เพื่อน-แม่ ยังคาใจ แต่พร้อมยอมรับผลทางนิติเวช หาก ลัลลาเบล ตายเพราะดื่มสุรา

เพื่อน-แม่ ยังคาใจ แต่พร้อมยอมรับผลทางนิติเวช หาก ลัลลาเบล ตายเพราะดื่มสุรา

ยังได้รับความสนใจต่อเนื่อง สำหรับการเสียชีวิตของพริตตี้สาว "ลัลลาเบล" น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ ล่าสุดแพทย์รพ.จุฬาฯ ออกมาเผยผลตรวจเลือด "ลัลลาเบล" พบแอลกอฮอล์สูง 418 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ระบุเป็นสาเหตุการเสียชีวิตจากพิษสุรา 


 

ล่าสุดรายการโหนกระแสวันที่ 24 ก.ย. โดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัดออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.45 – 14.25 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "นางศุภมาส นรพันธ์พิพัฒน์" แม่ของลัลลาเบล มาพร้อมกับ "โทน" และ "ฝน" เพื่อนสนิทลัลลาเบล

 

แข็งแรงขึ้นมั้ย?

โทน : "ดีขึ้นนิดนึง  แต่สงสัยการเสียชีวิตอยู่"

 

ตอนนี้ชีวิตคุณแม่เป็นยังไง?

แม่ : "ต้องดูแลหลาน แม่ไม่ได้ทำงาน ช่วยลูกสาวเลี้ยงหลาน คุณพ่อมีงานเล็กๆ น้อยๆ ขายผ้า แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้ขายดี เพราะขาไม่ค่อยดี การค้าไม่ค่อยดี"

 

ทำยังไงต่อไป?

แม่ : "ยังคิดอยู่เลยจะทำยังไง ปกติเบลเป็นหลักเลย อยู่ด้วยกันหมด เขาจะจ่ายทุกอย่างในบ้าน"

 

แม่มีลูกกี่คน?

แม่ : "สองคน อีกคนแต่งงานไปแล้ว อีกคนชื่อโบว์ เขาสนิทกับเบลมาก เขาก็เสียใจ กำลังมีน้องด้วย"

 

แม่คิดว่าเหตุที่เกิด ที่เขาบอกน้องมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงกว่า 400 มิลลิกรัม?

แม่ : "แม่ไม่เชื่อเลย ใช่ น้องอาจกินเหล้าจริง แต่ไม่เชื่อว่าจะดื่มขนาดนั้น คิดดูเขาทำงานมา3-4 ปี เขาต้องขับรถไปทำงาน แล้วต้องขับรถกลับบ้านคนเดียวตลอด ไม่เคยมีปัญหาเลย ไม่ว่าจะโดนเรียกโดนเป่า ไม่มี"

 

ทำไมพอไปบ้านหลังนี้ลูกถึงกินเหล้าหนักขนาดนี้?

แม่ : "ใช่"

 

ฝน เบลกินเหล้าเก่งมั้ย?

ฝน : "เขากินเหล้าได้ระดับหนึ่ง แต่ถ้าเขาเมาปกติเขาโวยวาย แหกปาก ใครโดนตัวเขาไม่ได้ แต่นี่ไม่โวยวาย ก็เลยสงสัยว่าทำไมไม่โวยวายวะ ฝนไปดื่มกับเบลไม่ค่อยบ่อย เบลกินได้ทุกเหล้า ไม่แพ้อะไร"

 

400 กว่ามิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ คิดว่าน่าจะถูกบังคับ ถูกชน ถูกท้า หรือกินเอง?

ฝน : "มันเกินไปค่ะ เขากินแค่ 10 ช็อตไม่น่าจะถึงแก่ชีวิต คนชื่อไออุ่นโพสต์ไว้ เราก็เลยงงว่ามันไม่น่าใช่ เบลเขาก็กินน้ำตามทุกครั้ง มันใช่เหรอ 400 มันเยอะนะ"

 

ดูแตกต่างจากที่เขาบอกให้ดื่ม 4 ขวดในไลน์กลุ่ม จากอุ่นที่่่ส่งในกลุ่มไลน์ อีกมุมบอก 10 ช็อต เหมือนไม่ตรงกับข้อเท็จจริง?

