เนสกาแฟ มอบชุดกาแฟเชื่อมทุกความผูกพัน ส่งต่อความห่วงใยจากคนไทยทั้งประเทศให้ตำรวจตระเวนชายแดน

เนสกาแฟ มอบชุดกาแฟเชื่อมทุกความผูกพัน ส่งต่อความห่วงใยจากคนไทยทั้งประเทศให้ตำรวจตระเวนชายแดน

“ตำรวจตระเวนชายแดนเขามาดูแลเราและปกป้องชาวบ้าน เขาดูแลเรา อยู่กับเรา เหมือนครอบครัวเดียวกัน” นี่คือเสียงของชาวบ้านที่พูดถึงเหล่า “ฮีโร่” ของพวกเขา ผู้ทำหน้าที่รักษาความสงบให้กับประเทศชาติตลอด 24 ชั่วโมง แถมยังดูแลและช่วยเหลือประชาชนในเขตชายแดนให้ได้อยู่อย่างสุขสบายแบบไม่มีเงื่อนไข จึงเป็นที่มาของแคมเปญ “เนสกาแฟ เดย์” ในปีนี้ โดยเนสกาแฟ แบรนด์กาแฟอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตระหนักถึงคุณค่าและยกย่องการทำงานหนักของเหล่าตำรวจตระเวนชายแดน จึงขอเป็นสื่อกลางในการเชื่อมทุกความผูกพันของคนไทย เชิญชวนคอกาแฟร่วมเขียนข้อความส่งต่อกำลังใจและความห่วงใยบนแก้วเนสกาแฟและจัดทำชุดกาแฟเชื่อมทุกความผูกพัน เพื่อส่งต่อให้กับตำรวจตระเวนชายแดนกว่า 400 หน่วยทั่วประเทศซึ่งถือเป็นฮีโร่ผู้เสียสละทำงานหนัก ทุ่มเททุกแรงกายแรงใจปกป้องประเทศและประชาชนคนไทย


นายโจโจ้ เดลา ครูซ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับแคมเปญ “เนสกาแฟ เดย์” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ในช่วงวันกาแฟสากลที่ผ่านมา มุ่งขอบคุณและส่งความสุขให้กับบุคคลตัวอย่างผู้ที่เป็นฮีโร่ที่ทำงานหนักทั้งกลางวันและกลางคืนเพื่อให้ผู้คนได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และเป็นการสานต่อความมุ่งมั่นของเนสกาแฟในการเชื่อมทุกความผูกพันให้กับคนไทยทั่วประเทศ และในชุมชนที่เราอาศัยอยู่ ตามเจตนารมณ์ของเนสท์เล่ในการเพิ่มพูนคุณภาพชีวิต เสริมสร้างสุขภาพดีสู่อนาคต ซึ่งหลังจากจบโครงการได้มีคนไทยร่วมเขียนข้อความให้กำลังใจเหล่าฮีโร่บนแก้วเนสกาแฟกว่า 8,000 ใบ โดยในขณะนี้เราได้เริ่มเดินทางส่งต่อความห่วงใยจากคนไทยทั้งประเทศผ่านชุดกาแฟเชื่อมทุกความผูกพันให้กับเหล่าตำรวจตระเวนชายแดนในจังหวัดอุบลราชธานีและกาญจนบุรี และจะเดินสายไปส่งมอบยังหน่วยอื่นๆ ทั่วประเทศต่อไป ผมต้องขอขอบคุณคนไทยทุกคนที่ร่วมกันส่งกำลังใจให้ฮีโร่ของพวกเรากันครับ”

สำหรับหน้าที่ของตำรวจตระเวนชายแดนเรียกได้ว่าแทนความห่วงใยให้กับประชาชนชาวไทยก็ว่าได้ เริ่มตั้งแต่การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนชาวไทย ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดนทั้งหมดกว่า 4-5 พันกว่ากิโลเมตร และยังดูแลเรื่องของการป้องกันอาชญากรรม งานที่เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติตามแนวชายแดน รวมถึงการพัฒนาช่วยเหลือประชาชนในถิ่นทุรกันดาร แม้กระทั่งช่วยเหลือประชาชนในเขตน้ำท่วม รวมถึงสอนหนังสือที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เรียกได้ว่าตำรวจตระเวนชายแดนสามารถเป็นทุกอย่างให้คนในพื้นที่ได้จริงๆ ทั้งคนขับรถ ขับเรือ เป็นครู เป็นตำรวจ เป็นทหาร เป็นหมอ หรือ แม้กระทั่งช่างตัดผม


