ยอดทะลุกว่า 5 ล้านวิว ใน 7 วัน! “นวัตกรรมหาร 2 ลองเลย” ไวรัลคลิปสี่นาที ฮาสะกดคนดูยันจบ

ยอดทะลุกว่า 5 ล้านวิว ใน 7 วัน! “นวัตกรรมหาร 2 ลองเลย” ไวรัลคลิปสี่นาที ฮาสะกดคนดูยันจบ

ไวรัลหนัก “นวัตกรรมหาร 2 ลองเลย” พร้อมวลีฮิตติดหู ติดปากที่ตอนนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ‘หาร2…ลองเลย!’ หนังรณรงค์กระตุกสำนึกประหยัดพลังงานของโครงการ “รวมพลังหาร 2” โดย สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน ที่มีความยาวถึงสี่นาที แต่สามารถครองใจชาวโซเชียล เพียงแค่ 7 วัน มียอดผู้เข้าชมทะลุกว่า 5 ล้านวิวแล้ว


เรื่องราวในหนังเกี่ยวกับการพูดถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ที่มีอยู่รอบตัวนำมาใช้เพื่อทำให้เกิดการประหยัดพลังงาน โดยเน้นถึงการเปลี่ยนพฤติกรรมให้หันมาลองใช้นวัตกรรม หนังแบ่งออกเป็น 8 นวัตกรรม 9 ตอน สอดแทรกทั้งสาระและมุขตลกๆ เข้าด้วยกัน นำเสนอเรื่องราวของหนุ่มออฟฟิศรุ่นเก่าที่คิดว่าการทำงานและการใช้ชีวิตแบบที่เคยคือคำตอบที่ใช่ที่สุด ปะทะกับหนุ่มออฟฟิศรุ่นใหม่ผู้ใช้นวัตกรรมหาร 2 จนเป็นนิสัย แล้วเรื่องราวก็เกิดการเปรียบเทียบให้เห็นว่านวัตกรรมหาร 2 นอกจากดีกับชีวิตแล้ว ยังช่วยเราประหยัดได้ทั้งพลังงาน เวลา และค่าใช้จ่ายต่างๆ ซึ่งทีเด็ดของเรื่องที่สามารถเรียกกระแสได้คือ “หมอแล็บ แพนด้า” ที่ออกมาสะกิดต่อมฮาตอนจบพร้อมเชิญชวนตอกย้ำ “หาร 2 ลองเลย” ในทุกๆ ตอน เรียกว่าสร้างการจดจำแก่ผู้ชมอย่างมาก

ล่าสุดกระแสไวรัลแรงจนหลายเพจดังต้องจับมาแชร์ต่อ อาทิ “เพจ Drama-addict”, “เพจ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน”, “เพจ ท็อฟฟี่เป็นตุ๊ดซ่อมคอม” และ “เพจ พ่อบ้านใจกล้า” เป็นต้น ซึ่งเหล่าบรรดาท็อปแฟนตัวยงของหลายๆ เพจต่างชื่นชอบและมีความเห็นว่า เป็นคลิปแรกที่รอดูจนจบ ไม่กดข้าม มีความสนุก ตลกแต่แฝงไปด้วยสาระ รู้สึกถูกจริตในการสื่อสารทำให้เข้าใจง่าย อีกทั้งยังเกิดกระแสชวนกันทำตาม

“นวัตกรรมหาร 2 ลองเลย” ถือเป็นไวรัลคลิปที่นำร่องการสร้างสรรค์แนวทางการรณรงค์ และการสร้างคอนเทนต์รูปแบบใหม่ที่ สนพ. สร้างสรรค์เพื่อการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงยุคสมัย ทำให้สามารถเปิดใจตอบแนวคิดใหม่ ได้ลองหันมาใช้ทางเลือกนวัตกรรมเพื่อช่วยประหยัดพลังงานที่มีอยู่หลากหลายวิธี ซึ่งถ้ายิ่งทำก็ยิ่งช่วยประหยัดได้เพิ่มขึ้น ว่าแล้วคลิป ‘นวัตกรรมหาร 2 ลองเลย’ จะสนุกและฮาขนาดไหนลองเข้าไปรับชมกันได้ www.รวมพลังหาร2.com, Facebook.com/eppohan2, YouTube: eppohan2, IG:eppohan2

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line