นูทานิคซ์เปิดตัวระบบไอทีอัตโนมัติตัวใหม่สำหรับไพรเวทคลาวด์

นูทานิคซ์เปิดตัวระบบไอทีอัตโนมัติตัวใหม่สำหรับไพรเวทคลาวด์

นูทานิคซ์ (NASDAQ: NTNX) ผู้นำด้านคลาวด์คอมพิวติ้งระดับองค์กร ประกาศยกระดับแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จของนูทานิคซ์ (Hyperconverged Infrastructure: HCI) ด้วยการผสานการทำงานของโซลูชั่นการจัดการ และการปฏิบัติงานด้านไอทีของ ServiceNow ช่วยให้กระบวนการทำงานที่สำคัญบนไพรเวทคลาวด์เป็นแบบอัตโนมัติ ผู้ใช้งาน ServiceNow สามารถค้นพบนูทานิคซ์ HCI ได้โดยอัตโนมัติ และยังสามารถเข้าถึงการบริการด้านไอทีที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีของนูทานิคซ์ พร้อมรับการแจ้งเตือนโดยตรงหากมีเหตุสำคัญที่เกี่ยวข้องกับนูทานิคซ์ HCI ในระบบไพรเวทคลาวด์ขององค์กรของตน


การนำระบบอัตโนมัติมาประยุกต์เข้ากับขบวนการขั้นตอนการทำงานในไอทีเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยอำนวยความสะดวก และเร่งกระบวนการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัลขององค์กร เมื่อการให้บริการและกระบวนการทำงานที่มีการใช้งานมากที่สุดเป็นไปได้แบบอัตโนมัติ บุคลากรด้านไอทีสามารถย่นระยะเวลาในการการแก้ไขปัญหา และการร้องขอต่างๆลงได้ ทำให้ไอทีสามารถมุ่งเน้นไปยังการนำเสนอประสบการณ์การใช้งานแบบพับลิคคลาวด์ภายในดาต้าเซ็นเตอร์ได้ รวมถึงสร้างความแตกต่างที่เหนือชั้นกว่า เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และต่อยอดการวางแผนเชิงกลยุทธ์

จากผลสำรวจใหม่ ทำการสำรวจผู้มีอำนาจในการตัดสินใจด้านไอที 2,650 รายทั่วโลก ที่นูทานิคซ์มอบหมายให้บริษัท แวนสัน เบิร์น เป็นผู้ทำการสำรวจครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมแบบสอบถามเกือบทุกราย (98%) กล่าวว่าระบบการปฏิบัติงานไอทีแบบอัตโนมัติมี “ความสำคัญ” ต่อองค์กร โดย 56% ระบุว่า “สำคัญอย่างยิ่ง” นอกจากนี้ รายงานจากการ์ทเนอร์ (Gartner) ยังระบุอีกว่า ภายในปี 2565 โครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะจะประกอบไปด้วยแมชชีนเลิร์นนิ่ง การวิเคราะห์ และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ สำหรับการทำงานด้านไอที (AIOps) ซึ่งเป็นรูปแบบซอฟต์แวร์ และจะประกอบไปด้วย HCI กว่า 60%

การผสานเข้ากับโซลูชันการจัดการ การปฏิบัติงานด้านไอทีของ ServiceNow (ServiceNow IT Operations Management solution) ช่วยให้ลูกค้าของนูทานิคซ์:

  • ค้นหานูทานิคซ์ไพรเวทคลาวด์ได้อัตโนมัติ ด้วยประสิทธิภาพของ ServiceNow ITOM Discovery ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานด้านไอทีมองเห็นการดำเนินงาน และทรัพยากรของนูทานิคซ์แบบ end-to-end รวมถึง ระบบคลัสเตอร์ HCI (HCI clusters), โฮสต์ (individual hosts), เวอร์ชวลแมชชีน (virtual machine (VM) instances), สตอเรจ (storage pools) รวมถึงการกำหนดค่าอีกมากมาย และตัวชี้วัดที่มีแอปพลิเคชันเป็นศูนย์กลาง
  • นำเสนอความสามารถในการบริการแบบ self-service แก่ผู้ใช้งาน ServiceNow เพื่อความรวดเร็วในการจัดเตรียม จัดการ และปรับขยายแอปพลิเคชันผ่านพิมพ์เขียวของ Nutanix Calm ซึ่งได้ถูกจัดเก็บเป็นรายการของการบริการไว้ในแพลตฟอร์ม Now ทั้งนี้การปลั๊กอิน Nutanix Calm พร้อมให้บริการแล้วทาง ServiceNow Store
  • สามารถจัดการกับการปฏิบัติงานไพรเวทคลาวด์บนพื้นฐานของนูทานิคซ์ได้ดีขึ้น ผ่านการผนวกรวมเข้ากับเครื่องมืออัตโนมัติ X-Play ของนูทานิคซ์ ที่มีอยู่ใน Prism Pro ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของ X-Play สำหรับ ServiceNow ผู้บริหารด้านไอทีสามารถยกระดับการบริการของ ServiceNow ITSM เพื่อรับการแจ้งเหตุฉุกเฉินที่เกิดขึ้นภายในสภาพแวดล้อมไพรเวทคลาวด์ที่เพิ่มสมรรถนะด้วยเทคโนโลยีนูทานิคซ์ เช่น เมื่อสูญเสียพลังงาน หรือเมื่อประสิทธิภาพของเซิร์ฟเวอร์กำลังจะหมดลง 