 
โดยบรรยากาศในการมอบชุดกาแฟเชื่อมทุกความผูกพัน ได้มีทั้งผู้บัญชาการระดับสูง และเหล่าตำรวจตระเวนชายแดนมาให้การต้อนรับ ซึ่งชุดกาแฟเชื่อมทุกความผูกพัน ประกอบด้วยแก้วเนสกาแฟที่มีข้อความให้กำลังใจที่เขียนโดยประชาชนคนไทย พร้อมผลิตภัณฑ์ของเนสกาแฟสำหรับดื่ม 1 ปี ได้แก่ เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เนสกาแฟ เรดคัพ เนสกาแฟ อเมริกาโน่ เนสกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม และเนสกาแฟ โกลด์ โดยหลังจากได้รับมอบแล้วเหล่าฮีโร่ได้อ่านข้อความให้กำลังใจบนแก้วกาแฟด้วยรอยยิ้มดีใจ พร้อมเปิดเผยความรู้สึกถึงแคมเปญในครั้งนี้

พ.ต.ท.หญิง ดรุณี มีสวัสดิ์ ผบ.ร้อย ตชด 222 กก.ตชด. 22 จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า “ครั้งแรกที่ได้เห็นคลิปของเนสกาแฟ ตอนนั้นก็รู้สึกดีและดีใจแล้ว วันนี้เราได้รับชุดกาแฟเชื่อมทุกความผูกพันก็ไม่คิดค่ะว่าแก้วเนสกาแฟจะมาถึงเร็วและมีความรู้สึกดีๆ จากประชาชนทุกคนมาเป็นกำลังใจให้เราได้มากขนาดนี้ ต้องขอขอบคุณทีมงานของทางเนสกาแฟมากๆ เลยที่ส่งต่อความห่วงใยของคนไทยมาให้เราชาวตำรวจตระเวนชายแดน”

ส.ต.ท. พงษ์พัฒน์ ปริบาล ผบ.หมู่ หมวดตำรวจตระเวนชายแดนที่ 2253 ฐานปฏิบัติการพิชัยยุทธ จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า “ผมต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจจากพี่น้องทุกคนนะครับที่ร่วมเขียนข้อความให้กำลังใจบนแก้วเนสกาแฟให้กับพวกเราผ่านกิจกรรมเนสกาแฟ เดย์ครับ เพราะเป็นการแสดงให้เห็นว่ายังคิดถึงเราและเป็นกำลังใจให้เรา ขอบคุณมากๆ จากใจจริงของตชด. ครับ”

ด.ต.หญิง ปวรวรรณ คำจำปา ผบ.หมู่ กก.ตชด.13 เจ้าหน้าที่ครูผู้สอน รร.ตชด.บ้านปิล็อกคี่ กล่าวว่า “ดิฉันมีหน้าที่สอนหนังสือให้กับเด็กๆ ในละแวกนี้ค่ะ อย่างที่ทุกคนทราบกันว่า ตชด. ต้องปฏิบัติงานได้ทุกอย่างเพื่อประชาชนของเรา วันนี้เราได้รับแก้วกาแฟ เราก็ได้อ่านข้อความซึ่งมีข้อความหลากหลายทั้งไม่ว่าจะเป็นให้เราสู้ และให้กำลังใจ ก็ต้องขอขอบคุณทุกแรงใจที่ยังนึกถึงเราค่ะ ก็จะสู้ต่อไปค่ะ”

สำหรับใครที่อยากร่วมส่งต่อความห่วงใยให้กับฮีโร่ สามารถติดตามโครงการดีๆ จากเนสกาแฟได้ที่ https://www.facebook.com/Nescafe.TH/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line