ฝน : "เบลทักมาบอกสองชม.สองขวด ถ้าเป็นช็อตต้องมากกว่านั้นค่ะ สิบช็อตน่าจะแค่ครึ่งขวดด้วยซ้ำ ถ้ากินจริงๆ เป็นไปไม่ได้ ต้องมากกว่านั้น"

 

โทน : "ถ้า 400 ก่อนหน้านั้นต้องมากว่า 400 เพราะกว่าเขาจะตรวจมันผ่านมากี่ชม. ซึ่งถ้ามากกว่า 400น้องต้องกินโหดมาก กว่าจะชันสูตรมันล่วงเลยมาสักพัก"

 

คิดว่ามีคนชวนให้ดื่ม?

โทน : "ผมไม่มั่นใจ แต่การที่น้องดื่ม แต่การที่น้องดื่ม พอมาถึงจุดนึงน้องจะไม่เอาเลย คนเราเวลาเมาไม่มีใครดันทุรัง เมาแล้วต้องหยุด"

 

ทางฝ่ายเจ้าของบ้าน ออกมาให้ข้อมูลต่างๆ รู้สึกไม่ตรงกับข้อเท็จจริง?

โทน : "มันย้อนแย้งกัน ตอนแรกผมไปที่งานเขาให้การว่าเขาติดต่อไม่ได้ แต่ตอนหลังเห็นที่สื่อออกเรื่องแชต เขาคุยกับน้ำอุ่นตลอด"

 

เขาบอกนอนกับแฟนตั้งแต่สองทุ่ม?

โทน : "อันนี้ยังไม่ได้ดูเต็มๆ ดูคร่าวๆ เหมือนเขาพยายามโยนให้น้ำอุ่นคนเดียว ให้โดนไปคนเดียว ติดใจมุมที่เขาให้ปากคำ รู้สึกย้อนแย้ง"

 

ในมุมฝนรู้สึกยังไง?

ฝน : "มันย้อนแย้งตั้งแต่เขาบอกว่าเขาหลับกันหมดเลย เบลไปไหนก็ไม่รู้ เราไปเขาไม่ทันตั้งตัวด้วยนะ หนูไปเหมือนเขางงๆ ว่าใครมา แต่คิดว่าเขาน่าจะรู้แล้วแหละ เพราะโมเดลลิ่งบอกว่าอีก 2 ชม.เราจะเข้าไปรับ เขาคิดว่าหนูมาทำงานกับเขาด้วยซ้ำ ก็นั่งอยู่ตรงนั้น จนคนชื่อตี๋มาคุย"

 

สงสัยใครบ้าง นอกจากอุ่น ในบ้านสงสัยมั้ย?

ฝน : "ตอนแรกไม่สงสัยใครเลยในงาน แค่งงว่าทำไมปล่อยเบลออกมาได้ แต่พอเห็นแชตที่สื่อออก มันย้อนแย้งตั้งแต่แรกที่เขาบอกว่าไม่รู้เรื่อง ก็เลยรู้สึกว่าใช่เหรอ เขาสัมภาษณ์ให้เราเข้าใจว่าอุ่นพาเบลมาคนเดียวไม่เกี่ยวกับเขา"

 

ในมุมแม่ คิดว่าคนทำผิดมากกว่าหนึ่งคน?

แม่ : "มากกว่าค่ะ ดูจากคลิปจากอะไรที่เขาคุยกัน ส่งกันมา อ่านดูแล้วมันไม่ใช่คนเดียว น่าจะมีการร่วมกัน" 

 

ในนั้นมีคนชื่อโนบิ หรือโนบิตะ คนนั้นเขาพยายามบอกว่าอาการแบบนี้ไม่ดี เหมือนเป็นคนจัดการเรื่องราวต่างๆ นานา อ่านแล้วรู้สึกยังไง?

