เริ่มแล้ว!! แคมเปญ “40 ปี ปตท. PLANT TOGETHER” 5 มหาวิทยาลัย ส่งตัวแทนเข้าเวิร์คช็อป

เริ่มแล้ว!! แคมเปญ “40 ปี ปตท. PLANT TOGETHER”  5 มหาวิทยาลัย ส่งตัวแทนเข้าเวิร์คช็อป

เริ่มแล้ว!! กับแคมเปญ  “40 ปี ปตท. PLANT TOGETHER”  การประกวดสร้างพื้นที่สีเขียวในรั้วมหาวิทยาลัย ที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท เจเอสแอล โกลบอลมีเดีย จำกัด จัดทำโครงการ PLANT TOGETHER เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆตัวแทนเยาวชนจาก 5 มหาวิทยาลัย ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ร่วมกันสร้างพื้นที่สีเขียวในเมืองเพื่อคืนธรรมชาติสู่ความยั่งยืน


โดยโครงการ PLANT TOGETHER เป็นโครการที่ ปตท.ได้จัดทำขึ้นเพื่อสานต่อพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 เมื่อครั้งดำรงพระราชอิสริยยศเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งได้เสด็จพระราชดำเนินทรงปลูกต้นประดู่ป่าต้นที่ 100 ล้าน ในโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติ 1 ล้านไร่ ของ ปตท. ที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เพื่อเป็นการสานต่อพระราชปณิธานและสร้างพื้นที่สีเขียวตลอดจนเป็นแรงบันดาลใจในการต่อยอดดำเนินงานสานพลังคนไทยให้รักษาและตระหนักถึงความสำคัญของต้นไม้ ตลอดจนปลุกจิตสำนึกให้เยาวชนและสังคมรู้สึกหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติและร่วมสร้างพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองให้เพิ่มขึ้น  

ทั้งนี้หลังจากที่ทั้ง 5 มหาวิทยาลัยได้รับเงินสนับสนุนกว่า 1 ล้านบาทจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)  โดยคุณกฤษณ์ อิ่มแสง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กำกับดูแลองค์กรและกิจการสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดน้องๆตัวแทนเยาวชนจาก 5 มหาวิทยาลัย ที่เข้าร่วมแคมเปญไดเข้าร่วมเวิร์คช็อปกับ คุณป๊อก อรรถพร คบคงสันติ ผู้เชี่ยวชาญด้านภูมิสถาปนิก นักออกแบบคนไทยระดับโลก และ คุณโทนี่ สุวิทย์ นะวะคำ ผู้แทนจากสถาบันปลูกป่าและระบบนิเวศ ปตท. ผู้ที่มาแนะนำ ให้คำปรึกษาในการสร้างพื้นที่สีเขียว โดยบรรยากาศในวันเวิร์คช็อป เป็นการพูดคุยที่เข้มข้น มีทั้งเสียงหัวเราะและเนื้อหาที่เต็มไปด้วยสาระความรู้หลากหลายจากคณะกรรมการที่จะช่วยส่งเสริมให้การสร้างพื้นที่สีเขียวในแต่ละมหาวิทยาลัยเต็มไปด้วยคุณภาพและสามารถต่อยอดให้ผลงานของน้องๆ ที่ได้มีการวางแผนกันมาแล้วเบื้องต้น ได้นำกลับไปพัฒนาให้ออกมาดียิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน

สำหรับใครที่อยากร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้แก่น้องๆทั้ง 5 มหาวิทยาลัย สามารถเข้าไปร่วมโหวตผลงานได้ที่ www.facebook.com/WeLovePTT , www.facebook.com/PerspectiveTV และ www.facebook.com/เจาะใจ หรือผ่านทางสแกน QR Code แคมเปญ โดยเลือกผลงานพื้นที่สีเขียวของมหาวิทยาลัยที่คุณชื่นชอบ ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม – 18 พฤศจิกายน 2562  และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวแคมเปญ ได้ผ่านรายการ PERSPECTIVE และรายการเจาะใจ ที่ออกอากาศทาง ช่อง 9 MCOT HD

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line