ส่อคดีพลิก! ตร. ลั่นจะไม่ทรยศต่อวิญญาณ น้องเมย์ เผยได้หลักฐานเด็ดจากพลังเงียบ พ่อคาใจแฟนเก่า - พิรุธเพียบ 

ส่อคดีพลิก! ตร. ลั่นจะไม่ทรยศต่อวิญญาณ น้องเมย์ เผยได้หลักฐานเด็ดจากพลังเงียบ พ่อคาใจแฟนเก่า - พิรุธเพียบ 

จากกรณีการเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาของ "น้องเมย์" ภายในคอนโดแห่งหนึ่งย่านเมืองทองธานีเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยผลชันสูตรเผยว่าน้องเมย์หัวใจล้มเหลว เสียชีวิตไปเอง แต่ครอบครัวไม่ปักใจเชื่อ เพราะน้องเมย์มีการส่งข้อความหาคุณพ่อ เพื่อนและแฟนว่าถูกแฟนเก่าบุกเข้ามาในห้องนอน มาล่วงละเมิดทำร้าย ทำให้กลัวมาก เป็นไปไม่ได้ที่ลูกจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย ขณะที่รปภ.คอนโดก็ออกมาเผยพิรุธแฟนเก่าที่ไปดูกล้องวงจรปิดหลายครั้ง ก่อนขอเบอร์กู้ภัย


 

ล่าสุดรายการโหนกระแสวันที่ 11 ต.ค. โดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้เปิดใจสัมภาษณ์  คุณพ่อ-คุณแม่น้องเมย์ มาพร้อม "คุณเกด" พี่สะใภั" และ "น้องเกล" เพื่อนสนิท 

ปกติน้องเมย์อยู่จ.อะไร?

พ่อ : "กาฬสินธิ์ น้องอายุ 20 ปี มาอยู่กรุงเทพฯ 2 ปีได้แล้ว"

 

ตอนอยู่กาฬสินธิ์มีแฟนมั้ย?

พ่อ : "ไม่มี อยู่กรุงเทพฯ น้องก็บอกว่าไม่มีแฟน พ่อก็ถามอยู่เรื่อย"

พ่อทราบตอนคนโทรศัพท์ไปบอกว่าน้องเสียชีวิต ใครโทรไป?

พ่อ : "เพื่อนโทรไปบอกว่าน้องเสียชีวิต วันที่ 30 ส.ค. ปีนี้ หลังรู้ก็ลงมาเลย ให้น้องเขยขับรถมาส่งที่สนามบินขอนแก่น น้องทำงานเป็นผู้ช่วยกุ๊กอยู่โรงแรมแห่งหนึ่ง"

ทำงานที่เดียวกับน้อง?

เกล : "ที่เดียวกัน เป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก มาทำงานด้วยกัน"

 

น้องเมย์มีแฟนที่กรุงเทพฯ?

เกล : "ใช่ค่ะ คนแรกก็พี่เกรียงนี่แหละค่ะ รู้จักกับเมย์เพราะเขาทำงานที่โรงแรมเหมือนกัน คบกันปีกว่า หลังจากนั้นเพื่อนก็บอกว่าเขาอยากจะเลิก เขาก็ตีตัวออกห่างจากพี่เกรียงเกือบเดือน พี่เกรียงก็ตามง้อ แต่เขาไม่ยอมเลิก เมย์พักอยู่ที่คอนโดที่เมืองทอง พี่เกรียงก็รู้จัก เขาก็พักใกล้ๆ กัน"

หลังจากนั้นน้องเมย์เลิกรากับเกรียงมาคบกับใคร?

เกล : "กับพี่สนค่ะ  รู้จักกันไม่นานเท่าไหร่"

 

แล้วเกิดอะไรขึ้น?

เกล : "น้องส่งข้อความมหาหนูวันที่ 27 ส.ค. ตอนตี 4" 

ข้อความว่าถูกทำร้าย กลัว คุณก็ถามว่าเขาทำอะไร เมย์บอกว่าเขานั่งทับกดคอหายใจไม่ออก และแผลเต็มเลย คุณก็ถามเขาไปอีก หลังจากนั้นเขาตอบกลับมามั้ย?