โทน : "ผมมาทราลตอนหลังว่าเหมือนทนายกลุ่มเขา จบการแพทย์มาด้วย วันที่ผมไปหน้างานก็เจอเขา"

 

ตร.ไปค้นบ้าน เจอเกล็ดขาวๆ ?

โทน : "เพิ่งทราบเมื่อกี้ เวลารู้อะไร ตร.มีอะไรคืบหน้าไม่ค่อยแจ้งทางญาติ ต้องติดตามเอา เขาไม่ค่อยแจ้ง ให้เหตุผลว่าเสียรูปคดี แม้แต่แชตผมก็ไม่ได้ปล่อย ไม่รู้หลุดจากใคร"

 

มีผม มีคุณ ผมส่งให้ตร. ก็แปลกใจเหมือนกัน ถ้าจะบอกว่าผมเป็นคนปล่อย ถ้าปล่อยผมปล่อยในรายการดีกว่า?

โทน : "ผมก็ไม่ปล่อยแน่นอน แม้แต่แฟนน้องเบล แม่น้องเบลก็ไม่เคยเห็นเลยนะ ผมถือไว้สองคน"

 

แล้วแปลกใจ เขาบอกว่าคนเอาหลักฐานไปให้ตร.คือย้ง (แฟนเบล) ซึ่งย้งก็ไม่มี?

โทน : "ใช่ครับ แปลกใจเรื่องบ้านงานเขาก็จัดกันทุกวัน ไม่มีการโทรแจ้งตร.บ้างเลยเหรอ"

 

คุณติดใจว่าทำไมตร.ออกมาพูดให้น้ำหนักทางโน้น?

โทน : "เขาพูดทำนองว่าฝั่งนั้นบริสุทธิ์ใจให้ตรวจค้น ตร.บางบัวทองบอกว่าเขาบริสุทธิ์ใจให้ตรวจค้น ให้ปากคำ แต่เราก็อยากรู้ว่าทำไมที่นั่นจัดงานได้ทุกวัน โดยรอบบ้านไม่ได้แจ้งความเลยเหรอว่ามันสร้างความรำคาญ"

 

เขาบอกว่าเขาบริสุทธิ์ใจ มีคนแจ้งก็ยอมลด?

โทน : "แต่พอตร.ไปก็เอาอีก ตร.ไม่มีมาตรการให้เขาเลิกไปเลยเหรอ"

 

ในเหตุการณ์วันเบลเสีย พริตตี้บอกว่ายังไง?

ฝน : "ในวันนั้นมี 3 คน มาก่อนเบลคนนึง เบลคนที่สอง และมีคนสุดท้ายที่มาหลังเบล เขาอยู่ในเหตุการณ์ เขาบอกว่าเจอเบลครั้งแรกเหมือนไม่เป็นอะไรเลยนะ ทุกคนพร้อมเป็นพยานทั้งหมด"

 

น้องคริสที่ให้สัมภาษณ์เมื่อวาน บ้านหลังนี้นอกจากเรื่องสุรา มีเทคยาด้วย รู้มั้ย?

โทน : "ผมไม่ได้คุยกับน้อง"

 

ฝน : "คุยค่ะ เขาบอกมันก็มีเสพ กินเหล้าหนักมาก"

 

ทั้งโทนทั้งฝนอยากให้ตร. เอาคนผิดมาจัดการให้ได้?

โทน : "เชื่อว่ามีคนผิด"

 

ถ้าผลสรุปออกมาเบลดื่มเอง เสียชีวิตเองเพราะดื่มสุรา จะทำยังไง?

โทน : "ถ้าตามผลนิติเวช ถ้าออกมาแบบนั้นจริงๆ เราก็ยอมรับ เพราะเราเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม แล้วผู้การภาค 8 เขาลงเอง เรารู้ว่าท่านเป็นคนตงฉินเลย เราก็ต้องยอมรับว่าน้องเมาจริงๆ"

 

ล่าสุดเปิดบริจาค เป็นประเด็นดราม่า?

