ส่อง 40 สุดยอดแบรนด์สินค้าแม่ลูก ที่คว้ารางวัลจากงาน Amarin Baby & Kids Awards 2019

ส่อง 40 สุดยอดแบรนด์สินค้าแม่ลูก  ที่คว้ารางวัลจากงาน Amarin Baby & Kids Awards 2019

หลังจากใช้เวลาในการเฟ้นหาสุดยอดแบรนด์สินค้าแม่ลูกกว่า 150 แบรนด์ โดย Amarin Baby & Kids เครือข่ายแม่-ลูก อันดับหนึ่งของประเทศ ผู้นำด้านคอนเท้นท์คุณภาพและสื่อที่ครอบคลุมและครบวงจร ในที่สุดก็พร้อมเปิดตัว 40 แบรนด์สินค้า ในดวงใจเหล่าคุณแม่ จึงจัดงานมอบรางวัล “Amarin Baby & Kids Awards 2019” ให้กับสุดยอดแบรนด์แม่ลูกที่ผ่านการโหวตจากคุณแม่ 10,000 คนทั่วประเทศ และผ่านการคัดเลือกจากทีมกองบรรณาธิการผู้เชี่ยวชาญ จนได้แบรนด์ที่ตรงใจ ตอบโจทย์ คุณแม่มากที่สุด ซึ่งงานนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย โดยมี ชาคริต แย้มนาม จูงมือศรีภรรยา แอน ภัททิรา และลูกชายหัวแก้วหัวแหวน น้องโพธิ์ มาร่วมงานอย่างอบอุ่น นอกจากนี้ ยังมีเหล่าบล็อกเกอร์คุณแม่จากเพจดัง ได้แก่ คุณแม่เพชรแพรว อัครเตชวาทิน จากเพจ Praew, คุณแม่อาย-ชฎาภรณ์ ฐานะศิริพงศ์ จากเพจ Rocky Journey, คุณแม่ปาล์ม-เลอค่า ทองสิมา ณ นครพนม จากเพจ คุณแม่เลอค่า และ คุณแม่แอร์-จริยาภรณ์ วงศ์สวัสดิ์ จากเพจ TheLovelyAir.com มาร่วมแชร์ประสบการณ์การเลี้ยงลูกในแบบฉบับของตนเองแบบเอ็กซ์คลูซีพ เมื่อเร็วๆ นี้ ณ งาน  Amarin Baby & Kids Fair ครั้งที่ 15  @ไบเทค บางนา


งานนี้บอสหญิง ระริน อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์   พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 14 ปี Amarin Baby & Kids เป็นเสมือนคู่มือประจำตัวของเหล่าคุณแม่ที่ได้รับการยอมรับ เราได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ ครบครันรอบด้านที่สุด ซึ่งการจัดงานมอบรางวัล Amarin Baby & Kids Awards 2019 ในครั้งนี้ ถือเป็นการตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านคอนเท้นท์ที่มีคุณภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการของคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยทั้ง 40 แบรนด์สินค้าแม่ลูก ที่ผ่านการคัดเลือกจากการโหวตของคุณแม่ทั่วประเทศและกรรมการผู้เชี่ยวชาญ ล้วน

สำหรับรางวัลในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ รางวัล Editor’s Choice เฟ้นหาสินค้าใช้ดี และมีจุดเด่นน่าสนใจมากที่สุดเป็นเวลา 2 เดือน จากจำนวนสินค้าที่เข้าร่วมคัดเลือกมากกว่า 150 แบรนด์จากทั่วประเทศ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากกองบรรณาธิการ Amarin Baby & Kids และรางวัล Mommy’s Choice มาจากผลโหวตของเหล่าคุณแม่ที่มีประสบการณ์การใช้สินค้าจริง แล้วชื่นชอบและประทับใจอย่างแท้จริง กว่า 10,000 คน ทั่วประเทศ ผ่านทางเว็บไซต์ AmarinBabyAndKids.com

โดยรางวัลมีทั้งหมด 23 ประเภท แบ่งผลิตภัณฑ์เป็น 6 หมวด ได้แก่

ผลิตภัณฑ์อาบน้ำแต่งตัว แบรนด์ที่ได้รางวัล คือ

Mamy Poko, D-nee, Eucerin, Bepanthen, Baby Mild, Cherry Baby, Ezerra, Kodomo

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด แบรนด์ที่ได้รางวัล คือ

D-nee, Kodomo, Baby Mild

ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์การดูแลเด็ก แบรนด์ที่ได้รางวัล คือ

