กบ บิ๊กแอส ขุดอารมณ์เกรี้ยวกราดแต่ง ฆ่าคนด้วยมือเปล่า ก่อนบิ้ว เจ๋ง อัดร้องจริง

กบ บิ๊กแอส ขุดอารมณ์เกรี้ยวกราดแต่ง ฆ่าคนด้วยมือเปล่า ก่อนบิ้ว เจ๋ง อัดร้องจริง

บ้าน genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) คึกคัก..ศิลปินปล่อยเพลงกันทุกอาทิตย์ ล่าสุดรุ่นพี่อย่าง Big Ass (บิ๊กแอส) กลับมาแล้ว!!! พร้อมส่งเพลง “ฆ่าคนด้วยมือเปล่า” เพลงที่ว่าด้วยโศกนาฏกรรมทางเทคโนโลยีที่สามารถทำลายชีวิตคนได้เพียงปลายนิ้ว ผลงานที่ กบ บิ๊กแอส ผู้รับผิดชอบด้านเนื้อเพลงของวงชื่นชอบที่สุด พร้อมประกาศว่าเพลงนี้แหล่ะ คือ ตัวตนของบิ๊กแอส


กบ บิ๊กแอส เล่าว่า “เพลงนี้ด้วยเนื้อหาผมว่าเป็นโศกนาฏกรรม ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ใช้เวลาสั้นลง แม้กระทั่งเรื่องความรักก็ยังโดนเรื่องพวกนี้มาเกี่ยวข้อง แต่ก่อนกว่าจะบอกเลิกกันได้ใช้เวลานานกว่านี้ แต่เดี๋ยวนี้สั้นและง่ายมากที่ทำให้ชีวิตใครสักคนพังทลายลง จริงๆแล้วเราแต่งไว้หลายเพลง แต่ “ฆ่าคนด้วยมือเปล่า” มีความเป็นบิ๊กแอสมากที่สุด มีเนื้อเพลงที่สื่อสารตรงไปตรงมา เป็นคำตรงๆ แรงๆ ถือว่าแต่งนานแต่เป็นเพลงที่ชอบที่สุดในรอบหลายเพลงที่เขียนมา เพราะแต่ก่อนผมจะเขียนเพลงอะไรที่สวยๆ แต่นี่เป็นเพลงที่แทนความรู้สึกมากๆ ทำยังไงให้คำแรงๆแบบนี้พูดออกไปแต่คนยังสงสารเรา เลยต้องหาข้อมูลเยอะพอสมควรซึ่งเขียนออกมาได้ดั่งใจ ถ้าจะถามว่าเป็นเพลงช้ามั้ย สำหรับผม ตัวเพลงเป็นเพลงช้าแต่รุนแรงทางด้านความรู้สึกครับ ตอนอัดร้องจริงๆมีเทคที่ใช้ได้แล้วแต่ผมก็อยากแถมเทคสุดท้าย ก็บอกเจ๋งไปว่า เจ๋งลองนึกนะ อยู่ดีๆก็มีคนส่งข้อความมาบอกเลิก จะรู้สึกยังไง ผมบิ้วแค่นี้ เจ๋งก็ร้องได้เลย ได้อารมณ์ตามที่อยากได้

ในส่วนของดนตรีเราเลือกที่จะเสนอความเป็นตัวตนของวงเรามากที่สุด คือพอเพลงขึ้นมาก็จะรู้ว่านี่คือ บิ๊กแอส และเพิ่มเติมเสียงสตริงเครื่องสายและเสียงคีย์บอร์ดเพื่อให้เพลงไปได้ไกลขึ้นและมีช่วงให้อ๊อฟได้โซโล่ด้วย เพลงฝุ่นหมูโซโล่ไปแล้ว เราก็เลยอยากให้มีลายเซ็นที่เป็นตัวตนของอ๊อฟด้วย ซึ่งพอเราปล่อยภาพนิ่งออกไป มีแต่คนพูดถึงการใส่ชุดแดง แม่ผมบอกว่าชอบ 555 นี่คือการเปลี่ยนลุคครั้งแรกของวงนะ เขินนิดๆ กล้าๆกลัวๆ แต่ก็พาเราออกจากกรอบเดิมๆ แม้กระทั่งโลโก้เราก็ออกแบบปรับปรุงให้เป็นปัจจุบัน เรื่องมิวสิกวิดิโอได้ พีท พัชร ภัททกวงศ์ มากำกับให้ มายด์ วรัทยา ว่องชยาภรณ์ รองชนะเลิศอันดับที่ 1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2555 กับ ปอนด์ ณปรัชญ์ รัตนนิตย์ พระเอกนางเอกของเรื่อง รักกันหวานชื่น อยู่ๆนางเอกก็ส่งข้อความมาบอกเลิกและก็โพสจะแต่งงานกับอีกคนในวันเดียวกัน อาการหลังจากนั้นจะเป็นยังไงต้องลองดูเอาเองครับ ได้เจอน้องพระเอก เค้าบอกว่าฟังเพลงรอบแรกก็อินเลย เอ่อ เราก็เลยรู้สึกว่าเพลงนี้ทำหน้าที่ของมันดีแล้ว  ลองฟังดูครับ มันเป็นเพลงของโลกใบนี้ ณ วินาทีนี้”

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line