เปิดแล้ว !!! มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 24 ชวนนักอ่านยกขบวนไปอิมแพ็ค

เปิดแล้ว !!! มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 24 ชวนนักอ่านยกขบวนไปอิมแพ็ค

เปิดแล้ว!!!  “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 24” ขนขบวนหนังสือกว่า 10,000 ปกจาก 318 สำนักพิมพ์ 888 บูทมาให้นักอ่านได้เลือกสรรกันอย่างจุใจบนพื้นที่กว่า 20,000 ตร.ม. พบนิทรรศการ Bring Content to Life ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้อ่านผ่านรูปแบบต่างๆ ร่วมพูดคุยกับเหล่านักคิด นักเขียนมากมาย พร้อมนักแสดงจากซีรีย์ดังที่เวียนมาพบแฟนคลับตลอดงาน ช้อปสนุกด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ เดินทางสะดวกกับบริการหลากหลายเส้นทาง ช้อปสบายไม่ต้องขนหนังสือกลับบ้านเอง วันนี้ - 13 ตุลาคม ณ ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี 


นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม  กล่าวว่า “การอ่าน ถือเป็นทักษะสำคัญอย่างยิ่งตลอดชีวิตของมนุษย์ทุกคน ความสามารถในการอ่าน มีความสัมพันธ์กับความสำเร็จในการเรียนรู้ และนำไปสู่การแสวงหาความรู้ตลอดชีวิต ทั้งยังส่งผลต่อการวางรากฐานของการคิด การวิเคราะห์แยกแยะ ในการดำรงชีวิตต่อไปในอนาคต

รัฐบาลได้กำหนดนโยบายปฏิรูปการศึกษาตามแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 และเชื่อมโยงกับแผนแม่บทส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่านสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ของไทย พ.ศ. 2560-2564 ทั้งนี้เพื่อแก้ปัญหาเรื่องคุณภาพ โอกาสและประสิทธิภาพในการจัดการศึกษาเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของประเทศ

“สังคมโลกในปัจจุบันเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้และการแข่งขัน การอ่านจึงเป็นวิธีการที่จะช่วยให้คนได้รับความรู้ ข้อมูลข่าวสาร และแนวคิดใหม่ๆ เพื่อพัฒนาตนเองและรู้จักปรับตัวให้อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข การที่สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ได้จัดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 24 “หนังสือดีมีชีวิต” จึงเป็นการส่งเสริมให้เกิดการอ่านอย่างต่อเนื่อง กระตุ้นให้นักอ่านทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ได้มาแสวงหาหนังสือที่ดีและถูกใจภายในงานเดียว เราจะเห็นได้ว่าประเทศที่มีพลเมืองมีนิสัยรักการอ่านนั้น จะเป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนสำคัญ เพื่อการพัฒนาบ้านเมืองให้ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว”

นางสาวโชนรังสี  เฉลิมชัยกิจ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) กล่าวว่า “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 24” ยกขบวนไปอิมแพ็คจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “หนังสือดีมีชีวิต – Bring Content to Life” เพื่อรณรงค์ส่งเสริมวัฒนธรรมการอ่าน และกระตุ้นให้สังคมไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการอ่านมากขึ้น

“แม้ว่าทุกวันนี้ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีจะทำให้ผู้บริโภคมีช่องทางเลือกรับความรู้มากมาย โดยอินเทอร์เน็ตและโซเชียล มีเดียนั้นถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีในบางสถานการณ์ด้วยข้อจำกัดของเวลาและโอกาส แต่หนังสือในแบบรูปเล่มก็ยังคงมีความสำคัญ เพราะเป็นแหล่งข้อมูลอ้างอิงที่เชื่อถือได้ สืบค้นได้ถึงที่มาที่ไป และเป็นสิ่งที่ช่วยนำพาชีวิตของมนุษย์ไปสู่ความสำเร็จ

ขณะเดียวกัน ในฐานะผู้ผลิตสื่อก็ไม่ได้เพิกเฉยต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ยิ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ต้องเกิดการพัฒนาคอนเทนต์เพื่อตอบสนองความต้องการของการอ่านให้ได้มากขึ้น ในรูปแบบที่หลากหลาย และเหมาะสมต่อการอ่านในลักษณะต่างๆ หากใครสามารถผลิตสื่อที่รองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคได้มากที่สุดย่อมได้เปรียบ จึงเป็นที่มาของแนวคิด Bring Content to Life คือการนำเสนอเนื้อหาให้เข้าถึงผู้คนได้มากที่สุดภายใต้ข้อจำกัดที่มีอยู่

