“ดิว อรุณพงศ์” ตื่นเต้น “พี่นิ่ม สีฟ้า” ร่วมเขียนเนื้อเพลง ปิ๊งไอเดีย “คาถากั้นน้ำตา”

“ดิว อรุณพงศ์” ตื่นเต้น  “พี่นิ่ม สีฟ้า” ร่วมเขียนเนื้อเพลง   ปิ๊งไอเดีย “คาถากั้นน้ำตา”

เปิดโปรเจกต์เพลงเศร้า “Sad /Tur / Day” ผ่าน 4 บทเพลง ที่มาแชร์เรื่องรักเหงาๆ จาก 5 หนุ่ม “แกงส้ม ธนทัต, คชา นนทนันท์, ดิว อรุณพงศ์ และน้องใหม่ “แทนไท-พลจัง Ampersand (แอมเพอร์แซนด์)” ค่าย มิวสิคครีม ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลงนี้เป็นซิงเกิลลำดับที่สองโดย “ดิว อรุณพงศ์” มาต่อเวลาความเศร้าอุ่นๆละมุนๆในช่วงเวลาหลัง 6 โมงเช้าให้ตกตะกอนและผ่านไปในเพลง “คาถากั้นน้ำตา” ที่ “ดิว” ได้ไอเดียเพลงนี้จากคลิปเทศนาของ ท่าน ว.วชิรเมธี และที่ปรึกษาเขียนเนื้อเพลงระดับอาจารย์ โดย “พี่นิ่ม สีฟ้า”  งานนี้เจ้าตัวตื่นเต้นมากๆ พร้อมเล่าให้เราฟังว่า...


“เอาจริงๆเพลงนี้มันก็คือเพลง ป็อบ แบบ ป็อบๆ เลยครับ จะมีไลน์คอรัสเยอะๆเป็นแผงๆ และมีเครื่องเป่า อย่าง ทรอมโบน เข้ามาเป็นไลน์ Solo เพิ่มสีสัน ซึ่งที่มาของเพลงนี้ เริ่มจาก ผมและ Neon Team(พี่พ้อยต์ วง Klear-ปนัสฐ์ นาครำไพ) รวมตัวกันคิดเพลงนี้ ว่าเราอยากจะพูดถึงเรื่องอะไร แบบไหน โดยส่วนตัวผมชอบคำนี้ “เดี๋ยวมันก็ผ่านไป” และใช้มันเสมอๆ ในทุกครั้งที่เจอเรื่องแย่ๆ ทุกครั้งที่ผ่านปัญหามาได้และเจอกับปัญหาใหม่ๆ ในชีวิต ผมจะคิดถึงคำนี้ทุกครั้งจริงๆ เราเลยขึ้นเมโลดี้และโครงเพลงนี้ ท่อนฮุคที่ผมเขียนว่า “เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ให้มันผ่านไป อีกไม่ช้าท้องฟ้าจะคลี่คลาย” ซึ่งในส่วนของเนื้อเพลง พี่ๆเค้าก็แนะนำว่าให้พูดในมุมของความรักมากกว่าในเชิงของชีวิต ผมก็เลยเก็บมานั่งคิดว่า คำว่า เดี๋ยวมันก็ผ่านไป มันจะใช้กับความรักอย่างไรได้บ้าง ทีนี้เซิร์ชกูเกิลและยูทูปเลยครับ ว่าเพลงนี้มันอยู่ในสถานการณ์ไหนในความรักได้บ้าง

จนไปเจอคลิปเทศนาของท่าน ว.วชิรเมธี ที่ชื่อว่า “คาถากันน้ำตาไหล” ที่พูดถึงวัยรุ่นคนหนึ่งอกหักและมาปรึกษา และพระอาจารย์ ก็เลยให้คาถากันน้ำตาไหล ที่บอกว่า ทุกอย่างบนโลกนี้ไม่เที่ยงหนอ มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไป สุดท้ายแล้วเดี๋ยวมันก็จะผ่านไป ผมเลยเอาประเด็นนี้มาเขียน แต่มันยังเล่าเรื่องไม่มากพอ เพราะการเขียนเพลง 1 ซิงเกิล มันยากกว่าการเขียนเพลงละครที่มีโจทย์และมีเรื่องราวมาให้เราอยู่แล้ว ผมเลยได้รับเกียรติจาก “พี่นิ่ม สีฟ้า” มาช่วยเป็นที่ปรึกษาในส่วนของเนื้อเพลง เป็นเกียรติมากๆเลยครับ ตอนแรกแอบกลัวว่าพี่นิ่มจะยอมช่วยมั้ย เพราะผมเป็นแฟนคลับผลงานพี่นิ่มอยู่แล้วครับ พี่นิ่มช่วยเกลาเนื้อเพลงที่ผมเขียน ทำให้เล่าเรื่องได้สมูทขึ้นเยอะเลยครับ ขอบคุณพี่นิ่มมากๆเลยครับ และพี่นิ่มก็บอกว่าใช้ คาถากั้นน้ำตา เป็นชื่อเพลง และผมก็เลยเปลี่ยน จาก “เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ให้มันผ่านไป” เป็น “เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ท่องให้ขึ้นใจ” ในเวอร์ชั่นที่ทุกคนได้ฟังกันอยู่ครับ (ยิ้ม) ผมก็ขอฝากเพลงนี้กับทุกคนด้วยนะครับ...เดี๋ยวกันก็ผ่านไปครับ”

ชม MV เพลง “คาถากั้นน้ำตา” ของ “ดิว อรุณพงศ์” ที่ YouTube : Music Cream    และฟังเพลงได้ทาง Joox, itune, Spotify รวมถึงติดตามข่าวสารโปรเจกต์ “Sad /Tur / Day” ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Music Cream

Comments

Share Tweet Line