Pigeon, Combi, Camera, Philips Avent, Fico, Pocnae

ผลิตภัณฑ์นมและผลิตภัณฑ์เพื่อโภชนาการเด็ก  แบรนด์ที่ได้รางวัล คือ

Thai Denmark, Bear Band , Seven Seas

ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ/เสริมพัฒนาการเด็ก แบรนด์ที่ได้รางวัล คือ  Lamoon, Kangaroo, Lego, แพรวเพื่อนเด็ก, Kindee, Polar Spray, Plan Toy

ผลิตภัณฑ์สำหรับคุณแม่ แบรนด์ที่ได้รางวัล คือ Smooth-E, Palmer’s, Natur, Fencaps Plus, Tyragina, Bio Oil, Freena Youha Plus, Prim และ แฟนเพจบล็อกเกอร์คุณแม่ Praew โดยมีเพชรแพรว อัครเตชวาทิน ขึ้นรับรางวัล

ภายในงานนอกจากจะได้ร่วมลุ้นรับรางวัล Amarin Baby & Kids Awards 2019 แล้ว ยังเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศการจัด Exhibition สุดน่ารักของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย ด้านคุณแม่ขาช้อปที่มีเวลาน้อย ยังสามารถพุ่งตัวไปช้อปปิ้ง ภายในงาน Amarin Baby & Kids Fair ครั้งที่ 15  ณ ไบเทค บางนา ได้อย่างสะดวกสบาย ง่ายๆ เพียงแสกน OR Code ก็สามารถปักหมุดตำแหน่งบูธสินค้าแม่ลูกที่ต้องการ เป็นการตอบโจทย์คุณแม่ยุคใหม่ได้ช้อปสินค้าในงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

งานนี้ คุณพ่อระดับพระเอก ชาคริต แย้มนาม ที่ตอนนี้ทุ่มเทเวลาให้กับครอบครัวมากที่สุด แชร์ถึงการเลี้ยง “น้องโพธิ์” ลูกชายสุดขี้เล่น ว่า “ในวัยขวบหกเดือน เป็นช่วงวัยกำลังซน เริ่มพูดได้หลายคำ ชอบวิ่ง ปีนป่าย และเรียนรู้ไวมาก เราจึงพยายามพาเขาออกไปข้างนอกบ่อยๆ ไปเจอครอบครัว เจอคนเยอะๆ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เขาคุ้นเคยกับคนหมู่มากได้ และผมพยายามจะอยู่กับเขาให้บ่อยที่สุด จะคอยสรรหาของเล่นที่พัฒนาด้านความคิดและการสัมผัสที่ดีมาให้เขาเล่น อย่างพวกของเล่นที่แกะได้ ต่อเล่นได้ หรือเลโก้ชิ้นใหญ่ๆ ไปเลย อีกเรื่องที่ผมจะดูแลเขาเป็นพิเศษ คือเรื่องโภชนาการอาหาร ต้องคอยสังเกตว่าเขาแพ้อาหารอะไรบ้าง น้องโพธิ์ เป็นเด็กทานง่าย เขาชอบทานมะเขือเทศ ชอบสปาเก็ตตี้ใส่ซอสมะเขือเทศ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ได้ประโยชน์จากไลโคปีนจากผิวมะเขือเทศ นอกนั้นคุณแอนเขาจะเป็นคนจัดซื้อจัดหามา”

ด้าน คุณแม่แอน ภัททิรา เผยว่า “แอนจะชอบหาซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กเพื่อดูแลผิว น้องโพธิ์ เป็นพิเศษ เพราะเขาเป็นเด็กผิวแห้งมาก ดังนั้นผลิตภัณฑ์อาบน้ำ บำรุงผิว ที่เลือกมาใช้กับน้องจะเลือกพิถีพิถันหน่อย ดูส่วนผสมเป็นหลัก ที่มอบความชุ่มชื้นให้ผิวน้อง ยิ่งถ้าเป็นผลิตจากออร์แกนิค ก็จะเลือกเป็นอันดับต้นๆ เลย”

