 2 ทีม จะดวลกัน โดยใช้ครัวที่แตกต่างกันสุดขั้ว ซึ่งทีมที่แพ้ในสัปดาห์นั้นๆ จะต้องมีสมาชิกในทีมถูกคัดออกจากรายการ 1 คน ดวลกันผ่าน 2 รอบการแข่งขันสุดเข้มข้น ได้แก่ รอบที่ 1 ชิงครัว โดยแข่งขันทำอาหารแบบทีมเพื่อเฟ้นหาเชฟที่ดีที่สุด ที่จะได้สิทธิ์พิเศษในการแข่งรอบครัว 2 โลก  และรอบที่ 2 ครัวสองโลก (คัดคนออก) ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 2 ทีม ดวลกันตามโจทย์อาหารของทางรายการ โดยทีมที่แพ้จะต้องมีเชฟ 1 คนออกจากการแข่งขัน โดยแข่งขันจนเหลือเชฟ 2 คนสุดท้ายที่จะมาช่วงชิงกันเพื่อเป็นผู้ชนะกลายเป็นสุดยอดเชฟที่ดีที่สุดของทั้ง 2 โลก

ร่วมตื่นตาตื่นใจไปกับการแข่งขันสุดเข้มข้นบนสมรภูมิที่ฟาดฟันกันด้วยรสชาติ และการต่อสู้กันด้วยทักษะปะทะอุปกรณ์ เพื่อช่วงชิงการเป็นสุดยอดเชฟที่ดีที่สุดของ 2 โลก อย่าง “ครัวโลกใหม่” และ “ครัวโลกเก่า” ใครจะกลายเป็นผู้ชนะห้ามพลาดวันแรกเสาร์ที่ 21 ก.ย. นี้ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line