มิชลิน รุกตลาดยางจักรยานในไทยและอาเซียน ส่งยางรุ่นใหม่ลงตลาด ร่วมงาน ASEANBIKE

มิชลิน รุกตลาดยางจักรยานในไทยและอาเซียน ส่งยางรุ่นใหม่ลงตลาด ร่วมงาน ASEANBIKE

ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียางระดับโลกอย่าง มิชลิน ตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นผู้นำพร้อมรุกตลาดยางจักรยานในไทย ส่งยางเสือภูเขา 3 รุ่นใหม่เข้าร่วมงาน ASEANBIKE powered by EUROBIKE งานจัดแสดงสินค้าจักรยานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่จะจัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ ณ ฮอลล์ 5-6 อิมแพค เมืองทองธานี โดยภายในงานมีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ยางของมิชลินนานาชนิด พร้อมพันธมิตรที่จะมาร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 100 ราย ครอบคลุมพื้นที่การจัดงานทั้งหมดกว่า 7,000 ตร.ม.


งาน ASEANBIKE powered by EUROBIKE เป็นงานที่รวบรวมผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมจักรยานจากทั่วโลก โดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รับรู้และเข้าถึงกลุ่มนักปั่นมือใหม่และมืออาชีพให้มากยิ่งขึ้นพร้อมตีตลาดยางจักรยานในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยในงานครั้งนี้ ทางมิชลินได้ส่งนวัตกรรมยางในรุ่นหลักๆที่สามารถตอบรับได้ทุกความต้องการของนักปั่น ทั้งปั่นเพื่อการแข่งขันและปั่นในชีวิตประจำวัน อาทิเช่น ในกลุ่มยางเสือหมอบ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีผู้ใช้งานแพร่หลายมากที่สุด โดยยางทั้ง 2 รุ่น คือ ‘มิชลิน เพาเวอร์ คอมเพททิชั่น’ เป็นยางเสือหมอบที่ให้สมรรถนะความเร็วสูงสุด ในขณะที่ ‘มิชลิน เพาเวอร์ เอ็นดูรานซ์’ ที่จะให้ความแข็งแกร่งทนทานถึงขีดสุด” และในกลุ่มยางเสือภูเขาที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ ผ่านการทดสอบและทดลองใช้โดยทีมแข่งชั้นนำในการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาระดับโลก ซึ่งได้แก่ ‘มิชลิน เจ็ท เอ็กซ์ซีอาร์’ ซึ่งมีน้ำหนักเบาและให้ประสิทธิภาพในการขับขี่สูงสุด ‘มิชลิน ฟอร์ซ เอ็กซ์ซี’ ที่เหมาะสำหรับนักปั่นจักรยานเสือภูเขาประเภทครอสคันทรี  ‘มิชลิน ฟอร์ซ เอเอ็ม’ สำหรับการขับขี่แบบ all mountain/trail โดยเฉพาะ รวมถึง ‘มิชลิน อี ไวลด์’ ที่เป็นยางสำหรับรถจักรยานไฟฟ้า (อี ไบค์) ซึ่งจะเป็นเทรนด์ใหม่ในอนาคตอีกด้วย

มร.รอสส์ ชีลส์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ 2 ล้อ ประจำภูมิภาคเอเชีย มิชลิน กล่าวว่า “เราเชื่อว่า มิชลิน เป็นผู้ผลิตยางที่ดีที่สุดในตลาด โดยที่ผ่านเราได้ให้ความสำคัญกับทั้งด้านนวัตกรรม กลไก และดีไซน์ของตัวยางมาโดยตลอด ซึ่งภารกิจสำคัญของเราต่อไปคือการทำให้ผลิตภัณฑ์ของเราโดยเฉพาะยางจักรยานเป็นที่รู้จักให้มากยิ่งขึ้น”

“สำหรับงาน ASEANBIKE powered by EUROBIKE ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่คนรักจักรยานพร้อมทั้งผู้ประกอบการต่าง ๆ ได้มีโอกาสรับรู้และสัมผัสถึงเทคโนโลยียางใหม่ ๆ จากทางมิชลิน รวมถึงพูดคุยกับบุคลากรผู้พัฒนาเทคโนโลยีและผู้ออกแบบยางที่ดีที่สุดของเราที่นอกจากจะมีใจรักและมีความเชี่ยวชาญเรื่องยางแล้วที่สำคัญบุคคลากรเหล่านี้ส่วนใหญ่ยังเป็นคนไทยอีกด้วย” มร.รอสส์ ชีลส์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ 2 ล้อ ประจำภูมิภาคเอเชีย มิชลิน กล่าวเสริม

อย่างไรก็ตามภาพรวมส่วนแบ่งทางการตลาดยางจักรยานในปัจจุบันในประเทศไทยของมิชลินยังถือว่าน้อยอยู่ เนื่องจากส่วนมากคนไทยยังคงติดภาพลักษณ์ของมิชลินว่าเป็นผู้นำทางด้านยางสำหรับรถยนต์เท่านั้น แต่แท้จริงแล้ว มิชลิน มีสายผลิตภัณฑ์ให้กับรถทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นระบบสองล้อ หรือสี่ล้อ โดยต้นกำเนิดที่แท้จริงของ มิชลิน นั้นเริ่มมาจากผลิตภัณฑ์ยางจักรยาน นอกจากนี้การพัฒนายังได้นำนวัตกรรมเดียวกับนวัตกรรมของยางที่ใช้ในการแข่งขัน MotoGP มาปรับใช้กับยางจักรยานอีกด้วย ดังนั้นด้วยจุดแข็งของมิชลินที่เป็นแบรนด์คุณภาพพรีเมียมระดับโลก มีนวัตกรรมล้ำหน้าที่พร้อมตอบรับเทคโนโลยีและเทรนด์ใหม่ ๆ ตลอดเวลา ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถเติบโตและสามารถแข่งขันได้ในตลาดยางรถจักรยานได้อย่างแน่นอน

ในปีนี้ มิชลิน ได้เข้าร่วมงาน กับ นีโอ และ เมสเซ ฟีดดริกซาเฟ่น ผู้จัดงาน EUROBIKE ในประเทศเยอรมนี เป็นงานจัดแสดงสินค้าจักรยานที่ใหญ่ที่สุดในโลกมาจัดแสดงที่ประเทศไทย ภายใต้ชื่อ ASEANBIKE powered by EUROBIKE ด้วยเชื่อว่าประเทศไทยมีศักยภาพและพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางสำหรับธุรกิจจักรยานของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นตลาดในแถบเอเชียครั้งสำคัญ และเป็นการเปิดโอกาสให้กับทุก ๆ ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิต ผู้ถือหุ้น ผู้ซื้อ หรือ ลูกค้าที่มีใจรักในการขี่จักรยาน ให้ได้มาพบปะพูดคุยกันและแลกเปลี่ยนโอกาสทางการค้าแบบ all-in-one เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยงานนี้ทางมิชลินประสบความสำเร็จด้วยยอดขายเกินคาด

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line