สติ๊กเกอร์ลาเบลคืออะไร? ทำไมต้องให้ความสำคัญ

สติ๊กเกอร์ลาเบลคืออะไร? ทำไมต้องให้ความสำคัญ

สติ๊กเกอร์ลาเบล เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้ขายสินค้าต่างๆ ควรให้ความสำคัญ เพราะสติ๊กเกอร์ลาเบลนั้นจะเป็นเหมือนหน้าตาของบรรจุภัณฑ์ของคุณที่จะช่วยดึงดูดให้ลูกค้าสนใจและสามารถจดจำแบรนด์ของคุณได้ นอกจากนี้แล้วยังเป็นตัวช่วยที่จะสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ นอกจากนี้แล้ว สติ๊กเกอร์ลาเบลนั้นยังจะบอกถึงรายละเอียดของข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นเอาไว้อีกด้วย วันนี้เราจึงอยากจะพาทุกคนมาทำความรู้จักว่าสติ๊กเกอร์ลาเบลนั้นคืออะไรและมีความสำคัญอย่างไรบ้าง ตามกันมาดูเลย


สติ๊กเกอร์ลาเบลคืออะไร?

สติ๊กเกอร์ลาเบลเป็นหนึ่งในในประเภทของสติ๊กเกอร์บาร์โค้ด ที่เน้นการพิมพ์ฉลากของแบรนด์สินค้า เพื่อสร้างความโดดเด่น จุดขาย และช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับแบรนดืสินค้าของคุณ ซึ่งในปัจจุบันนี้ แบรนด์หลายๆ แบรนด์ก็เริ่มที่จะให้ความสำคัญกับการติดสติ๊กเกอร์เหล่านี้ เพื่อแสดงถึงรายละเอียดของสินค้าอีกด้วย นอกจากนี้แล้ว เรายังสามารถเลือกประเภทของสติ๊กเกอร์ได้ ไม่ว่าจะเป็นสติ๊กเกอร์ใส สติ๊กเกอร์ด้าน สติ๊กเกอร์เนื้อกึ่งมันกึ่งด้าน สติ๊กเกอร์พลาสติก ไปจนถึงสติ๊กเกอร์เนื้ออาร์ตมันก็ตาม

สติ๊กเกอร์ลาเบลต้องมีรายละเอียดอะไรบ้าง?

โดยมาก ข้อมูลบนสติ๊กเกอร์ลาเบลนั้นมักจะประกอบด้วยโลโก้ของแบรนด์ ข้อมูลแสดงส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ สรรพคุณ ประโยชน์ และมาตรฐานของบรรจุภัณฑ์ รายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ผลิต เวลาและวันหมดอายุ ขนาดของสินค้าที่บรรจุภายใน และวิธีการใช้งานที่ปลอดภัย ซึ่งข้อมูลส่วนนี้เป็นข้อมูลที่สำคัญและควรจะต้องมีติดผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ของคุณเอาไว้

ประเภทของสติ๊กเกอร์ลาเบล

            - ติดฉลากตามการไดคัทตามรูปทรง: สติ๊กเกอร์ประเภทนี้นั้นจะสร้างจุดเด่นและจุดดึงดูดให้กับผลิตภัณฑ์ได้อย่างดี โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพหรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับอาหารเป็นหลัก เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับสินค้าของคุณ แต่สิ่งที่จะตามมานั้นก็คือต้นทุนที่จะเพิ่มขึ้นตามลักษณะของการไดคัทสติ๊กเกอร์อีกด้วย

            - ติดฉลากตามสี: โดยปกติแล้วมักจะติดเป็นสติ๊กเกอร์ใส แต่บางครั้งก็อาจจะเลือกติดตามลายกราฟิก รูปภาพ หรือแม้กระทั่งสีของบรรจุภัณฑ์ เพื่อให้สินค้าของคุณนั้นมีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นและเป็นที่สนใจมากขึ้นกว่าเดิม

เราจะเห็นได้ว่าฉลากสินค้าและสติ๊กเกอร์ลาเบลนั้นเป็นตัวช่วยที่จะสร้างความน่าสนใจและความโดดเด่นให้กับแบรนด์สินค้าและผลิตภัณฑ์ของคุณได้เป็นอย่างดี และจะช่วยสร้างการจดจำแบรนด์ของคุณให้กับลูกค้าและผู้ที่พบเห็นได้อย่างชัดเจนมากขึ้น นอกจากนี้แล้ว ยังช่วยเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าจากแบรนด์ของคุณและกลับมาซื้อสินค้าได้อีกด้วย ถ้าหากคุณเป็นผู้ผลิตหรือผู้ขาย อย่าลืมที่จะมองหาการออกแบบและการติดสติ๊กเกอร์ลาเบลนี้ให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณเพื่อสร้างจุดสนใจให้กับผู้พบเห็นด้วยล่ะ

Comments

Share Tweet Line