‘RRQ Athena’ คว้าแชมป์ยิ่งใหญ่! ศึกอีสปอร์ตระดับโลก “PMCO 2019 Fall Split SEA Grand Finals”

 ‘RRQ Athena’ คว้าแชมป์ยิ่งใหญ่! ศึกอีสปอร์ตระดับโลก “PMCO 2019 Fall Split SEA Grand Finals”

บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกม PUBG MOBILE ในประเทศไทย รายงานผลการแข่งขันและขอแสดงความยินดีกับทีม RRQ Athena ทีมไทยที่โชว์ผลงานสุดประทับใจแฟน ๆ ตลอด 2 วัน ผงาดคว้าแชมป์ในรอบ SEA Finals ด้วยการเบียดเอาชนะทีม Illuminate The Murder อีกหนึ่งตัวแทนจากประเทศไทย ไปด้วยสกอร์ 211 คะแนน ต่อ 188 คะแนน ในทัวร์นาเมนต์ลีกระดับโลก “PUBG MOBILE Club Open SEA 2019 Title Sponsored by VIVO” หรือ PMCO SEA 2019 ฤดูกาล Fall split ซึ่งจัดโดย VSPN ผู้สนับสนุนหลักโดย VIVO ที่มอบอุปกรณ์หลักในการแข่งขันครั้งนี้คือสมาร์ทโฟน VIVO รุ่น V17 Pro และการสนับสนุนการถ่ายทอดสดผ่าน NIMO TV และ XL KingCard พร้อมรับเงินรางวัลราว 1.1 ล้านบาท โดยทั้งสองทีมนี้ยังได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบไปแข่งขันเพื่อลุ้นแชมป์ต่อแบบอัตโนมัติในรอบ Global Finals ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม ศกนี้ ณ ประเทศมาเลเซีย


สรุปตารางอันดับและผลคะแนน

ทีมอีสปอร์ตจากประเทศไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในรอบนี้สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสร้างชื่อเสียงให้วงการอีสปอร์ตไทย โดย Top 3 คือ ทีมจากประเทศไทยทั้งหมด  สำหรับอีก 2 ทีมไทยแม้ไม่ผ่านเข้ารอบต่อไป แต่ก็สามารถทำผลงานได้ประทับใจแฟน ๆ ที่ตามมาเชียร์ ได้แก่ทีม Purple Mood (อันดับ 9) และทีม Snow LYNX (อันดับ 13) ตามลำดับ สรุปทุกทีมจากไทยโกยเงินรางวัลรวมในรอบนี้ไปได้ถึง 79,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 2.3 ล้านบาท และทำคะแนนรวมอยู่ที่ 762 คะแนน

สรุป 6 ทีมที่ได้ไปลุยต่อที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในรอบ Prelims และรอบ Global Finals

ข้อมูลจาก Sensor Tower เผยว่า PUBG MOBILE จาก Tencent เป็นเกมมือถือ ที่มีรายได้สูงที่สุดในโลกในเดือนกันยายน 2562 ซึ่งมียอดการใช้จ่ายของผู้เล่นมากกว่า 158.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5 พันล้านบาท) เพิ่มขึ้น 7.6 เท่าจากช่วงเดียวกันของปี 2561 ซึ่งการทำตลาดนอกประเทศจีนของ PUBG MOBILE ส่งผลให้รายได้เติบโตขึ้นจาก 25 ล้านเหรียญสหรัฐในเดือนสิงหาคม 2561 เป็นมากกว่า 160 ล้านเหรียญสหรัฐในเดือนสิงหาคม 2562 เพิ่มขึ้นถึง 540% โดยคาดการณ์ว่ามีรายได้มาจากผู้ดาวน์โหลดนอกประเทศจีนเกือบ 63 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 152% จากปีก่อนหน้า ปัจจุบัน PUBG MOBILE มียอดดาวน์โหลดจากทั่วโลกถึง 400 ล้านครั้ง และมีผู้เล่นแอคทีฟต่อวันสูงถึง 50 ล้านคน 

นางสาวกาก้า ลี, Head of PUBG MOBILE SEA Esports, Tencent Games กล่าวว่า “จากความสำเร็จของ PUBG MOBILE esports ในปีนี้ เรามีความยินดีประกาศว่าการแข่งขัน PUBG MOBILE PRO LEAGUE ของภูมิภาค SEA จะเริ่มขึ้นในปี 2020 ตั้งแต่ในระดับประเทศ เพื่อพัฒนาระบบนิเวศของการแข่งขัน PUBG MOBILE esports ไปสู่ระดับภูมิภาค SEA และ World League ต่อไป โดยแต่ละปีทัวร์นาเมนต์ใน SEA จะมีการแข่งขันใน 2 ฤดูกาลหลัก คือ Spring และ Fall เพื่อให้ทีมที่ดีที่สุดในประเทศของคุณได้รับโอกาสในการแข่งขันทั้งในระดับภูมิภาค และระดับโลกตลอดทั้งปี เนื่องจากที่ผ่านมาภูมิภาค SEA ได้ผลิตทีมอีสปอร์ตที่มีฝีมือจำนวนมากเข้าสู่เวทีระดับโลก เราขอสัญญาว่าจะเดินหน้าจัดการแข่งขันลีกอาชีพเพื่อตอบสนองสิ่งที่นักกีฬาและผู้ชมชื่นชอบในเกมการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป้าหมายหลักของเรา คือ การช่วยสนับสนุนและผลักดันทีมอีสปอร์ตของภูมิภาค SEA ให้เติบโตและแข่งขันอยู่บนเวทีที่พวกเขาคู่ควร แน่นอนว่าการพัฒนาลีกอาชีพนั้นมอบคุณค่ากับทุกฝ่าย นอกจากคือการได้พัฒนาระบบนิเวศของอีสปอร์ตในภาพรวมแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ สร้างอาชีพที่มั่นคงให้กับนักกีฬา และสิ่งที่สำคัญที่สุด นำความสนุกระดับโลกมาให้กับทุกคนได้สัมผัสกันทั้งในแบบ Online และ Offline”  

การแข่งขันในรอบนี้ไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพครั้งแรก และจัดขึ้น ณ สามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพฯ มีทีมเข้าแข่งขันทั้งหมด 16 ทีมจาก 5 ประเทศ ซึ่งมีทีมไทยถึง 5 ทีมผ่านเข้ามาแข่งขันในรอบนี้ ได้แก่ ทีม Illuminate The Murder, MEGA Conqueror, RRQ Athena, Purple Mood และ Snow LYNX ทำการแข่งขันรวม 14 แมทช์ในสองวัน (ช่วง 2-3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา) เพื่อเฟ้นหาตัวแทนภูมิภาค SEA ไปแข่งต่อในรอบ Global Finals ที่มาเลเซีย ไฮไลท์สำคัญรอบนี้อยู่ที่การขับเคี่ยวผลงานกันอย่างดุเดือดกันแบบแมทช์ต่อแมทช์ เพราะตารางคะแนนพลิกไปพลิกมา แต่ในท้ายที่สุดเป็นทีม RRQ Athena และ Illuminate The Murder และ MEGA Conqueror สามตัวแทนจากไทยที่โชว์ผลงานได้คงเส้นคงวา จนเหมาคว้าอันดับ 1, 2 และ 3

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line