นอกจากนี้ เหล่าบล็อกเกอร์คุณแม่ชื่อดัง ยังมาเผยเคล็ดลับการเลี้ยงลูกเพื่อรับมือกับลูกในยุคดิจิตัลแบบไม่มีกั๊ก โดย คุณแม่แพรว-เพชรแพรว อัครเตชวาทิน จากเพจ Praew ซึ่งเป็นคุณแม่ที่ได้รับรางวัลในงานครั้งนี้ เผยว่า “ดีใจมากที่คอนเท้นท์ที่เราตั้งใจทำมีคนเห็นคุณค่า เพราะปัจจุบันมีเพจหรือบล็อกเกอร์ดีๆ มากมาย ก็ขอขอบคุณที่เหล่าแม่ๆ โหวตให้ เพจ Praew เริ่มแรกเราจะเน้นแชร์ประสบการณ์และคำแนะนำดีๆ จากคุณหมอประจำตัวเรา เพราะรู้สึกว่าคำแนะนำเหล่านี้ควรกระจายถึงบุคคลทั่วไป แพรวเชื่อว่าแม่ทุกคนเลี้ยงลูกเป็นมนุษย์ ไม่ได้เลี้ยงโดยสัญชาตญาณ คือมนุษย์มันซับซ้อนกว่านั้น ต้องมีความรู้ มีเทคนิคอะไรหลายๆ อย่าง เพื่อการพัฒนาศักยภาพและสมองของเขาให้เป็นได้ตามช่วงวัยมากที่สุด ฉะนั้นการหาความรู้ มันคือสิ่งที่สำคัญสำหรับคุณแม่มือใหม่ ในยุคนี้มากๆ

ตั้งแต่ทำเพจมา มีคุณแม่ทุกวัยอินบ๊อกมาปรึกษาเยอะมาก เช่นปัญหาเรื่องการชงนม ลูกถ่ายไม่ออก ลูกมีเสมหะ แม้กระทั่งมีคุณแม่วัยรุ่น มาปรึกษาเรื่องการทำแท้งเพราะคิดว่าเลี้ยงลูกไม่ได้ ซึ่งเคสนี้เป็นเคสในความทรงจำเลยก็ว่าได้ ที่เราเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นกำลังใจ ส่งพลังให้เขาคิดว่าเขาเป็นแม่คนได้อยู่แล้ว”

ด้านคุณแม่ยังสาวลูก 2 น้อง Rocky และ น้องพินดา ที่มีเทคนิครับมือลูกในยุคดิจิตัลตัวจริง คุณแม่อาย-ชฎาภรณ์ ฐานะศิริพงศ์ จากเพจ Rocky Journey แนะว่า “ถึงแม้ว่าตัวอายเองจะเพิ่งอายุ 30 ปี มีลูกชายคนแรกน้อง Rocky ตอนอายุ 26 แต่อายมีวิธีหรือความเชื่อด้านการเลี้ยงลูกตามตำราหมอเป๊ะๆ ช่วงตั้งใจจะมีลูกคนแรก ก็เริ่มศึกษาจากเพจคุณหมอชื่อดังมากมาย แต่พอลูกอยู่ในท้องเราเริ่มไปปรึกษาหมอบ่อยๆ ได้รับข้อมูลโดยตรงจากคุณหมอ เมื่อคุณหมอได้เจอเรา เห็นกายภาพเรา ก็จะแนะนำได้ตรงจุด ต่างจากที่อ่านมาจากเพจเลย จึงอยากให้คุณแม่มือใหม่ฟังคำแนะนำจากคุณหมอให้มากๆ

ส่วนการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับลูกน้อย เราเลือกตามส่วนผสมเลย ต้องอ่านอย่างละเอียด โดยสิ่งที่ต้องเลี่ยง คือ พาราเบน SLS ซิลิโคน อย่างลูกคนเล็ก น้องพินดา เพิ่งเกิดได้ไม่ถึงเดือน เด็กแรกเกิดส่วนใหญ่ผิวแพ้ง่าย ก็จะเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นออร์แกนิค มีส่วนผสมจากธรรมชาติไว้ก่อน ส่วนตัวชอบมาเดินช้อปดูของให้ลูกตามงานแฟร์ต่างๆ เพราะมีสินค้าที่เชื่อถือ คุณภาพดีมาให้เราได้ลองได้สัมผัสมากมาย”

