5 ประเด็นน่าสนใจการท่าเรือชิงฯราชบุรีศึกช้างเอฟเอคัพ 2019

5 ประเด็นน่าสนใจการท่าเรือชิงฯราชบุรีศึกช้างเอฟเอคัพ 2019

5 ประเด็นน่าสนใจการท่าเรือชิงฯราชบุรีศึกช้างเอฟเอคัพ 2019


 

เรื่องที่1 ก้าวแรกบอลไทยยุค VAR

                   ในศึกช้าง เอฟเอ คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศเป็นที่แน่นอนแล้วว่าแฟนบอลจะได้เห็นการใช้VAR อีกครั้งนึงหลังจากที่ห่างหายไปนานแต่การกลับมาครั้งนี้ถือว่ามาแบบเต็มรูปแบบพูดง่ายๆ คือเป็นการประเดิมการใช้งานแบบฟูลออฟชั่นนั่นเอง การนำ VAR กลับมาใช้ในช่วงเวลาเช่นนี้ช่างเหมาะสมซะเหลือเกินอาจจะเสียอรรถรสในการรับชมไปบ้างแต่เพื่อลดการตัดสินที่ผิดพลาดกับการเดิมพันตั๋วใบสุดท้ายไปแชมเปี้ยนลีก และบนสถานการ์ณที่ต่างฝ่ายต่างพลาดไม่ได้ในเกมนี้ รับรองว่าน่าจะลุ้นกันมันส์สนุกเป็นแน่

เรื่องที่2 ราชันมังกร หมดสิทธ์ใช้งาน จักรพันธ์ พรใส

                 ในเกมสำคัญนัดนี้ ราชบุรี มิตรผล จะหมดสิทธ์ใช้งาน จักรพันธ์ พรใส เนื่องจาก เคยลงสนามในรายการนี้ให้กับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มาแล้ว แต่ขุมกำลังคนอื่นๆยังพร้อมลงสนาม เช่น ฟิลิป โรลเลอร์ สตีเวน ล็องจิล ยานนิค โบลี

เรื่องที่3 สิงห์เจ้าท่า หมดสิทธิ์ใช้งาน ศิวกรณ์ จักขุประสาท และ โชซิมาร์

            การท่าเรือ ผ่านเข้ามาลุ้นแชมป์ฟุตบอลถ้วยครั้งแรกในรอบ 10 ปี ได้สำเร็จ หลังจากหมดลุ้นในการเป็นแชมป์ไทยลีก2019 มามาดๆแล้วจบด้วยอันดับ3ของตาราง สภาพทีมตอนนี้จะไม่สามารถใช้งาน ศิวกรณ์ จักขุประสาท กองกลางตัวรับที่ติดโทษแบน หลังถูกไล่ออกในรอบรองชนะเลิศที่ผ่านมา ส่วนทางด้าน โชซิมาร์ หมดสิทธิ์ลงสนามเช่นกัน เนื่องจากเคยเล่นให้กับ โปลิศ เทโร มาแล้ว แต่ถึงยังไงขุมกำลังของสิงห์เจ้าท่าก็ยังมีให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลายและยังมีความน่ากลัวเหมือนเดิมทั้ง ดาบิด โรเชลา สุมัญญา ปุริสาย บดินทร์ ผาลา เซร์คิโอ ซัวเรซ เกมที่มีตั๋วเดิมพันสูงที่จะไปเล่นแชมป์เปี้ยนลีกมีเพียงแค่1ใบเท่านั้น งานนี้มีเท่าไรต้องเทหมดน่าตักคว้ามันมาให้ได้

เรื่อง4 สองทีมหน้าใหม่กับรายการที่ใหญ่ขนาดนี้

             ต้องบอกเลยว่าตั๋วไปแชมเปี้ยนลีกมี3ใบ 2ใบแรกตกไปอยู่ที่เชียงราย ยูไนเต็ดกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว ความน่าสนใจของการชิงตั๋วใบสุดท้ายใบนี้มันอยู่ที่รายชื่อของทีมที่เข้าชิงฯในปีนี้ต่างหาก เพราะต้องบอกเลยว่าตลอดเวลามากกว่า10ปีที่ทั้งสองทีมไม่เคยได้เข้าไปเล่นในรายการใหญ่ๆแบบนี้เลย พูดกันตรงๆ นี่คือโอกาสทองที่จะพาสโมสรของตนเองออกไปสู่โลกภายนอกที่ใครๆจะได้รู้จักและพูดถึงมากขึ้นในอนาคตและไม่ว่าทีมไหนจะคว้าตั๋วใบนี้ไปครอง ยังไงเราก็จะได้เห็นทีมหน้าใหม่จากประเทศไทยอีกหนึ่งทีมที่จะก้าวขึ้นไปโลดแล่นในเวที แชมป์เปี้ยนลีก อย่างแน่นอน

เรื่องที่5 ประธานฟีฟ่า เป็นผู้มอบถ้วยแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ 2019

              ถือเป็นเรื่องที่ดีของวงการฟุตบอลไทยที่แสดงให้เห็นว่าผู้นำวงการฟุตบอลหรือฟีฟ่ายังให้ความสนใจกับฟุตบอลบ้านเรา โดยหลังจบเกมคู่ชิงชนะเลิศ ในขั้นตอนพิธีมอบถ้วยรางวัล จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จะเป็นผู้มอบถ้วยแชมป์ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2019 ให้แก่ทีมที่คว้าถ้วยใบนี้ไปครองซึ่งถือเป็นเกียรติ์อย่างมากที่ระดับประธานฟีฟ่าจะลงมามอบถ้วยรางวัลด้วยตนเองเช่นนี้

 

Comments

Share Tweet Line