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเปิดตัวศูนย์ลิขสิทธิ์หนังสือของสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทยขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อส่งเสริมองค์ความรู้ให้แก่สมาชิกเรื่องลิขสิทธิ์ต่างๆ ให้คำแนะนำเมื่อถูกละเมิดลิขสิทธิ์หนังสือ และเพื่อให้เกิดเป็นศูนย์กลางการแบ่งปันข้อมูลระหว่างสมาชิกที่ประสบปัญหาด้วย”

สำหรับงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 24 มีโซนต่างๆ ที่เปิดให้นักอ่านได้ ยกขบวนไปช้อป กับหนังสือดีราคาโดน 7 โซนหนังสือยอดนิยม ได้แก่ Book Wonderland ที่รวบรวมหนังสือการ์ตูนและหนังสือสำหรับคนรุ่นใหม่เอาไว้มากมาย หนังสือทั่วไป ความรู้รอบตัวและไลฟ์สไตล์ต่างๆ นิยาย/วรรณกรรม สนุกไปกับจินตนาการ และประสบการณ์ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดยนักเขียนคนโปรด หนังสือต่างประเทศ ตอบโจทย์นักอ่านหลากภาษา ไม่ต้องเสียเวลาสั่งหนังสือจากต่างประเทศ หนังสือเด็กและสื่อเพื่อการศึกษา สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาหนังสือและสื่อเสริมทักษะสำหรับเด็ก การศึกษา สำหรับวัยเรียนที่ต้องการคู่มือเรียน เตรียมสอบ หรือความรู้เฉพาะทาง และเอาใจนักล่านักสะสมกับ หนังสือเก่า

ยกขบวนไปชม นิทรรศการ Bring Content to Life เพื่อสร้างแรงบันดาลใจผ่านกิจกรรมและเรื่องราวการอ่านในรูปแบบต่างๆ โดยแบ่งออกเป็นห้องทำกิจกรรมย่อย ได้แก่ ห้องแบบสอบถาม สำหรับผู้เข้าชมนิทรรศการได้ร่วมสนุกและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการอ่าน ห้อง Reception ที่ถูกออกแบบให้เป็นเคาน์เตอร์บรรณารักษ์ ให้ความรู้สึกเสมือนการเดินเข้าไปในห้องสมุดและเพลิดเพลินกับคำคมการอ่านของเหล่าคนดัง ห้อง Timeline ซึ่งจัดแสดงข้อมูลวิวัฒนาการการอ่านแต่ละยุคสมัย ห้อง Documentary ถ่ายทอดเรื่องราวการอ่าน สื่อให้เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากการเข้ามาของเทคโนโลยี นำไปสู่การอ่านในรูปแบบใหม่ๆ และห้องจัดแสดงงานของผู้ร่วมออกบูธ (showcase) ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ AR หนังสือ pop-up ที่สื่อให้เห็นถึงการนำคอนเทนต์ที่มีอยู่มาผสมผสาน บูรณาการกับสื่อที่หลากหลาย หรือประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยีและสื่อที่เข้ากับยุคสมัย สามารถเข้าถึงผู้อ่านมากยิ่งขึ้น เป็นต้น

ยกขบวนไปฟัง กองทัพนักคิดนักเขียนที่อาจเปลี่ยนชีวิตเรา ตั้งแต่นักเขียนระดับศิลปินแห่งชาติ นักคิดชั้นครูและนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน อาทิ เสวนาเปิดตัวหนังสือ อารยวิถีทัศน์ : คุณค่าแห่งความเป็นคน โดย ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์, ปฏิบัติการลับเมื่อญี่ปุ่นยกพลขึ้นบกที่สยาม โดย พลเอกบัญชร ชวาลศิลป์, ภาวะ Burn out ในมนุษย์เงินเดือน โดยนายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ และ ปฏิทินธรรมคำกลอนพุทธทาส 2563 หัวข้อ "วิถีสุขทุกลมหายใจ" โดย อาจารย์เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์, อาจารย์ประมวล เพ็งจันทร์ และอาจารย์เมธี จันทรา

งานเสวนาเปิดตัวหนังสือธุรกิจและฮาวทูที่จะช่วยปรับวิธีคิดหรือให้แนวทางทางด้านการบริหารธุรกิจสำหรับผู้ที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็น งานเสวนา The Trader's Pendulum 10 อุปนิสัยให้สำเร็จเป็นเซียนหุ้น โดยประกาศิต ทิตาราม /ธนาเดช โสมะบุตร, เริ่มด้วย Facebook รุกด้วย Line OA  ขยายด้วย Google โดยอุกฤษฎ์ ตั้งสืบกุล, Line for Business Handbook คู่มือการทำธุรกิจบนไลน์ โดย มัณฑิตา จินดา (Digital Tips Academy), ขายของออนไลน์ ภาษีออนแอร์ โดยถนอม เกตุเอม (TaxBugnoms) และ เปิดตัวหนังสือ อยากสำเร็จ ต้องโฟกัส ด้วยแนวคิด OKRs โดย ปิยะพงษ์   ศิริสุทธานันท์ / ดร.นพดล ร่มโพธิ์

