แจ้งเกิดตั้งแต่ปีแรก OIIO Thailand TECHLAND 2019 ยอดผู้สนใจทะลุกว่า 15,000 คน!

แจ้งเกิดตั้งแต่ปีแรก OIIO Thailand TECHLAND 2019 ยอดผู้สนใจทะลุกว่า 15,000 คน!

ฉลองปีแรก OIIO Thailand TECHLAND 2019 อย่างยิ่งใหญ่ด้วยฝูงชนที่อยากปรับตัวด้านเทคโนโลยี รักความไฮเทค ทุกเพศ ทุกวัย ร่วมลงทะเบียนมากกว่า 15,000 คน และเข้าร่วมงานจริงมากกว่า 7,000 คน ตลอดสองวันการจัดงาน โดยได้รับเกียรติจาก คุณพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) เป็นประธานกล่าวเปิดงานและปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “พลังซอฟต์แวร์ไทยสู่อนาคตยุคดิจิทัลไทยแลนด์ (Future Empowerment : Thai Software for Digital Thailand)” และ ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ Thailand Techland: Futurist for Thais โดย คุณศุภชัย เจียรวรนนท์ ประธาน สภาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย คุณฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด คุณทินกร เหล่าเราวิโรจน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI) และคุณสรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรการกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) ร่วมเปิดงาน ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน


คุณฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซเชียลแล็บ จำกัด กล่าวว่า “ได้นำประสบการณ์ 10 ปีในงานข่าวสายไอที เทคโนโลยีมาสร้างประสบการณ์ให้ความรู้ความบันเทิงภายในงานนี้ โดยตั้งเป้า ให้คนไทยจุดประกายความคิดในการใช้นวัตกรรมเพื่อการปรับตัวอย่างเหมาะสม โดยใช้จุดแข็งจากการเป็นสื่อที่ได้สัมผัสกลุ่มคนทั้ง 3 กลุ่ม ตั้งแต่ระดับนโยบาย ภาคเอกชน และภาคประชาชน เชื่อมั่นว่าการออกแบบงานครั้งแรกนี้ จะเหมาะกับจริตการเรียนรู้ในแบบคนไทยอย่างแน่นอน เพราะทั้งสนุกและมีสาระ ประกอบกับบรรยากาศที่ทันสมัย”

ทั้งนี้ ยังเล็งเห็นว่า งานด้านเทคโนโลยีควรรวมหลายภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรม อย่างในปีนี้ คือมีทั้งภาคการแพทย์ อสังหาริมทรัพย์ การศึกษา ที่ใส่ความล้ำแล้วรุ่ง หรือมาใหม่มาแรงเกิดขึ้นในปีนี้มีผลต่อปีหน้า โดยให้มาแสดงตัวอย่าง และได้ทำการคัดเลือกโซลูชั่นใหม่ซอฟท์แวร์ ที่จำเป็นให้คนมาช้อปไปใช้ ปรับตัวให้ทันการเปลี่ยนแปลงปีต่อไปได้จริง

คุณทินกร เหล่าเราวิโรจน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI) กล่าวว่า “จากภาพรวมที่เห็นในปีนี้ สัมผัสได้ถึงความรู้สึกดี และพลังบวกจากผู้มาร่วมงานเป็นอย่างมาก ความตั้งใจเดิมนั้นเราอยากเห็นภาพของงานที่ประสบความสำเร็จแน่นอนอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ได้มากลับเป็นความยินดี เป็นความสุขที่ได้เห็นคนจากหลากหลายวงการธุรกิจได้มารวมตัวกันในงานนี้ ทั้งยังได้เห็นคนหลากอายุ หลายช่วงวัย ได้มาร่วมสัมผัสเทคโนโลยีล้ำๆ ที่จะส่งผลต่อทุกชีวิตในอนาคต และที่สำคัญเราได้เห็นความตั้งใจภายในประกายตาของทุกท่านที่มาร่วมงาน ทำให้คณะผู้จัดงานรู้สึกมีความหวังว่าทุกท่านที่มาร่วมงานจะได้รับแรงบันดาลใจดีๆ และไอเดียใหม่ๆ เกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรม ต่างๆ กลับไปพัฒนาต่อยอดกันได้”

