“ฟ้ามีตา” ตอน...อย่าได้คิดละโมบโลภมาก

“ฟ้ามีตา” ตอน...อย่าได้คิดละโมบโลภมาก

“ฟ้ามีตา” ตอน...อย่าได้คิดละโมบโลภมาก  ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม 2562


 

ละครสั้นสร้างสรรค์สังคม “ฟ้ามีตา” ของค่าย “ดาราวิดีโอ” เสนอตอน...อย่าได้คิดละโมบโลภมาก” กำกับการแสดงโดย “รอน สังวริบุตร” เป็นเรื่องราวของอิ๋ว(กุ๊กกิ๊ก-กชกร ส่งแสงเติม) ตกงานมานานหลายเดือนแล้ว และยังไม่มีทีท่าว่าจะหางานใหม่ได้ ส้ม(อีฟ-เกษหทัย เกษโกศล) เพื่อนสนิทบอก ให้ขายของ อิ๋วก็บอกไม่รู้จะทำอะไร ส้มพอมีฝีมือทำขนม ทำอาหารอยู่บ้าง บอกว่า จะทำให้อิ๋วไปขาย อิ๋วก็ไม่ไป บอกว่าอายเพื่อนๆคนอื่นบอก ส้ม จะไปเดือดร้อนเรื่องอิ๋วทำไม? ส้มบอก..ก็อิ๋วยืมเงินส้ม และยังไม่มีทีท่าจะหามาคืนได้สักที ส้มจึงต้องพยายามมองหาอาชีพให้ แต่อิ๋วไม่ยอมทำอะไร เฝ้ารอคอยแต่รางวัลที่ 1แน่นอน...อิ๋วเอาเงินที่ยืมมาจากส้ม ไปซื้อล็อตเตอรี่ เพื่อนๆระอา จนไม่มีใครอยากยุ่งกับอิ๋ว แต่แล้ววันหนึ่ง อิ๋วก็พบว่า..มีเงินโอนผ่านเข้ามาในบัญชีครั้งละแสนๆ..รวมๆแล้วเป็นหลักสามล้านบาท

ส้มบอก..ต้องมีการโอนเงินผิดแน่ๆ..ให้อิ๋วรีบติดต่อธนาคาร แต่อิ๋วไม่ทำ อิ๋วหนีไปพร้อมกับเงินสามล้านในบัญชี อิ๋วหวังว่าจะมีเงินใช้อย่างลิงโลด แต่อิ๋วคิดผิด เพราะเงินนั้นเป็นของ บัด (ณพบ-ประสบลาภ กิติถนอม) แก๊งค์ยาเสพติด การโอนเงินให้อิ๋ว ไม่ใช่เป็นการโอนเงินผิด แต่มันคือความตั้งใจ ที่จะฟอกเงิน ตั้งแต่นั้น อิ๋วก็ถูกตามล่าทุกรูปแบบ แต่อิ๋วก็ไม่ไปหาตำรวจ เพราะกลัวจะต้องคืนเงิน ก่อนที่แก๊งค์ของบัดจะตามมาเจอ อิ๋วก็โอนเงินให้พ่อ(ชัย-วีระชัย หัตถโกวิท)แม่(ติ๋ว-วรารัตน์ เทพโสธร)ที่อยู่บ้านนอกจนหมดเกลี้ยง พ่อแม่ตกใจ แต่เมื่อลูกบอกให้รีบใช้...พ่อแม่ก็รีบใช้อย่างรวดเร็ว ส่วนอิ๋วถูกทรมาน ทำร้าย ให้อดข้าวอดน้ำ เพื่อบังคับให้อิ๋วบอกว่าเงินอยู่ที่ไหน อิ๋วไม่ยอมบอก

และใช้เล่ห์มารยาจนหลบหนีออกมาได้ แต่แก๊งค์ของบัด ก็ตามตัวอิ๋วไปจนถึงบ้านพ่อแม่ที่บ้านนอกพ่อแม่ถูกจับ บังคับให้คืนเงิน ถูกทำตีทำร้าย อิ๋วทนเห็นพ่อแม่ถูกทำร้ายไม่ไหว เลยยอมแจ้งตำรวจตำรวจมาช่วยได้ทัน พวกของบัดถูกจับ และตำรวจก็สืบหาต้นตอของเงิน อิ๋วและพ่อแม่ก็ถูกจับ เพราะไปยุ่งเกี่ยวกับขบวนการฟอกเงินของแก๊งค์ยาเสพติด พ่อแม่ได้แต่ร้องไห้..แต่จะโทษอิ๋วก็ไม่ได้ เพราะพ่อแม่เองก็ละโมบเหมือนกันลูกตกงาน จะเอาเงินถุงเงินถังมาจากไหน นอกจากเป็นเงินไม่ดี เมื่ออยากได้เงิน มีแต่ความละโมบก็ต้องรับกรรมทั้งครอบครัว 

 

โปรดติดตามชมละครสั้น ฟ้ามีตา ตอน...อย่าได้คิดละโมบโลภมาก ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 19 ตุลาคม 2562 เวลา 14.30 น. ทางช่อง 7HD 35

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line