พร้อมเหล่าศิลปินดาราที่ถ่ายทอดแง่มุมทางความคิดผ่านตัวหนังสือ อาทิ Money Genius อัจฉริยะ ใช้เงินเป็น โดย ฟลุค-เกริกพล  มัสยวาณิช ให้กาลเวลาเล่าเรื่องที่ดี โดย ฌอห์ณ จินดาโชติ งานเปิดตัวหนังสือ 'เถื่อน100' โดย วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล, The One % + Change โดยพอล-ภัทรพล ศิลปาจารย์ / ครูเงาะ-รสสุคนธ์ กองเกตุ และงานเปิดตัวหนังสือ ฤกษ์สังหาร โดยนักเขียนชื่อดัง วรรณวรรธน์

พบนักเขียนนิยายวาย (Yaoi) พร้อมนักแสดงยอดนิยม อาทิ Rabbitnie นักเขียนอันดับหนึ่งในแอปพลิเคชันจอย ลดา, นักแสดงจากเรื่อง The Effect โลกออนร้าย และ TharnType The Series พูดคุยกับนักเขียนนิยายขายดี สู่ซีรีย์สุดฮอต Blacklist และ Dark Blue Kiss  และเหล่านักแสดงจาก GMMTV เป็นต้น 

งานเสวนาที่น่าสนใจสำหรับคุณพ่อคุณแม่อย่าง เด็กไทยรักษ์โขนไทย โดย ครูมืด-ประสาท ทองอร่าม, ริสรวล อร่ามเจริญ และตุ๊ก-ชนกวนันท์ รักชีพ, เพศศึกษาไม่น่าอาย:สร้างความเข้าใจให้ลูกน้อยผ่านหนังสือ "Sex Education: เรื่องไม่ลับฉบับคุณหนู" โดย นายแพทย์ชัชพล  เกียรติขจรธาดา และ 100 เทคนิคค้นหาอัจฉริยะในตัวลูก โดย ผศ.ดร. สุธาวัลย์ หาญขจรสุข พร้อมแขกรับเชิญพิเศษ คุณแม่น้ำหวาน ภญ.ญาธิป  พิริยะ-พงศ์ศักดิ์ จากเพจ Happy Mommy Diary 

นักอ่านทุกคนยังได้ ช้อปจุใจ กับโปรโมชั่น Flash sale วันธรรมดาวันละ 2 รอบ เวลา 15.00 น.และ 18.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์วันละ 3 รอบ เวลา 12.00 น., 15.00 น. และ 18.00 น. / รับส่วนลดจากสำนักพิมพ์ต่างๆ สูงสุด 80% / ลุ้นรับ iPad Air และคูปองเงินสดมูลค่า 1,000 บาท ได้ทุกวัน เพียงลงทะเบียนเข้างานและสแกนที่จุด Checkpoint จำนวน 4 โซนจาก 7 โซน ช้อปสบายไม่ต้องกลัวหิ้วหนัก มาตัวเปล่ากลับตัวปลิวด้วยบริการจัดส่งหนังสือจาก Kerry ซึ่งมอบส่วนลดสูงสุดถึง 50% รวมถึงฟรีอุปกรณ์แพ็คและบริการช่วยแพ็ค และช้อปสะดวก กับการเดินทางที่หลากหลาย อาทิ บริการรถตู้ฟรี จากสถานี MRT ศูนย์ราชการนนทบุรี – อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันจันทร์ – ศุกร์จำนวน 10 คัน ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์เพิ่มเป็น 15 คัน และบริการรถ ขสมก.พิเศษจากสถานี MRT ศูนย์ราชการนนทบุรี – อิมแพ็ค เมืองทองธานี และส่วนลดพิเศษจาก Grab และ Smart Taxi

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ผลิตภัณฑ์กระดาษไทย จำกัด, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, บริษัท อุ๊คบี จำกัด, บริษัท เมพ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป จำกัด, กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์, บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน), บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเดย์ ด็อท คอม จำกัด, บริษัท สยามอินเตอร์ มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน), บริษัท เดกซ์เพรส จำกัด, บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) และบริษัท บัตรเครดิตกรุงศรี จำกัด

พบกับงาน “มหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 24” ยกขบวนไปอิมแพ็ค (Book Expo Thailand 2019) ตั้งแต่วันนี้ – 13 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line