ธัญญาพาร์ค สอนวัยจิ๋วรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านงานศิลป์

ธัญญาพาร์ค สอนวัยจิ๋วรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านงานศิลป์

ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ เปิดแคมป์ศิลปะต้อนรับปิดเทอม “Eco Creative Camp ศิลปะสร้างสรรค์รักษ์โลก” ชวนน้องๆ มาสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการสร้างผลงานศิลปะรักษ์โลก ที่จะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์พร้อมทั้งสอดแทรกความรู้เรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ โดยมีพี่ๆ จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาศิลปะการออกแบบพัสตราภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาร่วมสอนและให้ความรู้ ระหว่างวันที่ 11-17 ตุลาคม 2562 ณ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์




นางสุนันทา สมบุญธรรม ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ กล่าวว่า “ปัจจุบันทั่วโลกต่างต้องเผชิญกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมที่รุนแรงมากขึ้น ทั้งปัญหาขยะ มลพิษ ฝุ่นละอองในอากาศ และอีกมากมาย ซึ่งวิธีการแก้ไขปัญหาที่ได้ผลดีที่สุด คือ การปลูกฝังให้เด็กๆ ได้เกิดการเรียนรู้เพื่อนำไปสู่การสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ได้มุ่งมั่นให้ความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านกิจกรรมต่างๆ มากมาย ล่าสุดกับการจัดกิจกรรมแคมป์ศิลปะต้อนรับปิดเทอม “Eco Creative Camp ศิลปะสร้างสรรค์รักษ์โลก”  ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อมุ่งเน้นการปลูกฝังเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยใช้ศิลปะมาเป็นสื่อกลาง เพราะศิลปะนอกจากจะเป็นสิ่งที่ช่วยขัดเกลาจิตใจแล้ว ยังเป็นกิจกรรมยามว่างที่เด็กๆ สนใจ และเป็นตัวช่วยให้เข้าใจเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้ง่ายขึ้น”

สำหรับกิจกรรม “Eco Creative Camp ศิลปะสร้างสรรค์พลังจิ๋ว” ในปีนี้จะแบ่งออกเป็น 4 แคมป์ เพื่อให้น้องๆ ได้เลือกเรียนตามความชื่นชอบและความถนัด เริ่มที่แคมป์สำหรับเด็กจิ๋ว “มหัศจรรย์สีน้ำรักษ์โลก” เหมาะสำหรับน้องวัย 6 ปีขึ้นไป มาสนุกไปกับการเรียนรู้วิธีการวาดภาพธรรมชาติและสัตว์นานาชนิด พร้อมการระบายสีโดยใช้วัสดุจากธรรมชาติมาสร้างสีสันให้กับรูปภาพ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างจินตนาการและปลูกฝังให้น้องๆ ได้เห็นถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม และประโยชน์ที่ได้รับจากธรรมชาติ ต่อด้วยแคมป์ “ปลุกปั้นโลกของฉันในจินตนาการ” สำหรับน้องช่วงอายุ  6-8 ปี เพลิดเพลินไปกับศิลปะงานปั้นดินอันเป็นทรัพยากรจากธรรมชาติ ให้เป็นรูปทรงต่างๆ ตามจินตนาการ เพื่อช่วยส่งเสริมพัฒนาการของกล้ามเนื้อมือให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น

ส่วนน้องๆ ที่โตขึ้นมาหน่อย อายุ  9 ปีขึ้นไป ต้องมาสนุกกับแคมป์ “เก่าไปใหม่มา เสื้อมัดย้อมสีธรรมชาติ” การสร้างสรรค์เสื้อยืดตัวเก่าให้มีคุณค่าจากการแต่งแต้มสีสันด้วยศิลปะพื้นบ้านอย่างการมัดย้อม โดยการใช้สีที่ได้จากธรรมชาติ  นอกจากจะได้เรียนรู้เรื่องภูมิปัญญาดั้งเดิมแล้ว กิจกรรมนี้ยังสอนให้ได้เรียนรู้ถึงการใช้สิ่งของต่างๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และแคมป์ “นักประดิษฐ์จิ๋วกับสมุดทำมือเล่มโปรด” แปลงร่างกระดาษเหลือใช้มาเป็นสมุดจดที่มีเพียงเล่มเดียวในโลก เรียนรู้การรียูสกระดาษอย่างชาญฉลาดและสนุกไปกับการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่มเพื่อสร้างความสามัคคี      

นางสุนันทา กล่าวต่อว่า “นอกเหนือจากกิจกรรมที่จัดขึ้นแล้ว เด็กๆ ที่มาร่วมกิจกรรม จะได้เรียนรู้เรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ที่ทางศูนย์การค้าฯ ได้สอดแทรกเข้าไปในส่วนต่างๆ อาทิ การใช้หลังคาผ้าใบขนาดใหญ่ในพื้นที่โล่งและการจัดสวนแนวตั้งบริเวณผนังอาคาร เพื่อช่วยลดความร้อนเข้าสู่ตัวอาคาร และลดการใช้พลังงานจากเครื่องปรับอากาศ รวมถึงแผงโซลาร์เซลล์บริเวณจุดต่างๆ เพื่อใช้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อจ่ายไฟฟ้าให้แสงสว่างยามค่ำคืนหลังปิดให้บริการ เป็นต้น”

สำหรับน้องๆ หรือผู้ปกครองท่านใดที่ต้องการพาบุตรหลานมาร่วมสนุกกับกิจกรรม “Eco Creative Camp ศิลปะสร้างสรรค์รักษ์โลก” สามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ 11-17 ตุลาคม 2562 ณ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค  ศรีนครินทร์  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-108-6000 หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/thanyapark

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line