เรียก Grab ผ่านแอป Booking.com ได้แล้ววันนี้ พร้อมให้บริการทั่วเอเชียตอ.เฉียงใต้ เป็นภูมิภาคแรก !

เรียก Grab ผ่านแอป Booking.com ได้แล้ววันนี้ พร้อมให้บริการทั่วเอเชียตอ.เฉียงใต้ เป็นภูมิภาคแรก !

ในวันนี้ Booking.com แพลตฟอร์มด้านการเดินทางออนไลน์ชั้นนำระดับโลก ได้ประกาศร่วมมือกับ Grab เปิดตัวบริการเรียกรถออนดีมานด์ (On-demand) ทำให้ผู้ใช้แอป Booking.com สามารถเข้าถึงกลุ่มคนขับที่ใหญ่ที่สุดได้ใน 8 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเปิดตัวบริการเรียกรถครั้งนี้จะช่วยเชื่อมโยงผู้เดินทาง ระหว่างประเทศที่มาเยือนกัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมาร์ สิงคโปร์ ไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ให้เข้าถึงบริการเดินทางออนดีมานด์ในท้องถิ่นผ่านแอป Grab ซึ่งเป็นที่รู้จักและไว้วางใจในตลาดอยู่แล้ว เพื่อช่วยขจัดอุปสรรคด้านภาษาและสกุลเงินซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้มาเยือนจำนวนมาก ตัดสินใจไม่ใช้การเดินทางจากผู้ให้บริการในท้องถิ่น


สำหรับ Grab นั้นนอกจากจะเป็นผู้นำในภูมิภาค ด้านบริการเรียกรถแล้ว ก็ยังเป็นผู้สร้าง Super App สำคัญของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยเช่นกัน ส่วน Booking.com ซึ่งเข้าใจผู้เดินทางและความต้องการของคนกลุ่มนี้เป็นอย่างดี และเป็นส่วนประกอบสำคัญในการตัดสินใจออกสำรวจโลกกว้างของเหล่านักเดินทางจำนวนมาก ที่มาเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาแล้วเป็นเวลาอย่างยาวนาน การริเริ่มครั้งนี้ผสานจุดแข็งของผู้นำในตลาดเทคโนโลยีด้านการเดินทางทั้งสองเข้าด้วยกัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ Grab ร่วมงานกับแบรนด์ตะวันตกด้านการเดินทางออนไลน์ระดับโลก เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ทั้ง Booking.com และ Grab ต่างขึ้นชื่อในเรื่องการช่วยลูกค้าด้านการเดินทางผ่านเทคโนโลยี ด้วยนวัตกรรมที่ให้ความสำคัญกับการใช้บนอุปกรณ์พกพาเป็นอันดับแรก และเนื่องจากทุกปีมีผู้เดินทางมาเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถึง 130 ล้านคน การร่วมมือระหว่าง Booking.com และ Grab จะมอบตัวช่วยที่ผู้เดินทางต้องการเพื่อการเดินทางแบบไร้รอยต่อในแบบฉบับคนท้องถิ่น:          

  • เชื่อมโยงกับคนขับ Grab นับล้าน ผู้เดินทางจากต่างประเทศจะได้สิทธิ์ในการเข้าถึงตัวเลือกการเดินทางในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ทั้งปลอดภัย ราคาเหมาะสม และแสนสบายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • ชำระแบบไม่ต้องใช้เงินสดผ่านแอปในสกุลเงินของผู้ใช้

มอบความปลอดภัยและความมั่นใจยิ่งขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งขจัดความกังวล ไม่ต้องเสียเวลาต่อรองราคา ขจัดอุปสรรคด้านภาษาและการแปลงสกุลเงิน

  • บริการช่วยเหลือในภาษาของผู้ใช้งาน ดังนั้นพนักงานจึงเข้าใจว่าเรื่องราวเป็นอย่างไรและข่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้
  • ฟังก์ชั่นใช้งานครบครันในที่เดียว