ภาพรวมงานปีนี้ประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมาย แจ้งเกิดได้ตั้งแต่ปีแรก มีผู้เข้าร่วมงานเกินคาด ในทุกกิจกรรมตั้งแต่ Main Stage และ Mini Stage ที่ปลดล็อกความคิดเพื่อก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงในอนาคต พร้อมสาระ ความบันเทิงจากทั้ง 6 โซนภายในงาน  ที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ตั้งแต่ โซนแสดงนวัตกรรม 5G ที่งัดเอา “หุ่นยนต์”สุดเตะตามาสื่อสารกับคนในงาน อย่างหุ่นยนต์ชงชานมไข่มุกตัวแรกของไทย จากฝีมือคนไทย ที่ทำให้คนเขียนโปรแกรมหุ่นยนต์ถึงกับยิ้มไม่หุบ เพราะหุ่นยนต์ได้แสดงฝีมือไม่ได้พักตลอด 2 วันเต็ม และขายชานมไปได้มากถึง 700 แก้ว พร้อมด้วย VR เรียนรู้สิ่งแวดล้อม และอุปกรณ์ IoT เพื่อความปลอดภัย โดยมีผู้สนใจหลากหลายเพศและวัยมาก และที่ฮอตสุดไม่แพ้กัน คือ “กิจกรรมชวนคนดมหนัง” นอกจากจองเต็มทุกรอบ คิวยังยาวเหยียดรอแสตนด์บายเข้าชมแทนคนลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วไม่มา

ด้านเทคโนโลยีการแพทย์มีตัวอย่าง ทดสอบตรวจสุขภาพไฮเทค โรงพยาบาลฟันที่เปลี่ยนโลกการตรวจรักษาฟันแบบเดิม มีกลุ่มผู้สนใจไม่ขาดสาย

โซนการศึกษา ได้รับเสียงตอบรับดีเกินคาด มีทั้งนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และบุคลากรเกรดเอ แวะเวียนมาสนใจสอบถาม หลักสูตร อุปกรณ์การเรียนการสอนสมัยใหม่ และซอฟท์แวร์ทางการศึกษา จนต้อง “ขอจองออกงานปีหน้า” อย่างล้นหลาม

โซนการทดลองเล่นแก็ดเจ็ท เรียนรู้ของใหม่ในงาน ปีแรกโชว์ความหลากหลายชิมลาง “กลุ่มคนเดิน” ที่มีไลฟ์สไตล์ทุกด้าน ตั้งแต่ อุปกรณ์ดำน้ำ ท่องเที่ยว อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์เพื่อสุขภาพ อุปกรณ์สำหรับคนรักบ้าน รักสัตว์ ย้ำว่าของที่มารุ่นใหม่ทั้งหมด เพิ่งเปิดตัวหมาดๆ และบางตัวจ่อเปิดตัวเร็วๆ นี้

ส่วนโซนซอฟท์แวร์ไทย ยืนยันคนสนใจเข้าร่วมแลกเปลี่ยนไอเดีย แชร์ประสบการณ์ และต่อยอดทางธุรกิจผ่านกิจกรรม Business Matching และแวะเวียนมารับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญจำนวนมาก โดยได้รับความร่วมมือจากทางสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศในไทยต่าง ๆ มากมายมาให้ข้อมูลโอกาสทางธุรกิจด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรม อาทิ สถานทูตแคนาดาประจำประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เป็นต้น

ส่งท้ายด้วยโซนสุดฮอตตลอดวัน Surprise box จากการสะสมแต้มผ่านการร่วมกิจกรรมในงาน โดยปล่อยไอเท็มสุดล้ำกว่า 500 ชิ้น จากหลายแบรนด์ยอดนิยม รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท คิวยาวสุดฮอลจัดงานจนวันสุดท้าย โดยคณะผู้จัดงาน และพันธมิตร ขอแสดงความขอบคุณผู้เข้าร่วมงานทุกท่านที่ให้ความสนใจ แล้วพบกันใหม่ปีหน้า กับงาน OIIO Thailand TECHLAND 2020

Comments

Share Tweet Line