เกล : "ไม่ตอบค่ะ ก็ไปเจอกันที่ทำงาน เขาก็โชว์แผลให้ดู เป็นรอยเล็บ เขาบอกว่าพี่เกรียงทำร้าย ยืนยันอยู่ในนี้ค่ะ เขาส่งให้หัวหน้างานที่ชื่อมาดามด้วยค่ะ"

 

เขาบอกว่ามาดามช่่วยด้วย เป็นคำพูดเหมือนคนกลัวตาย วันที่ 30 ทราบได้ยังไงว่าน้องเสียชีวิต?

เกล : "หนูมาทำงานไม่เห็นเพื่อน ก็โทรไปแล้วเขาไม่รับ ปกติมีอะไรเขาจะบอกก่อน แต่นี่เขาไม่ได้บอกอะไรเลย หนูก็โทรหาพี่เกรียงว่ามาทำงานมั้ย อยู่กับเพื่อนหนูหรือเปล่า เขาก็บอกว่าพี่ไปทำงาน หนูก็ถามย้ำว่าเพื่อนหนูล่ะ อยู่กับเพื่อนหนูมั้ย เขาบอกว่าอยู่ เมย์ไม่หายใจแล้ว หนูก็เลยตกใจ หนูก็ถามว่าไม่หายใจยังไง ให้เขาตั้งสติ บอกว่าทำไมไม่โทรหารถรพ. ตร. กู้ภัยหรืออะไรสักอย่าง"

ถามมั้ยว่าเมย์เป็นอะไร?

เกล : "เขาบอกว่าเมย์กินยาตาย หนูก็งง เขาบอกว่าน้องไม่สบาย กินยาลดไข้แล้วนอน"

 

เกรียงอยู่กับเมย์ทั้งคืน?

เกล : "ใช่ค่ะ เขาเล่าว่าเมย์โทรหาพี่เขาชวนไปกินข้าว กินหมูกระทะ ตอนนั้นหนูก็เชื่อ  แต่แปลกใจตรงที่เขาบอกน้องไม่หายใจ ไม่สบายกินยาไปแล้วก็ตาย งงตรงนี้แหละ"

มุมพี่สะใภ้ เชื่อมั้ย ว่าน้องตัวเองเสียชีวิตเพราะหัวใจล้มเหลวหรือกินยาแล้วตายไปเอง?

เกด : "ในใจก็ไม่เชื่อ เพราะเท่าที่รู้จักกับน้อง น้องเป็นคนร่าเริงแจ่มใส สุขภาพดี จะพูดว่าไม่มีโรคภัยไข้เจ็บก็น่าจะพูดได้ ตั้งแต่รู้จักมาไม่มีโรคประจำตัว"

 

พ่อ : "น้องไม่มีโรคประจำตัว"  

คุณพ่อไปไล่เรียงถามเหตุการณ์จากรปภ.ด้วย?

พ่อ : "รปภ.พูดให้ฟังว่าเกรียงเดินลงมาจากข้างบน เดินมาอยู่หน้ากล้องวงจรปิดประมาณ 7-10 นาทีแล้วเดินออกไปข้างนอกสักพักใหญ่ๆ แล้วกลับเข้ามา มาถามเบอร์กู้ภัยจากรปภ. รปภ.ก็ถามว่าจะเอาไปทำอะไร เขาไม่บอกเหตุผล สักพักเกรียงก็โทรเข้าเบอร์มูลนิธิผ่านศูนย์ เขาไม่บอกว่ามีคนเสียชีวิตห้องไหน รู้แค่ว่าอยู่ตึกนี้  ศูนย์ก็โทรวิทยุมาถามรปภ. ให้ไปตรวจสอบดูว่ามีคนเจ็บจริงมั้ยหรือล้อเล่น แล้วรปภ.ก็ไปตรวจสอบก็เป็นจริงว่ามีคนเสียชีวิตอยู่จริง"

ตอนนี้มีการชันสูตรน้องเรียบร้อย แพทย์ว่ายังไง?

พ่อ : "แพทย์ว่าน้องหัวใจล้มเหลว ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย"

เป็นสิ่งที่คาใจพ่อแม่และเพื่อนๆ มาก ว่าน้องหัวใจวายไปจริงๆ เหรอ คุณเชื่อมั้ย?

เกด : "ในใจก็ไม่เชื่อนะคะ" 

ต่อสายหาพ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ดที่ดูแลคดีนี้ กรณีน้องเมย์ ที่มาที่ไปอะไรยังไง?