แอปเดียวซึ่งมอบบริการทั้งด้านที่พักและการเดินทาง จึงไม่ต้องโหลดแอปที่ไม่คุ้นเคยมาใช้

  • รวดเร็วและวางใจได้

ผู้เดินทางแต่ละรายจึงใช้เวลาน้อยลงสำหรับค้นหาข้อมูลและวางแผนเดินทาง มีเวลาเพิ่มขึ้นสำหรับเพลิดเพลินกับทริป

  • ปลอดภัย

ผู้เดินทางสามารถวางใจได้เพราะคนขับทุกรายของ Grab นั้นต้องลงทะเบียนและผ่านการตรวจสอบประวัติอย่างเข้มงวด 

ผู้ใช้แอป Booking.com จะสามารถเข้าถึงบริการ Grab ในสิงคโปร์ได้ตั้งแต่วันนี้ ส่วนในอินโดนีเซียและไทยจะเปิดให้บริการในสิ้นปี และสำหรับกัมพูชา มาเลเซีย เมียนมาร์ เวียดนาม และฟิลิปปินส์จะเริ่มบริการในต้นปี 2563

โดย 70% ของการใช้บริการเรียกรถจากทั่วโลกนั้นเกิดขึ้นในเอเชีย และสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งชื่นชอบเทคโนโลยีบนอุปกรณ์พกพานั้นเรียกได้ว่าเป็นสมรภูมิท้าทายของบริการเรียกรถอย่างเห็นได้ชัด ภูมิภาคนี้ส่วนใหญ่มีเครือข่าย WiFi อยู่แทบทุกแห่ง และคาดการณ์ว่าจะมีการใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น 3 เท่าก่อนเข้าปี 2564

“เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นเพราะผู้คนค้นพบวิธีใหม่ ๆ ในการสำรวจส่วนต่าง ๆ ของโลก” ไบรอัน บาทิสต้า กล่าว (ตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายดูแลด้านการเดินทางของ Booking.com) “เช่นเดียวกับ Grab เราดีใจที่ได้ผลักดันขีดจำกัด อีกทั้งรวมจุดแข็งเฉพาะทางเข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มมูลค่า อีกทั้งมอบสิทธิประโยชน์แท้จริงที่จับต้องได้ให้แก่นักเดินทาง

“ภารกิจของเรานั้นทั้งเรียบง่ายและมุ่งมั่น นั่นคือเรากำลังช่วยให้ทุกคนออกไปสำรวจโลกกว้างได้ง่ายขึ้น เรามองการณ์ไกลด้วยการทดลองและพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เมื่อเรามอบเทคโนโลยที่ไม่ซับซ้อนให้ลูกค้า ก็เท่ากับว่าเราได้มอบอิสระที่จะสำรวจ ด้วยตัวเลือกมากขึ้นและสิ่งที่เหมาะกับแต่ละบุคคลยิ่งกว่าที่เคยมีมา”

การผสานบริการเรียกรถของ Grab เข้าแอป Booking.com เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือครั้งใหญ่ทางกลยุทธ์ระหว่าง Booking Holdings กับ Grab โดย Booking Holdings เป็นผู้ลงทุนใน Grab และ Grab ได้เสนอบริการที่พักโดยตรงผ่านแอป (ร่วมมือกับ Agoda และ Booking.com)

ความมุ่งมั่นในการครอบคลุมทุกสิ่งอย่างของ Booking.com คือเชื่อมโยงทุกจุดในทริปไว้ด้วยกัน กล่าวคือ Booking.com ตั้งใจที่จะมอบตัวช่วยเดียวให้ผู้เดินทางสามารถ จอง จ่าย และจัดการทุกด้านของทริปทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นที่พัก การเดินทาง ไปจนถึงประสบการณ์และสิ่งที่น่าสนใจ

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line