5 เรื่องน่ารู้หลังเชียงรายคว้าแชมป์ไทยลีก2019

5 เรื่องน่ารู้หลังเชียงรายคว้าแชมป์ไทยลีก2019

5 เรื่องน่ารู้หลังเชียงรายคว้าแชมป์ไทยลีก2019


เรื่องที่1 11ปีที่รอคอย เขียงรายแชมป์ไทยลีก

                เสียงร้องตะโกนกึกก้องจากกฝั่งทีมเยือนที่ส่งเสียงเชียร์ทีมรักของตนเอง ความหวังที่มีเพียงน้อยนิดที่จะคว้าแชมป์ไทยลีกมาครองแต่ด้วยศรัทธาที่มุ่งมั่น ศรัทธาในความพยายาม ศรัทธาในฟุตบอล ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นใจให้กับพวกเขาหลังเชียงใหม่ เอฟซียันเสมอบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดได้สำเร็จ สิ้นเสียงนกหวีดที่เป่ายาวในสนาม สุพรรณบุรี ดังขึ้น กว่างโซ้งมหาภัยทำได้ เขาได้สร้างประวัติศาสตร์ในฟุตบอลไทยลีกและกับสโมสรได้สำเร็จด้วยการปาดหน้า ปราสาทสายฟ้า ด้วยผลงานเฮดทูเฮด ที่ดีกว่า 11ปีที่รอคอย 11ปีแห่งความหวังและ11ปีแห่งความพยายาม วันนี้พวกเขาทำมันได้แล้วกับเจ้าของแชมป์ไทยลีก2019 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

เรื่องที่2 เชียงใหม่ ศักดิ์ศรีของทีมตกชั้น

                เชียงใหม่ เอฟซี ต้องเจองานหนักในเกมสุดท้ายของฤดูกาล ปราสาทสายฟ้าที่มาเพื่อจะเก็บ3แต้มคว้าแชมป์ไทยลีกไปครอง ถึงแม้ว่าพยัคฆ์ล้านนาจะตกชั้นไปแล้ว แต่ด้วยศักดิ์ศรีที่ค้ำคอบวกกับคำพูดที่บาดลึกหัวใจของ เนวิน ที่ประกาศก้องว่าจะไม่รับถ้วยที่เชียงใหม่มันช่างเป็นแรงผลักดันให้พยัคฆ์ล้านนาสู้จนใจขาดดิ้น เวลาที่เหลืออีกไม่กี่นาทีถ้วยแชมป์กำลังจะถูกนำไปฉลองที่บุรีรัมย์อยู่แล้ว แต่ลูกโหม่งของ ไคเก้ ที่พาเชียงใหม่ตีเสมอในช่วงท้ายเกม ทำให้แฟนบอลในสนาม 700 ปี กระโดดดีใจ แหกปากลั่นสนาม สเหมือนทีมกำลังจะรอดตกชั้นแต่ทว่าประตูนี้กลับทำให้ ปราสาทสายฟ้าไม่ได้ครองแชมป์แม้แต่ถ้วยเดียวในฤดูกาลนี้ต่างหาก แม้เชียงใหม่ เอฟซี จะไม่ได้ไปต่อในลีกสูงสุดแต่พวกเขาคือส่วนสำคัญที่ทำให้ เชียงราย ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีกไปครองอย่างน้อยถ้วยแชมป์ก็ได้อยู่ในดินแดนล้านนา ดินแดนที่ทำให้ทีมจากแดนอีสานจะจดจำไปอีกนานแสนนาน ในเมื่อไม่อยากรับแชมป์ที่นี่ คุณก็จะไม่ได้รับอะไรกลับไปเลย

เรื่องที่3 บุรีรัมย์ไม่มีถ้วยติดมือกลับบ้านเป็นครั้งแรก

               ตั้งแต่ บิ๊กเน เนวิน ชิดชอบ เข้ามาบริหารสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างเต็มตัว ไม่มีฤดูกาลไหนเลยที่จะไม่มีแชมป์กลับมาประดับสโมสรแต่ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ไม่สามารถคว้าถ้วยระดับ เมเจอร์ใดๆในประเทศไทยมาครองได้เลย แต่ถึงยังไงยิ่งปราสาทสายฟ้าไม่ประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้มากเท่าไรความน่ากลัวของพวกเขาก็ยังคงมีอยู่และเชื่อว่าเขาจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในปีหน้าอย่างแน่นอน

เรื่องที่4 ไคเก้ ฮีโร่ของเชียงรายอย่างแท้จริง

              ถ้าทุกคนยังพอจำกันได้ ไคเก้ ได้ชูเสื้อเปิดตัวกับเชียงราย ยูไนเต็ดอย่างเป็นทางการเมื่อกลางฤดูกาลแต่ทว่า ไคเก้ ไม่ได้อยู่ในแผนทำทีมเลยโดนส่งไปให้เชียงใหม่ เอฟซี ยืมตัว แต่มาวันนี้ ชายที่ชื่อ ไคเก้ คนเดียวกับที่ยืนชูเสื้อสิงห์ เชียงราย ในวันนั้นเขากลับมาตอบแทน โหม่งตีเสมอส่งเชียงใหม่ เจ๊า บุรีรัมย์ ทำให้ กว่างโซ้งมหาภัยคว้าแชมป์ไทยลีก2019 ไปครองได้สำเร็จ

เรื่องที่5 เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวซัลโวคนไทยสูงสุด

              เด็กหนุ่มจากแดนล้านนาที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเวทีไทยลีกในฤดูกาลนี้ โดยเขาได้สร้างสถิติไว้มากมาย เอกนิษฐ์ คือคนไทยคนแรกที่ทำประตูในลีกได้ถึงสองหลักคือ 10 ประตู เอกนิษฐ์คือดาวซัลโวคนไทยที่อายุน้อยที่สุด ในวัยเพียง 20 ปี ซึ่งทำลายสถิติเดิมอย่าง วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ ที่เคยทำไว้เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยวัย 21 ปีและด้วยฝีเท้าที่จัดจ้านซึ่งตอนนี้ เอกนิษฐ์ กำลังเป็นที่ต้องการของทีมจากประเทศญี่ปุ่น ทั้งใน เจลีก 1 และ เจลีก 2 ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าเราอาจจะได้เห็นนักเตะไทยไปโลดแล่นในลีกญี่ปุ่นอีกคนรึก็เป็นได้

Comments

Share Tweet Line