นิชิโนะ ยันทัพช้างศึกไร้นักเตะเจ็บ พร้อมฟัดยูเออี 100%

นิชิโนะ ยันทัพช้างศึกไร้นักเตะเจ็บ พร้อมฟัดยูเออี 100%

 


วันที่ 14 ตุลาคม 2562 เวลา 17.00 น. ณ ห้องแถลงข่าว สนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าว ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 3 ระหว่าง ไทย กับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

การแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตู กัปตันทีม

ในงานแถลงข่าว อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตั้งแต่เก็บตัว ตามที่มีข่าวว่า สภาพทีมเราไม่ค่อยพร้อม หลายคนมีอาการบาดเจ็บ แต่ตอนนี้ ทุกคนสามารถกลับมาซ้อมได้และถือว่าพร้อมเป็นอย่างมาก"

"ส่วนอาการบาดเจ็บของธีราทร บุญมาทัน ที่มีอาการบาดเจ็บในขณะวอร์มอัพในเกมกับคองโก ตอนนี้ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ และไม่มีอาการบาดเจ็บใดๆรบกวนเพิ่มเติม"

"(การรับมืออาลี มับคุต) เขาเป็นกองหน้าที่แข็งแกร่ง แต่การเล่นเกมรับของเราคงไม่ได้มุ่งไปที่คนใดคนหนึ่งๆ แต่เราจะทำงานเป็นทีม ช่วยเหลือกันในการเข้าไปแย่งบอล เราก็ต้องพยายามให้เสียงและสื่อสารกันเพื่อรับมือแนวรุกของยูเออี"

"ตอนนี้เป้าหมายที่ใกล้ที่สุดของผม คือการมองไปทีละเกม และพาทีมคว้าชัยชนะให้ได้เป็นนัดต่อนัดเป็นอันดับแรก ส่วนเกมที่จะพบกับ ยูเออี เขาเป็นทีมระดับท็อปของเอเชีย มันก็เป็นโอกาสที่ดี ในการประเมินทีมของเรา ว่าเราอยู่ในระดับไหน"

"(การเตรียมทีมของยูเออี ที่เดินทางมาก่อนล่วงหน้าหลายวัน) คิดว่าเป็นเรื่องปกติที่ ยูเออี จะเดินทางมาก่อนหลายวัน เพื่อปรับตัวกับสภาพอากาศ การที่เขาทำแบบนี้ แสดงว่าเขาไม่ได้ประมาทเรา และต้องการเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดในการเจอกับทีมของเรา"

"(การวิเคราะห์จุดแข็งและจุดอ่อนของยูเออี) เท่าที่ศึกษามา จุดอ่อนของยูเออี มีน้อยมาก เราก็ต้องพยายามมองหาให้เจอ ส่วนการรับมือ ผู้เล่นยูเออี เท่าที่ศึกษามา ผู้เล่นของพวกเขามีสกิลเกมรุกค่อนข้างดี โดยเฉพาะ ผู้เล่นหมายเลข 10 (โอมาร์ อับดุลราห์มาน) ตั้งแต่อยู่ญี่ปุ่น ผมก็ได้ยินชื่อเสียงของเขามาเป็นอย่างดี แม้สองแมตช์แรกในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ของยูเออี เขาจะออกสตาร์ทเป็นแค่ตัวสำรอง แต่เมื่อเขาถูกส่งลง เขาสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้เป็นอย่างมาก ซึ่งเราก็ต้องระวังเขาให้ดี"

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line