5 เรื่องที่น่ารู้หลังจบไทยลีก1 สัปดาห์ที่28  

5 เรื่องที่น่ารู้หลังจบไทยลีก1 สัปดาห์ที่28  

5 เรื่องที่น่ารู้หลังจบไทยลีก1 สัปดาห์ที่28  


เรื่องที่1 เชียงรายพลาดเก็บ3แต้มเสียจ่าฝูง

               เชียงรายบุกถิ่นพลังเพลิงออกไปทำได้เพียงแค่เสมอเก็บ1แต้มกลับบ้านทำให้จากเคยถือไพ่ในมือที่เหนือกว่าบุรีรัมย์แต่ตอนนี้กลับมาเสียจ่าฝูงหล่นไปอยู่อันดับ 3 ของตารางเปลี่ยนความได้เปรียบกลับไปอยู่ที่ปราสาทสายฟ้าอีกครั้งโดนแต้มนำอยู่ถึง 2 คะแนนทำให้อีก2เกมที่เหลือ กว่างโซ่งมหาภัยต้องเก็บชัยชนะทั้งหมดแล้วลุ้นให้บุรีรัมย์พลาดสักเกมเพื่อที่เชียงรายจะกลับมากุมความได้เปรียบอีกครั้งนึง

เรื่องที่2 โค้ชโจ พลังเพลิง ขวากหนามทางเดิน กว่างโซ้งมหาภัย

               โค้ชโจ คุมทัพนัดที่100พอดิบพอดีแล้วยังต้องการ3แต้มเพื่อรอดพ้นจากการหนีตกชั้นและเชียงรายเองก็ต้องการ3แต้มเพื่อรั้งจ่าฝูงต่อไปโดนก่อนเกมตัวโค้ชโจ ยังโดนค่อนขอดว่าอาจจะอ่อนข้อให้ทีมเก่า ที่กำลังลุ้นแชมป์รึป่าว แต่ทว่าในเกมนี้เขาได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพโดยพาทีมตามตีเสมอในช่วงท้ายเกมไม่มีอ่อนข้อให้ สิงห์ เชียงราย อย่างแน่นอน เส้นทางของกว่างโซ้ง เกือบจะโรยด้วยกลีบกุหลาบอยู่แล้วแต่ทว่าดันมาเจอขวากหนามตำเท้าเดินสะดุดพลาดตกบัลลังก์อย่างน่าเจ็บใจ

เรื่องที่3 สิงห์เจ้าท่าอาจเป็นผู้กำหนดชะตาแชมป์

                การท่าเรือเป็นอีกหนึ่งทีมที่ยังสามารถมีลุ้นแชมป์ในรายการนี้แต่ทว่าเกมนัดต่อไปต้องบุกไปเยือนช้างอารีน่า สนามที่เต็มไปด้วยแรงกดดันจากกองเชียร์เจ้าถิ่นบวกกับสถาการณ์ที่เปรียบเสมือนเกมนัดชิงฯเลยก็ว่าได้ โดยถ้าเกมนี้ สิงห์เจ้าท่า สามารถเก็บชัยชนะออกมาได้อาจจะส่งให้บุรีรัมย์ที่อยากจะป้องกันแชมป์อีกฤดูกาลต้องใจหวิวตกไปอยู่ตาตุ่มกันเลยที่เดียวเพราะความได้เปรียบจะกลับไปหา สิงห์ เชียงราย ทันทีแต่กลับกันถ้า ปราสาทสายฟ้า สามารถเก็บ3 แต้มสำคัญในบ้านไว้ได้โอกาสที่เขาจะผงาดเป็นแชมป์ก็มีสูงซึ่งเกมนัดนี้ ผู้กำหนดชะตากรรมว่าที่แชมป์เปี้ยนคงจะหนีไม่พ้น สิงห์เจ้าท่า อย่างแน่นอน

เรื่องที่4 บุรีรัมย์ขึ้นจ่าฝูงยากที่จะพลาดโค้งสุดท้าย

               ปราสาทสายฟ้าที่มีประสบการณ์มากมายในการคว้าแชมป์ลีกมาอย่างโชกโชนในเมื่อคู่แข่งพลาดท่าไม่สามารถยึดครองจ่าฝูงไว้ได้แล้วดูเหมือนทุกอย่างกลับมาเป็นใจให้เขาอีกครั้งนึงและเมื่อเหลือเกมในมืออีกแค่2นัดที่จะชี้ชะตาการเป็นแชมป์อีกครั้ง คงเป็นเรื่องยากที่ บุรีรัมย์ จะพลาดและปล่อยให้หลุดมือไปได้

เรื่องที่5 ใครดีใครได้

              หลังจากเกมนัดที่28 จบลง สถานการณ์ของทีมลุ้นแชมป์กลับตกมาเป็นของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกครั้ง 2เกมที่เหลือหลังจากนี้ถือว่าสำคัญมากๆสำหรับของทั้ง3ทีม งานนี้ดูเหมือน ปราสาทสายฟ้า จะมาวินป้องกันแชมป์ได้ทันทีหากพวกเขาชนะรวดใน 2เกมที่เหลือก็ไม่ต้องสนทีมไหนทั้งนั้นเดินหน้ารับถ้วยได้อย่างภาคภูมิใจกันเลยทีเดียวแต่ในโลกฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้หากปราสาทสายฟ้าไม่เดินสะดุดยอดหญ้าตกม้าตายตอนจบซะก่อนทั้งการท่าเรือและสิงห์ เชียงราย ก็รอที่จะจ่อขึ้นบัลลังก์แชมป์อย่างแน่นอนของแบบนี้บอกได้เลย ใครดีใครได้

Comments

Share Tweet Line