ต่าย ป่วย นอนซม ทราย อุ้มอาบน้ำ...ล้างโถฉี่

ต่าย ป่วย นอนซม ทราย อุ้มอาบน้ำ...ล้างโถฉี่

เตรียมทิชชู่ซับน้ำตาได้เลย เมื่อ 2 ดราม่าตัวแม่ “ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล” และ “ทราย เจริญปุระ” ซึ่งรับบทเป็นแม่-ลูก ชีวิตปากกัดตีนถีบ ในละคร “เพลิงริษยา” ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ซึ่งผลิดโดย ค่ายดูมันดี ของ “อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร” โดยฉากนี้ ต่ายต้องพักความปากตลาด มาสาด ดราม่าใส่คนดู  ส่วนทรายที่มาในภาพแม่ชี ก็ทำหน้าที่ลูกกตัญญู


เป็นฉากที่ ครูทิพย์ (ปู นริสา) ไปตาม แม่ชีสร้อย (ทราย) มาจากวัด เพื่อมาดูแล ยายสมพิศ (ต่าย) ที่ล้มป่วย นอนซมอยู่หลายวัน เพราะ แก้ว (โซฟี่ อัปสรสิริ) หลานสาวหนีไปนอนบ้าน มิริน (แซนดี้ ชลิดา) แม่ชีสร้อยดูแลยายสมพิศ ทั้งเทกระโถน อาบน้ำ สระผมให้ ทำให้ ยายสมพิศ รู้สึกผิดกับการกระทำของตัวเองที่ผ่านมา  แอบร้องไห้โดยไม่ให้แม่ชีสร้อยเห็น 

ทีมงานใช้พื้นที่ ชุมชนย่านโรงสีมีนบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำ ปกติซีนไหนที่มีต่าย เสียงโวยวาย ด่ากราด จะคึกคักอย่างแรง แต่วันนี้กลับเงียบ อึมครึม ดูเศร้าเป็นพิเศษ เพราะต่ายต้องนอนซม ไร้เรี่ยวแรงด่า แถมต้องให้ทรายหิ้วปีกไปอาบน้ำ คู่นี้มืออาชีพตัวแม่ บทเป๊ะ อารมณ์ปัง ไม่ต้องซ้อมเยอะ ถ่ายจริง ต่ายนอนซม หน้าอมทุกข์อยู่บนโซฟา ทรายในชุดแม่ชีเดินเข้ามาเห็นสภาพแม่ตัวเอง นอนโทรมโดดเดี่ยวตามลำพัง ก็รู้สึกปลงกับชีวิต ต่ายตื่นมาเห็นทราย แม้อยากจะออกแรงด่า แต่ก็ไม่ไหว ทรายค่อยๆ ประคองต่ายขึ้นนั่ง และเดินไปเอาโถฉี่มาให้ต่าย จากนั้นก็เอาไปล้าง และค่อยๆ ประคองต่ายไปอาบน้ำ จังหวะนี้ ต่ายใช้แววตาถ่ายทอดอารมณ์ได้เป็นอย่างดี เพราะรู้สึกผิดที่มองข้ามความดีของลูกตัวเองไป  ทันทีที่ทรายตักน้ำราดตัว ต่ายก็กลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว แม้พยายามกลั้นน้ำตาไม่ให้ไหลออกมา เพราะไม่อยากให้ทรายเห็นความอ่อนแอ ทรายอาบน้ำไป ก็พูดถึงความหลัง ความห่วงใย ยิ่งตอกย้ำหัวใจต่ายมากขึ้น หลังแต่งตัวเสร็จ ทรายพาต่ายมานั่งที่โซฟา และลากลับ ให้ต่ายดูแลตัวเองดีๆ และอย่ายึดติด  ทันทีที่ทรายเดินจากไป ต่ายระเบิดน้ำตาอีกครั้ง เอาเป็นว่า ใครได้ดูฉากนี้แล้วน้ำตาไม่ซึม ถือว่าใจแข็งเกินไปแล้ว ติดตามชมฉากนี้ได้ วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคมนี้  เวลา 18.20 น.  #ใครๆก็ดูช่อง 8 กดเลข 27

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line