ไชน่า เหมาไถ จับมือ ไอแทน รังสรรค์เมนูพิเศษ ณ ร้าน Mihara Tofuten Bangkok

ไชน่า เหมาไถ จับมือ ไอแทน รังสรรค์เมนูพิเศษ ณ ร้าน Mihara Tofuten Bangkok

ไชน่า เหมาไถ (China Moutai) แบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชั้นนำระดับโลก ที่มีมูลค่าเป็นอันดับ 1 ของโลก  (มูลค่า 30.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ) ได้ร่วมกับผู้คร่ำหวอดในวงการอาหารในประเทศไทยอย่าง ไอแทน  (iTan) รังสรรค์เมนูพิเศษโดยเฉพาะที่ร้าน Mihara Tofuten Bangkok โดยเชฟ กากั้น อนันต์ (ได้รับรางวัลชนะเลิศ Asia’s 50 Best Restaurant 4 ครั้ง) ซึ่งเป็นร้านแรกของโลกที่เสิร์ฟเต้าหู้ในรูปแบบ “โอมากาเสะ” โดยมีบล็อกเกอร์ชั้นนำต่างๆ ของเอเชีย @jackbrownth @migrationology @iroamalone @eatandshout @eatwithpete @ppgallery @pongtape_lunlaman @paidonnnn @oatkomkrich และ @iTan ซึ่งมียอดผู้ติดตามในโซเชียลมีเดียรวมกว่า 6 ล้านคน ได้มาร่วมลิ้มลองความอร่อยในค่ำคืนของเมนูอาหาร 11 คอร์ส


เมนูพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นมาในครั้งนี้ เพื่อรับประทานคู่กับเครื่องดื่มเหมาไถ (Moutai) ทั้ง 3 ตัว ได้แก่ หยิงปิน (Yingbin) ปริ๊นซ์ (Prince) และฟลายอิ้ง แฟรี่ (Flying Fairy) ทั้งนี้ได้ใช้เหมาไถเป็นส่วนประกอบในการปรุงเมนูอาหารพิเศษอีกด้วย และยังได้เสิร์ฟค็อกเทลสูตรพิเศษ “เหมาแทน (MouTan)” (Moutai x iTan)  ที่มีผสมด้วยส้มยุสุ และน้ำหมักใบโหระพาเป็นส่วนผสมเลี้ยงต้อนรับแขกก่อนเริ่มรับประทานอีกด้วย

หัวหน้าเชฟ มร. ยูชิ ทาเคยามา ได้ใช้เหมาไถมาเป็นส่วนประกอบในการรังสรรค์เมนูพิเศษ ได้แก่ เทมปุระปูซูไวโยบะโรล โดยรับประทานกับมาโยรสเผ็ดร้อนที่มีเหมาไถเป็นส่วนผสม และเมนูเนื้อแกะย่างที่เสิร์ฟด้วยซอสมิโซะที่มีส่วนผสมของเหมาไถ ตบท้ายด้วยไอศครีมเจลาโต้เหมาไถนมถั่วเหลืองกับเมล่อนที่ตุ๋นในเหมาไถ มร. ยูชิ ทาเคยามา กล่าวว่า “ผมได้นำเอากลิ่นหอมของเหมาไถกับมิโซะ น้ำมัน และนมถั่วเหลืองมาจับคู่กัน ซึ่งทำให้เกิดรสชาติที่เข้มข้นไปอีกระดับ ทั้งจากกลิ่นสมุนไพรที่เผ็ดร้อน และกลิ่นดอกไม้ที่หอมอบอวล ซึ่งผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับเหมาไถในครั้งนี้”

นายปิยพงษ์ กาญจนธานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยาม ดรากอน (เอเชีย-แปซิฟิก) จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำเข้าเครื่องดื่มเหมาไถรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้ให้คำแนะนำที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ไชน่า เหมาไถ ถึงกระบวนการผลิตที่ใช้เวลาทั้งหมดอย่างน้อย 5 ปีในการผลิต โดยได้ผ่านกระบวนการสตรีม 9 ครั้ง หมักอีก 8 ครั้ง และการกลั่น 7 ครั้ง

โดยแขกหลายท่านลิ้มลองรสชาติของเหมาไถเป็นครั้งแรก และรู้สึกตกใจเล็กน้อยถึงรสชาติอันทรงพลังของแอลกอฮอล์ถึง 53% แต่เมื่อได้ลองดื่มต่อไปเรื่อยๆ พวกเขาก็ชื่นชอบในรสชาติของชะเอม มิ้นต์ ยูคาลิปตัส และกลิ่นหอมอันชวนให้หลงใหล โดย ไอแทน ได้กล่าว่า “ผมไม่เคยลองอะไรที่มีร้อนแรงและซับซ้อนขนาดนี้มาก่อน มันทำให้คุณอยากจะดื่มมันครั้งแล้วครั้งเล่า ซึ่งทำให้ผมได้สัมผัสถึงกลิ่นหอมที่แตกต่างไม่สิ้นสุด” 

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line