ด้านคุณแม่ลูก 3 คุณแม่ปาล์ม-เลอค่า ทองสิมา ณ นครพนม วัย 34 ปี จากเพจ คุณแม่เลอค่า และเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว เผยเทคนิคการเลือกลูกว่า “ตอนนี้ลูกชายคนโต “น้องทำดี” อายุ 3 ขวบ 8 เดือน คนที่สอง “น้องคิดดี” 1 ขวบ 3 เดือน และตอนนี้มีอีกคนในท้อง 5 เดือนกว่าแล้ว ตั้งชื่อว่า “น้องพอดี” สำหรับเทคนิคการเลี้ยงลูกบ้านเราจะเน้นเรื่องการสร้างความเข้าใจ พูดคุย ต่อรองมากกว่าใช้อารมณ์ อย่าง น้องทำดี ตอนนี้เริ่มมีความคิดเป็นของตัวเอง เริ่มมีความเป็นเหตุเป็นผล แต่ถ้าหากไม่พอใจอะไรเขาก็จะแสดงอารมณ์ออกมาอย่างชัดเจน ดังนั้น ปาล์ม จะร่วมมือกับสามี เป็นนักแสดงเป็น 2 บทบาท สามีจะรับบทดุหน่อย ปาล์มจะเป็นบทพูดดี คือ เมื่อลูกทำผิดเราต้องดุแต่ไม่ซ้ำเติม สามีจะเป็นฝ่ายดุ และปาล์มรับหน้าที่คอยปลอบคอยซัพพอร์ท แล้วค่อยอธิบายทีหลังถึงเหตุผลที่ป๊าลงโทษเป็นเพราะอะไร ทำไมป๊าต้องดุ เพราะเขาต้องรับรู้ในสิ่งที่ผิดและเรียนรู้การปรับตัว จะเห็นว่าลูกบ้านเราจะไม่ค่อยร้องไห้งอแง ลูกจะใช้วิธีการต่อรองกับเรา จะงอแงก็ต่อเมื่อง่วงและหิวเท่านั้น”

และสายสร้างแรงบันดาลสำหรับคุณแม่มือใหม่และเก่า อย่าง คุณแม่แอร์-จริยาภรณ์ วงศ์สวัสดิ์ คุณแม่ลูกสอง จากเพจ TheLovelyAir.com ที่ตอนนี้กลายเป็นคุณแม่บล็อกเกอร์ฟูลไทม์ สโลแกน แม่แอร์ผู้สร้างแรงบันดาลใจ เพราะอยากเป็นส่วนหนึ่งในการเลี้ยงลูกของลูกเพจ อยากให้คุณแม่ยุคใหม่ เป็นคุณแม่สบายๆ เพราะการเลี้ยงลูกต้องไม่เครียด

“น้องดีดี้ ตอนนี้ 6 ขวบ และ น้องลูฟวร์ 4 ขวบครึ่ง พัฒนาการเป็นไปตามวัย จะซนๆ หน่อย ทั้งคู่จะชอบทำกิจกรรมนอกบ้าน อยากไปผจญภัย อยากไปค้นหา โดยบ้านเราคุยกันทุกเดือน เราจะต้องพาลูกออกไปเที่ยวนอกบ้าน อย่างเสาร์ อาทิตย์ ถ้าว่างเราต้องพาลูกไปนอกบ้าน ไปหากิจกรรมทำร่วมกัน หรือไปสวนสาธารณะ ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ เพราะเชื่อว่าช่วงวัยนี้เป็นช่วงสำคัญมาก เขาต้องการความเอาใจใส่ ยิ่งเราใกล้ชิด ยิ่งคุยกับเขามาก ก็ยิ่งทำให้เขาเป็นเด็กว่าง่าย มีอะไรมาคุยบอกเล่ากันอย่างเปิดใจ คุณแม่ยุคใหม่ควรคาดหวังในตัวลูกตามศักยภาพของเขา คอยดูแลซัพพอร์ท พร้อมสนับสนุน คอยเป็นเพื่อนคิด    เป็นแรงบันดาลใจให้เขาไปถึงฝั่งฝัน”

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์ทั้ง 40 แบรนด์ในดวงใจคุณแม่ ที่ได้รับรางวัลกันได้ทางเว็บไซต์ AmarinBabyAndKids.com และ Facebook : Amarin Baby & Kids จัดเต็มข้อมูล และประโยชน์ของแต่ละผลิตภัณฑ์เอาไว้ให้คุณแม่กลับไปเลือกช้อปสินค้าคุณภาพเพื่อครอบครัวได้อย่างแน่นอน

Comments

Share Tweet Line