พ.ต.อ.พงศ์จักร : "เรื่องนี้ก็ต้องยอมรับก่อนว่าความยุติธรรมที่ล่าช้า ตร.ขอโทษ เราจะทำให้เต็มที่ นำความจริงมาให้สังคมรับทราบ ส่วนผลชันสูตรแค่หัวใจล้มเหลวแค่นั้นมั้ย ขออนุญาตไม่ตอบเพื่อไม่ให้น้องเมย์เสียหาย" 

 

เกรียงอยู่กับน้องเมย์ ได้เรียกมาสอบหรือยัง?

พ.ต.อ. พงศ์จักร : "เรียกมาสอบแล้วครับ ส่วนนี้ตอบได้ส่วนนึง ขอบคุณทุกความเชื่อมั่น ทำให้ตอนนี้มีความคืบหน้าคดีไปมาก ผู้ต้องหามาให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เกรียงมาชี้แจงข้อกล่าวหาเพิ่มเติม และพลังเงียบก่อนหน้านี้ไม่ได้พูด ตอนนี้ได้นำหลักฐานมาให้เรา ทำให้คืบหน้าไปมาก"

คำว่าพลังเงียบคือมีหลักฐานอื่นเพิ่มเติมเหรอ?

พ.ต.อ. พงศ์จักร : "เป็นพลังเงียบที่นำมาให้ตร."

 

ขัดแย้งกับผลชันสูตรจะไม่วุ่นเหรอ?

พ.ต.อ. พงศ์จักร : "สิ่งที่ตำรวจทำตอนนี้จะไม่ทรยศต่อวิญญาณน้องเมย์ ทุกอย่างต้องถูกเปิดเผย"

น้องเมย์ส่งข้อความหลายรอบให้หัวหน้าเพื่อจะยืนยันว่าคนนี้มาทำร้าย?

เกล : "ใช่ค่ะ"

 

เขามีเหตุแบบนี้บ่อยมั้ย?

เกล : "ไม่มีค่ะ นี่คือครั้งแรก" 

 

เขาส่งข้อความให้สนด้วย ส่งว่ายังไง?

พ่อ : "ส่งว่าให้ช่วยด้วยเขาถูกทำร้าย" 

ปกติเมย์นิสัยเป็นยังไง?

เกด : "เท่าที่รู้จักน้องมา น้องก็เป็นคนร่าเริงแจ่มใส มีสุขภาพดี ทำให้มั่นใจว่าน้องไม่น่าจะนอนเสียชีวิตหรือหัวใจล้มเหลว น่าจะมีใครหรือบุคคลใดบุคคลนึงทำร้ายเขาหรือเปล่า สงสัยส่วนตัวว่าผู้ชายคนนี้อยู่กับน้องทั้งคืน ถ้าจะไม่รู้ว่าน้องเสียชีวิตมาก่อน จะเป็นไปได้มั้ยที่จะเดินลงมาดูกล้องวงจรปิดซ้ำไปซ้ำไป แล้วเดินออกไปเหมือนไปตั้งสติ แล้วกลับมาถามรปภ.ว่ามีเบอร์กู้ภัยมั้ย ถ้าเป็นหนู เพื่อนหนูไม่สบาย อยู่กันมาทั้งคืนก็ต้องถามว่าไปหาหมอกันมั้ย ไหวมั้ย ให้รถรพ.มารับมั้ย ไม่ใช่เดินลงมาขอเบอร์กู้ภัย สัณชาตญาญคนเดินมาขอเบอร์กู้ภัยต้องเกิดเหตุด่วนเหตุร้าย ติดใจในส่วนนี้"

 

รปภ.ยืนยันว่าคนชื่อเกรียงยืนมองกล้องวงจรปิดก่อน ซึ่งผิดวิสัยคนช่วยเหลือคน?

เกด : "ใช่ค่ะ ทำไมไม่มีท่าทีเสียใจเลย รปภ.บอกว่าเขาไม่มีท่าทีเสียใจอะไรเลย แต่พอกู้ภัยมา โดดขึ้นเตียงร้องห่มร้องไห้ว่าเธอเป็นอะไร หนูว่ามันแปลก เพราะครั้งแรกคุณลงมาขอเบอร์กู้ภัยกับรปภ. คุณไม่มีสีหน้าบ่งบอกเลยว่าเสียใจ"

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line