เลือกแหวนแต่งงานยังไงให้ได้เพชรน้ำงามของแท้ชัวร์ๆ

เลือกแหวนแต่งงานยังไงให้ได้เพชรน้ำงามของแท้ชัวร์ๆ

แพลนงานวิวาห์มีแล้วขาดก็แต่แหวนแต่งงานที่ดีไซน์ถูกใจเลือกยังไงก็ไม่ได้สักที ลองเช็กสิว่าคุณหรือคนรู้จักที่กำลังจะแต่งงานมีใครที่กำลังเผชิญปัญหานี้อยู่หรือเปล่า? ขึ้นชื่อว่าเพชร แน่นอนว่าคุณภาพและราคาต้องเลือกให้สัมพันธ์กัน ซึ่งสำหรับคนทั่วไปที่ไม่ใช่เซียนเพชรแล้วก็อาจจะยากอยู่สักหน่อย เพราะการดูเพชรแท้ให้ได้ชิ้นที่ดีที่สุดนั้นจะต้องควบคู่ไปกับการใช้เครื่องไม้เครื่องมือประกอบกับการได้รับคำแนะนำอย่างใกล้ชิดจากผู้มากประสบการณ์ และสำหรับบทความนี้เราได้รวบรวมวิธีการที่ว่าด้วยเลือกซื้อแหวนแต่งงานยังไงให้ได้เพชรน้ำงามของแท้แบบชัวร์ร้อยเปอร์เซ็นไม่โดนย้อมแมว เอาล่ะหากพร้อมแล้วตามไปดูกันเลย


เลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียง

เพราะชื่อเสียงของร้านเพชรนั้นใช่ว่าจะได้กันมาง่ายๆ ดังนั้นการตัดสินใจในขั้นแรกเลยอาจจะต้องทำการบ้านกันสักเล็กน้อย โดยการลิสต์รายชื่อของแบรนด์ขายแหวนแต่งงานที่น่าเชื่อถือออกมาก่อน ควบคู่ไปกับการพิจารณาทั้งดีไซน์และราคา เพื่อที่จะให้ได้แหวนแต่งงานในรูปแบบและราคาที่เหมาะสมกับเรา ก่อนที่จะไปเจาะลึกเพื่อดูความน่าเชื่อถือกันต่อไป

ตรวจสอบความน่าเชื่อถือ

ขั้นตอนต่อมาสำหรับการเลือกแบรนด์เพื่อเลือกซื้อแหวนแต่งงานเพชรแท้นั้นคือการตรวจสอบความมั่นใจผ่านทางเว็บไซต์ทางการของ GIA สถาบันอัญมณีศาสตร์ของสหรัฐอเมริกาที่จะสามารถบอกได้ว่าแบรนด์ที่คุณกำลังสนใจอยู่นั้น มีความน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใด และเป็นเพชรแท้หรือไม่ โดยเว็บไซต์ของสถาบันนี้จะทำหน้าที่รายงานข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา ไม่ว่าจะเป็นน้ำหนักของเพชร ขนาด การเจียระไน ความสะอาดของเพชร เป็นต้น หากต้องการเพิ่มความมั่นใจล่ะก็แนะนำเข้าไปเช็ครายชื่อกันที่เว็บไซต์ GIA

ตรวจสอบตำหนิของเพชร

ขั้นตอนนี้จะเกิดขึ้นได้โดยผู้ซื้ออาจจะต้องศึกษาทำการบ้านสักนิด ก่อนไปเลือกซื้อแหวนแต่งงานเพชรที่ร้าน โดยวิธีนี้อาจจะต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญประจำร้านขายแหวนแต่งงานและอุปกรณ์อย่างกล้องความละเอียดสูงเพื่อตรวจสอบเพชรแบบละเอียด เพื่อหาตำหนิและตรวจสอบข้อมูลเปรียบเทียบกับใบการันตีว่าตรงกันหรือไม่ เพื่อเป็นการย้ำให้แน่ใจว่าคุณจะได้แหวนแต่งงานเพชรแท้จากร้านที่เชื่อถือได้และไว้วางใจได้มากที่สุด และคุ้มค่ากับทุกบาททุกสตางค์ที่ต้องจ่ายไป

นอกจากนี้ยังมีวิธีการตรวจสอบขั้นฐานอีกหนึ่งวิธีสำหรับการตรวจสอบเพชรว่าแท้หรือไม่คือการชั่งน้ำหนักเพชร เพื่อดูว่าผลลัพธ์นั้นตรงตามระบุในใบเซอร์ GIA หรือไม่ ซึ่งวิธีนี้ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ซื้อแหวนแต่งงานได้อีกขั้นด้วย

และทั้งหมดนี้คือวิธีการเลือกซื้อแหวนแต่งงานยังไงให้ได้คุณนั้นได้แหวนที่ประดับด้วยเพชรแท้น้ำงาม ใครที่กำลังมีแพลนจะต้องไปเลือกซื้อแหวนแต่งงานในเร็วๆ อยู่ล่ะก็อย่าลืมนำเทคนิคง่ายๆ เบื้องต้นไปใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อเพื่อให้ได้แหวนแต่งงานเพชรที่ตรงใจและมั่นใจได้ว่าเป็นของแท้แน่นอน

Comments

Share Tweet Line