“หนุ่ม กะลา” เผยความลับที่ Goodtime Radio 10 ปีที่รอคอยทายาท ฟุ้งเตรียมแต่งเพลงให้ลูก

“หนุ่ม กะลา” เผยความลับที่ Goodtime Radio  10 ปีที่รอคอยทายาท ฟุ้งเตรียมแต่งเพลงให้ลูก

 หลังจากมาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษ ในช่วง Goodtime Soundtrack of Life เล่าชีวิตผ่าน 10 บทเพลง ที่ Goodtime 98.5 FM ศิลปินว่าที่คุณพ่อมือใหม่ “หนุ่ม กะลา” ออกปาก ดีใจแฟนๆ ติดตามไลฟ์ผ่านแฟนเพจ Goodtime Radio มากมาย  พร้อมกระซิบความลับ ตอนนี้เตรียมตัวแต่งเพลงพิเศษเพื่อทายาทตัวน้อย ที่เฝ้ารอมานานถึง 10 ปี


            “ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณมากครับที่ติดตามฟังกัน การเล่าชีวิตผ่านเพลงมันเป็นจุดสำคัญมาก เป็นการเล่าเรื่องในขีวิตของผม เพราะเพลงคือสิ่งที่ทำให้คนชื่อหนุ่มเดินทางในช่วงต่างๆ มีทั้งความเปลี่ยนแปลง มีชีวิตที่ดีขึ้น แล้ววันนี้ได้มาเล่าชีวิตผ่านเพลงคือมันดีมาก ผมว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อคนฟัง และมันจะทำให้คนฟังรู้ว่าทำไมหนุ่มถึงแต่งเพลงแบบนี้  อย่างเพลงของพี่ติ๊ก ชิโร่ จริงๆ พี่ติ๊ก ถือว่ามีอิทธิพลต่อการทำเพลงของผมมาก อย่างที่ผมบอกว่า ฟังแต่เรื่องชีวิตของผมจะเห็นเลยว่าจริง ๆ แล้วความเป็นตัวตนของหนุ่ม กะลา มันเกิดมาจากเริ่มแรกคือคาราบาว และจุดเปลื่ยนของการเริ่มเขียนเพลง มาจากพี่ติ๊ก ทุกเพลงมันคือเปลี่ยนชีวิตผมในแต่ละช่วงเวลาหมดเลย

 ส่วนที่ถามว่า ถ้าสมมุติว่า ให้เลือกเพลงไหน ที่จะเหมาะกับเวลานี้ ที่ภรรยาผมกำลังตั้งท้อง อยากมอบเพลงไหนให้ลูก ยากนะครับที่จะให้ตอบได้ทันที ในวงการพี่ๆหลายคนที่เขามีลูกแล้ว เขาก็แต่งเพลง ไม่ว่าจะพี่เสือ ธนพล หรือ  สิงโต นำโชค ก็ทำเพลงให้ลูก ผมว่าถ้าพูดตอนนี้ผมคงนึกอย่างรวดเร็วไม่ทัน แต่ผมคิดว่าสิ่งที่มันเหมาะสมที่สุดกับความรู้สึก กับลูกของผม ต้องเป็นเพลง ที่ผมเขียนเองในสักวันหนึ่งข้างหน้า คงจะได้ฟังเพลงนั้นด้วยกัน ผมต้องเห็นหน้าเขาก่อน เพราะว่าผมไม่อยากเขียนถึงลูก ในแบบที่เราจินตนาการว่าพ่อรักเหลือเกินนะ คุณคือดวงใจของพ่อนะ แต่ผมอยากเห็นเขาจริงๆมากกว่า อยากเห็นภาพแรก ความรู้สึกแรกที่เห็นเขา ผมว่าความรู้สึกนั้น จะเอามาทำเป็นเพลงที่ให้ความรู้สึกของคนๆหนึ่ง หวังว่าเราจะได้ฟังเพลงนั้นด้วยกัน เอาจริงๆ ผมก็ถอดใจไปตั้งนานแล้วด้วยเรื่องมีลูก เรารอมาถึง 10 ปี และวันนี้พอรู้ว่ามีก็ทำตัวไม่ถูกเหมือนกัน  รู้สึกว่าจริงเหรอ คือเราอายุขนาดนี้แล้ว แอบกังวลไปว่า ถ้าลูก 20 นี่เรา 60 แต่ทั้งหมดที่พูดมาคือความดีใจล้วนๆครับ เอาเป็นว่าตอนนี้ผมขอฝากเพลง สบายดีหรือ ด้วยนะครับ ก่อนจะฟังเพลงนี้ ก็ลองดูมิวสิควีดิโอ แล้วก็ขอเพลงเข้ามาที่กู๊ดไทม์เรดิโอนะครับ”

ติดตามเรื่องราวชีวิตผ่านบทเพลงของศิลปินคนต่อไป  “บี พีระพัฒน์” ในช่วง Goodtime Soundtrack of Life  ได้ในวันพุธ ที่ 6 พฤศจิกายนนี้  เวลา 20.00-22.00 น. ที่คลื่น Goodtime 98.5 FM  หรือรับชม Live ที่www.goodtimeradio.fm,  Facebook Live : Goodtime Radio  และทางแอปพลิเคชัน Goodtime 98.5 FM

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line