แม่ : "แม่ไม่ได้อยากให้ทำตรงนั้น แต่โทนเขาหวังดี เขาบอกว่าทำแบบนี้ดีกว่า ตอนแรกแม่ไม่เห็นด้วย แม่กลัวมาก"

 

โทน : "ผมบอกว่ามีคนมาร่วมงานลัลลาเบลไม่ได้ ผมจะแปะเลขที่บัญชีของแม่ แม่บอกว่าไม่อยากมีปัญหา ไม่เอา แต่ผมบอกว่าเผื่อเก็บไว้ให้น้องได้เรียนต่อ ไม่ได้เปิดรับบริจาค เป็นการทำบุญ พอลงเฟซ ก็มีเพื่อนน้องเบล ที่ไม่ได้มางานศพ ก็เอาไปแชร์ต่อ ไปตีความหมายว่าขอรับบริจาคบ้าง เป็นดราม่า แต่ผมโพสต์ว่าคนที่มาร่วมงานไม่ได้ให้บริจาคให้แม่น้องเบล พอเป็นดราม่าก็หยุดไปเลย"

 

ครอบครัวตั้งใจให้เพื่อนๆ ลัลลาเบลที่รู้จักแล้วไปร่วมงานไม่ได้เลยมีแนวคิดว่าถ้าอยากมาแต่มาไม่ได้ก็บัญชีให้เพื่อนๆ ลัลลาเบล จะเท่าไหร่ก็ว่ากันไป เก็บให้เป็นค่าเล่าเรียนลูก แต่คนคิดว่าเอาไปปแชร์ให้ประชาชนทั้งประเทศโอนเข้ามา? 

แม่ : "แต่จริงๆ ไม่ใช่ค่ะ"

 

โทน : "คนทักมาหลังไมค์เยอะ ส่วนมากผมไม่ได้ตอบ ยุ่งเรื่องคดี เรื่องงานน้องเลยแปะหน้าเฟซ ก็เลยดราม่ากัน ก็เข้าใจแหละครับ"

 

วันเกิดเบล ลูกสาวเป่าเค้กให้? 

แม่ : "เด็กไม่รู้เรื่องอะไรเลยเนอะ (เสียงสั่น) ไปเป่าเค้กให้แม่ เด็กมันยังเล็กอยู่ ไม่ค่อยรู้อะไร เขาก็ถามถึงแม่ เขาก็บอกว่าแม่อยู่วัด แม่อยู่ในกล่องสี่เหลี่ยม เบลสนิทกับลูก"

 

ค่าเล่าเรียนยังไง?

แม่ : "ทั้งปีค่าเทอม 5 หมื่นกว่าบาท มันสองเทอมไง เบลเป็นคนจัดการส่งเสีย พ่อแบมไม่เคยมายุ่ง หายเลย ไม่มีการส่งเสีย ที่เลิกกันเพราะเขาไม่ได้ทำงาน ไม่ได้ทะเลาะอะไรกันเลย เหมือนเลิกแล้วต่อกัน ที่เลิกไม่ได้มีเรื่อง แค่เขาขี้เกียจไม่ทำงาน เขาเลิกกันตอนแบม 2 ขวบ" 

 

จะจัดการดูแลยังไง?

โทน : "เราคุยกัน กลัวเป็นดราม่าอีก คุยกันในวงแคบๆ อาจร่วมกัน ในพริตตี้ เพื่อนๆ เดือนละ 500 เดือนละ 1000 เราคิดแต่แม่ไม่ได้ทราบนะ อย่างน้อยช่วยกันให้จบป. 6 แม่ประกอบอาชีพได้ ประมาณ 8-9 ปี ยังไม่รวมค่ากินค่าอะไร เราไม่ได้ช่วยทั้งหมด ช่วยเป็นบางส่วน เพราะเราก็พูดตรงๆ ว่าเราช่วยไม่ให้เราเดือดร้อน ช่วยได้บางส่วน"

 

แม่ : "นี่แค่คิดเฉยๆ นะ เดี๋ยวเป็นเรื่องอีก"

Comments

Share Tweet Line