ปังที่สุด! เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟอาร์ต MRT สถานีวัดมังกร กวาด 7 รางวัล แอดแมน อวอร์ดส

ปังที่สุด! เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟอาร์ต MRT สถานีวัดมังกร กวาด 7 รางวัล แอดแมน อวอร์ดส

กลายเป็นเทรนด์ฮิตติดลมบนในโลกโซเชียลในปีนี้กับปรากฏการณ์ถ่ายรูปสุดปังที่ “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น” ณ สถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีวัดมังกร โดยมีกระแสผู้คน เพื่อนฝูงและครอบครัวนับล้านแห่โพสต์รูปถ่ายและวิดีโอภาพผลงานศิลปะสไตล์จีน และสนุกกับประสบการณ์สุดล้ำกับเทคโนโลยีเออาร์ (Augmented Reality) ที่ติดตั้งอยู่ทั่วสถานี พร้อมมีการแชร์ทางโซเชียลมีเดียอย่างถล่มทลาย


“เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น” สถานีวัดมังกร ไม่เพียงสร้างปรากฏการณ์ทางโซเชียลมีเดียในประเทศไทยเท่านั้น แคมเปญที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นในการสร้างสรรค์สถานีรถไฟฟ้าให้เป็นอินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่นครั้งแรกของประเทศ ยังคว้ารางวัลแอดแมน อวอร์ดสถึง 7 รางวัลจากสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย 2 รางวัลระดับโกลด์ในสาขาแผนประชาสัมพันธ์ – ภาพลักษณ์องค์กร/การบริหารด้านการสื่อสารและสาธารณะ (Public Relations Plan Categories – Corporate Image/Communication & Public Management) และ สาขาสื่อ – การใช้สื่อนอกบ้าน/สื่อแอมเบียนต์/อีเว้นต์/การจัดแสดงที่แปลกตา (Media Categories – Use of Outdoor/Ambient Media/Events/Stunts) 2 รางวัลระดับซิลเวอร์ในสาขาการออกแบบ – บรรยากาศแวดล้อม/ผลงานติดตั้ง/นิทรรศการ (Design Categories – Ambient/Installation/Exhibition) และสาขาสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อโฆษณานอกบ้านที่ใช้ฝีมือประณีต – ผลงานติดตั้ง/งานโครงสร้างพิเศษ/บรรยากาศแวดล้อม/การออกแบบประสบการณ์ (Print & Out-of-Home Craft Categories – Installation/ Special Built/Ambient/Experience Design) และ 3 รางวัลระดับบรอนซ์ในสาขาดิจิทัล - เทคโนโลยีเชิงพื้นที่ (Digital Categories - Spatial Tech) สาขาสื่อนอกบ้าน – โปสเตอร์รูปแบบใหม่/บิลบอร์ดและการเดินทางรูปแบบใหม่: ผลงานทั้งชุด (Out-of-Home Categories – Non-Traditional Posters/ Non-Traditional Billboards & Transit: Set of Execution) และสาขาสื่อโฆษณานอกบ้าน – ประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟ (Out-of-Home Categories – Interactive Experiences: Set of Execution)

ทั้งนี้ คณะกรรมการพิจารณารางวัลต่างประทับใจในการนำเสนอเรื่องราวความผูกพันกับกาแฟ โดยมีแก้วเนสกาแฟเป็นสื่อกลางที่ถูกสะท้อนผ่านผลงานภาพวาดอันงดงาม โดยยูน–ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินชาวไทยผู้เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ เพื่อเฉลิมฉลองวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมของชุมชนในย่านเยาวราช

นางสาวนาริฐา วิบูลยเสข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่งที่สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทยให้การยกย่องแคมเปญนวัตกรรมนี้ที่ผสานเรื่องราวของเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู กาแฟขวัญใจคนไทย เข้ากับศิลปะวัฒนธรรมจีน และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยได้อย่างลงตัว ความชื่นชมอย่างท่วมท้นจากผู้บริโภคคนไทยที่มีต่อเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น ตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ในการเป็นผู้นำตลาดกาแฟปรุงสำเร็จในประเทศไทยอย่างเหนียวแน่น โดยการสร้างแบรนด์เนสกาแฟให้กลายเป็นปรากฏการณ์ทางโซเชียลมีเดียอย่างงดงาม เนสกาแฟเป็นแบรนด์กาแฟยอดนิยมที่อยู่คู่สังคมไทยมานานกว่า 46 ปี เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างสรรค์สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิปแห่งใหม่ให้กับผู้บริโภคคนไทยที่ชื่นชอบประสบการณ์งานศิลป์สไตล์อินเตอร์แอคทีฟเพื่อนำมาแชร์ต่อทางโซเชียลมีเดีย”ผู้คนกว่า 3 ล้านคนได้สัญจรผ่านเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น สถานีวัดมังกร นับแต่ได้มีการเปิดตัวในวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน ทั้งนี้ ภาพวาดสไตล์จีนที่งดงามยิ่งใหญ่ตระการตา ผสมผสานกับเทคโนโลยีเออาร์สุดล้ำ สื่อถึงแก้วเนสกาแฟหลากหลายจุดที่มีอยู่ทั่วสถานี ทำให้แคมเปญนี้กลายเป็นเทรนด์สุดฮอตในโลกโซเชียลแห่งปี โดยมีความสำเร็จอื่นๆ ได้แก่ ยอดผู้มาเยี่ยมชมที่สถานีวัดมังกรกว่า 1 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่เปิดใหม่ในปีนี้ อีกทั้งมียอดผู้เล่นเออาร์ทั้งหมด 1.5 ล้านคนในระยะเวลาเพียง 3 เดือน พร้อมสร้างโซเชียลเทรนด์ด้วยยอดโพสต์รูปและวิดีโอตั้งแต่เปิดตัวมารวมกว่า 2 ล้านโพสต์

เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น สถานีวัดมังกร เป็นผลงานที่สื่อถึงการเชื่อมความผูกพันกับผู้บริโภคชาวไทย ด้วยงานศิลป์สไตล์จีนร่วมสมัยผ่านแก้วกาแฟผสานเทคโนโลยีเออาร์ (Augmented Reality) สุดล้ำ เปลี่ยนสถานีวัดมังกรให้กลายเป็น “ดินแดนหอมหมื่นลี้” งานศิลปะจีนสไตล์อินเตอร์แอคทีฟในสถานีแห่งนี้ได้บอกเล่าเรื่องราวดีๆ ของเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู และวัดมังกรในการเชื่อมความผูกพันกับผู้คนด้วยกัน โดยเริ่มจากสรรพสัตว์ทั้งหลายนำเมล็ดกาแฟ 2 สายพันธุ์ทั้งอาราบิก้าและโรบัสต้ามารวมกัน จากนั้นผ่านการคั่วจากเปลวไฟของมังกร จนกลายเป็นเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ที่มีความหอมกรุ่นและรสชาติดีเยี่ยม นำพาให้ทุกคนมาดื่มด่ำกาแฟร่วมกันที่สภากาแฟ ที่ที่กาแฟเป็นสื่อกลางเชื่อมทุกความผูกพันและมิตรภาพให้กับผู้คน โดยผู้ที่มาเยี่ยมชมสถานีสามารถสัมผัสประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟอาร์ตสไตล์จีนได้โดยใช้แอปพลิเคชัน Recall บนมือถือ

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line