โบกมือลาปัญหาถุงใต้ตากับ 3 เทคนิครักษาถุงใต้ตาให้หายไว

โบกมือลาปัญหาถุงใต้ตากับ 3 เทคนิครักษาถุงใต้ตาให้หายไว

ปัญหาถุงใต้ตา เป็นหนึ่งสิ่งที่กวนใจบรรดาสาวๆ เกือบทุกคน เพราะนอกจากจะทำให้ใต้ตาคล้ำแล้ว ก็ยังทำให้ใต้ตาบวมอีกด้วย ซึ่งบอกเลยว่าเจ้าตัวนี้นั้นทำให้หลายๆ คนปวดหัวมากๆ เลยล่ะ แล้วเราจะมีวิธีรักษาถุงใต้ตาอย่างไรได้บ้าง ก็ต้องบอกว่าทุกวันนี้มีเทคนิคและวิธีในการรักษาถุงใต้ตาให้เลือกมากมายเลยล่ะ ไม่ว่าจะใช้วิธีง่ายๆ ที่หาได้ไม่ยาก ไปจนถึงการใช้ครีมบำรุง หรือแม้กระทั่งการทำศัลยกรรมถุงใต้ตา วันนี้เราก็เลยอยากจะแนะนำวิธีง่ายๆ ในการรักษาถุงใต้ตามาฝากทุกคนกัน ถ้าพร้อมแล้ว ตามกันมาเลย


ประคบด้วยช้อนเย็น

หลายๆ คนอาจจะสงสัย แต่ต้องบอกว่าวิธีนี้เป็นหนึ่งในวิธีรักษาถุงใต้ตาที่ง่ายและสะดวกที่สุดเลยล่ะ เพียงแค่เอาช้อนสเตนเลสไปแช่ไว้ในตู้เย็นสัก 10 - 15 นาที แล้วก็นำออกมาครอบไว้ที่เบ้าตา เพียงเท่านี้ก็ช่วยเรื่องถุงใต้ตาได้แล้วล่ะ เพราะการประคบด้วยช้อนเย็นนั้นจะทำให้หลอดเลือดหดตัวและลดอาการตาบวมได้อีกด้วย

ประคบด้วยถุงชา

สำหรับใครที่ชอบดื่มชาแล้วมีถุงชาเยอะ ก็อย่าลืมที่จะเอาถุงชามาประคบด้วยล่ะ เพราะวิธีรักษาถุงใต้ตาวิธีนี้ก็เป็นหนึ่งในวิธีที่ช่วยได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่นำถุงชาไปแช่เย็นสัก 10 นาทีแล้วค่อยจุ่มลงในน้ำเย็นมาวางไว้ที่เบ้าตาสัก 15 - 20 นาที ก็จะช่วยลดอาการบวมรอบดวงตาและช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้นอีกด้วยล่ะ

การดื่มน้ำเยอะๆ

ใครที่รู้ตัวว่าดื่มน้ำน้อย ก็ต้องบอกว่านี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดถุงใต้ตาได้เช่นกัน โดยเฉพาะช่วงวันที่เราดื่มน้ำน้อยหรือดื่มแอลกอฮอล์เยอะ ก็จะทำให้ถุงใต้ตากลับมาทันที วิธีที่ง่ายที่สุดคือดื่มน้ำเยอะๆ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อให้สุขภาพผิวดีขึ้น และเป็นวิธีรักษาถุงใต้ตาได้ดีวิธีหนึ่งเลย

นอกจากนี้แล้ว ตัวช่วยในการรักษาถุงใต้ตาอีกวิธีหนึ่งนั่นก็คือการทาเจลว่านหางจระเข้ ไปจนถึงครีมบำรุงและรักษาถุงใต้ตา ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยรักษาถุงใต้ตาไม่ให้หมองคล้ำและช่วยลดอาการบวมได้อย่างดีอีกด้วย นอกจากนี้แล้วการดูแลบริเวณใต้ตาของคุณก็เป็นวิธีที่ดี แล้วอย่าลืมที่จะรักษาใต้ตาของคุณด้วย ไม่ว่าจะเป็นการบริหารดวงตา ลดอาหารรสจัด เลี่ยงการอดนอน อย่าขยี้ตา เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ใต้ตาของเราดูสดใสมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยล่ะ

 

Comments

Share Tweet Line