แควนตัสเผยโฉมเครื่องบินดรีมไลเนอร์ใหม่ล่าสุดก้าวขึ้นปีที่ 100

แควนตัสเผยโฉมเครื่องบินดรีมไลเนอร์ใหม่ล่าสุดก้าวขึ้นปีที่ 100

เพื่อฉลองก้าวขึ้นสู่ปีที่ 100 ในการดำเนินงาน สายการบินแควนตัสเผยโฉมเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ลำใหม่ล่าสุดที่เพิ่งทาสีแล้วเสร็จจากโรงงานโบอิ้งในรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหลากหลายกิจกรรมที่จะเกิดขึ้น ทั้งนี้สายการบินแควนตัสสายการบินประจำชาติประเทศออสเตรเลียจะดำเนินงานครบรอบ 99 ปี ในเดือนพฤศจิกายนศกนี้


รูปลักษณ์ภายนอกเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ลำใหม่ล่าสุดมีลวดลายโลโก้ของสายการบินตั้งแต่ปีก่อตั้งที่เอ้าท์แบ็คในรัฐควีนสแลนด์เมื่อปี ค.ศ. 1920 (พ.ศ.2463) มาจนถึงปัจจุบัน รวมถึงโลโก้ใหม่พิเศษ “แควนตัส 100 ปี” ที่จะใช้ตลอดช่วงการฉลองหนึ่งศตวรรษด้วย

เครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ลำใหม่ล่าสุดชื่อ “ลองรีช” (Longreach) จดทะเบียนว่า VH-ZNJ เพื่อให้เกียรติเมืองลองรีชในรัฐควีนสแลนด์ที่เป็นจุดเริ่มต้นของสายการบินแควนตัส รวมถึงการเอาชนะอุปสรรคระยะทางที่ไกล และเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ลองรีช (Longreach) ซีรีย์ต่างๆ ที่ปลดระวางแล้ว

เครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ลำใหม่ล่าสุดซึ่งเป็นลำที่ 10 จะบินทดสอบในซีแอตเติ้ลก่อนที่โบอิ้งจะส่งมอบให้สายการบินแควนตัสในเดือนพฤศจิกายน หลังจากนั้นสายการบินแควนตัสจะนำไปให้บริการเป็นเที่ยวบินที่สองในโครงการวิจัยซันไร้ซ์เส้นทางตรงจากลอนดอนไปซิดนีย์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่เครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ลำแรกของสายการบินให้บริการเมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา จากนั้นจะนำไปให้บริการในเส้นทางบินพาณิชย์ต่างประเทศของสายการบินต่อไป

มร.อลัน จอยส์ ประธานกรรมการบริหารแควนตัสกรุ๊ป เผยว่า “เครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ลำใหม่ล่าสุดเป็นเหมือนสิ่งเตือนความทรงจำในอดีตกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เรื่องราวของสายการบินแควนตัสคือเรื่องราวความทันสมัยของประเทศออสเตรเลีย โลโก้บริเวณหางเครื่องบินดรีมไลเนอร์ลำใหม่ล่าสุดสะท้อนความเป็นมาครั้งเริ่มต้นของสายการบินแควนตัส การฉลองหนึ่งศตวรรษหรือ 100 ปี คือการให้เกียรติอดีตที่ผ่านมาและการมองไปถึงอนาคต ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับภาพลักษณ์รูปโฉมเครื่องบินดรีมไลเนอร์ล้ำสมัยลำใหม่ล่าสุดนี้”

สายการบินแควนตัส (Qantas) ที่มีชื่อย่อมาจาก Queensland and Northern Territory Aerial Services ได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่องจากการส่งไปรษณีย์ในเอ้าท์แบ็คจนเป็นสายการบินแห่งชาติที่เริ่มต้นจากการให้บริการผู้โดยสารเพียง 2 คน จนมาถึง 50 ล้านคนต่อปีในปัจจุบัน

“จุดเริ่มต้นของสายการบินแควนตัสในเวลานั้นมาจากการประกอบเครื่องบินขึ้นมาเอง มาจนถึงปัจจุบันที่ให้บริการเที่ยวบินตรงจากออสเตรเลียไปยุโรป และยึดมั่นดำเนินงานให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ และในโอกาสพิเศษการก้าวขึ้นสู่การดำเนินงานขึ้นปีที่ 100 ที่จะมาถึง สายการบินแควนตัสได้เตรียมแผนงานที่น่าสนใจไว้หลากหลายอย่าง และขอให้ทุกคนรอติดตามดูเรา” มร.จอยส์กล่าวทิ้งท้าย

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line