นายราจีฟ มิรานี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของคลาวด์แพลตฟอร์มประจำนูทานิคซ์ กล่าวว่า “ระบบอัตโนมัติคือกุญแจสำคัญในการควบคุมประสิทธิภาพ และความยืดหยุ่นของไพรเวทคลาวด์ ช่วยขจัดงานเดิมๆ ที่ทำเป็นประจำ เพื่อให้ฝ่ายไอทีสามารถมุ่งเน้นไปยังการสร้างความแตกต่างในการแข่งขันผ่านการใช้นวัตกรรมล่าสุด และยังสามารถรองรับต่อการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานในอนาคตได้อย่างมั่นใจ ด้วยการผสมผสานซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์เข้ากับ ServiceNow ที่เป็นโซลูชันดิจิทัลเวิร์คโฟลว์ชั้นนำ เราสามารถมอบระบบอัตโนมัติแบบ end-to-end ของโครงสร้างพื้นฐาน และแอปพลิเคชันเวิร์คโฟลว์ได้ง่ายยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้ไพรเวทคลาวด์สามารถมอบความเรียบง่าย และยืดหยุ่นราวกับการบริการของพับลิคคลาวด์ได้เช่นเดียวกัน”

นายเจฟ ฮอสแมน รองประธาน และผู้จัดการทั่วไปของฝ่ายการจัดการ และปฏิบัติการด้านไอทีประจำ ServiceNow กล่าวเสริมว่า ”ผู้นำด้านไอทีมีความต้องการระบบอัตโนมัติเพิ่มมากขึ้นเพื่อใช้ในการทำงานด้านโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ ทำให้สามารถมุ่งเน้นไปยังการทำงานระดับสูง และเป็นตัวขับเคลื่อนเชิงกลยุทธ์ สำหรับการเปลี่ยนแปลงสู่องค์กรดิจิทัล และเป็นการยกระดับองค์กรด้วย โซลูชั่นการจัดการ และปฏิบัติการด้านไอที ServiceNow (ServiceNow IT Operations Management) สามารถติดตามการดำเนินงานได้อย่างชัดเจนภายในสภาพแวดล้อมของนูทานิคซ์จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการกับการปฏิบัติงานโดยรวมได้ดียิ่งขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาเชิงรุกได้ รวมถึงปกป้องประสิทธิภาพ และเพิ่มความยืดหยุ่นในการลงทุนด้านไอทีขององค์กรได้อีกด้วย”

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการผนวกรวมของ Nutanix Calm และ ServiceNow สามารถอ่านบล็อกได้ที่นี่
  • สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการผนวกรวมของ Prism Pro และ ServiceNow ITSM สามารถอ่านบล็อกได้ที่นี่
  • สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมนูทานิคซ์ HCI ที่สามารถตรวจดูการดำเนินงานได้อย่างเต็มรูปแบบ และเพิ่มไปยัง ServiceNow CMDB สามารถอ่านบล็อกได้ที่นี่ [community.servicenow.com]
  • สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลเชิงลึกของนูทานิคซ์ “Nutanix Insights” สามารถอ่านบล็อกได้ที่นี่

พร้อมให้บริการแล้ว

การผนวกรวมของนูทานิคซ์ และ ServiceNow พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ ผ่าน platform discovery for Acropolis และ fully integrated plugin ใน ServiceNow Store สำหรับ Nutanix Calm

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line