การเผชิญหน้าของสองวัฒนธรรมที่แตกต่าง สู่คอลเลกชั่นชวนฝัน วาเลนติโน โอต์ กูตูร์

การเผชิญหน้าของสองวัฒนธรรมที่แตกต่าง สู่คอลเลกชั่นชวนฝัน วาเลนติโน โอต์ กูตูร์

วาเลนติโน (Valentino) แบรนด์แฟชั่นชั้นสูงจากอิตาลี แบรนด์ในฝันที่สาวๆ ทุกคนอยากสวมใส่ ได้จัดงาน “วาเลนติโน เดย์ดรีม” (Valentino Daydream) พร้อมเนรมิตพระราชวังฤดูร้อน (Summer Palace) กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้กลายเป็นรันเวย์ เผยโฉมคอลเลกชั่น โอต์ กูตูร์ (Haute Couture) ภายใต้การดูแลของ มร.สเตฟาโน เซสซี่ ซีอีโอ วาเลนติโน (CEO Valentino) และ มร.ปิแอร์เปาโล ปิคชิโอลี (Mr.Pierpaolo Piccioli) ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ วาเลนติโน (Creative Director Valentino) สำหรับแขกคนสำคัญจากประเทศไทย ได้แก่ ดิษยา สรไกรกิติกูล ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ เอลิส ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ “วาเลนติโน” (Valentino) ในประเทศไทย พร้อมด้วย นิษฐา จิรยั่งยืน ในฐานะเซเลบริตี้จากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หนึ่งเดียวที่ได้ร่วมงานพร้อมด้วยเซเลบริตี้ชื่อดังระดับโลกมากมาย อาทิ ซู ฉี, ไอรีน คิม, เลย์ EXO, ลี ดองวุค, โรเซ แบล็กพิงก์ ฯลฯ


Valentino Haute Couture (วาเลนติโน โอต์ กูตูร์) สะท้อนนิยามความเจริญรุ่งเรืองอันหลากหลาย ความหมายของ วาเลนติโน (Valentino) ผ่านวิสัยทัศน์ของ ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ มร.ปิแอร์เปาโล ปิคชิโอลี ซึ่งการล้อมรอบไปด้วยความสมบูรณ์ทั้งเอกลักษณ์ของแบรนด์ และผู้พบเห็น เป็นเสมือนคำที่ถูกกล่าวถึงบ่อยจากจิตวิญญาณของอิตาลีอย่างไร้ที่ติ พรสวรรค์ และความชำนาญของการสร้างสรรค์กูตูร์

เดย์ดรีม (Daydream) เป็นชื่อที่ได้รับการเลือกใช้สำหรับงานในกรุงปักกิ่ง ซึ่งเผยให้เห็นถึงการหล่อหลอมความแตกต่างที่หลากหลาย ที่รวมเข้าไว้ด้วยกันของ วาเลนติโน และการเปิดตัว ร้านวาเลนติโน ย่านซานหลี่ถุน (Sanlitun) ก็แสดงให้เห็นถึงการสัมผัสกับจิตวิญญาณแห่งมหานครของคนยุคดิจิทัลและสายสตรีท ในขณะที่ โอต์ กูตูร์ (Haute Couture) แสดงให้เห็นถึงรากฐานที่แท้จริงของแบรนด์ เป็นดังจุดเริ่มต้นขึ้นของค่านิยมและความคิดสร้างสรรค์ที่ร่วมสมัยของวาเลนติโน ค่านิยมของความงามและความงดงามของการสร้างสรรค์สิ่งที่สวยงามนั้นปรากฏชัดเจนผ่านบนเสื้อผ้าในชีวิตประจำวันและสตรีทแวร์ ซึ่งถูกสร้างสรรค์และกำเนิดขึ้นจากอาเทอลิเยร์ (Atelier)

เดย์ดรีม (Daydream) เป็นดังความฝันขณะดวงตาเปิดกว้าง จินตนาการที่ถูกสร้างขึ้นจริงและไร้ขอบเขต ระหว่าง ความจริง และ ความปรารถนา ภายใต้ทางเดินที่มีหลังคาโค้งของพระราชวังฤดูร้อน (Summer Palace) เป็นหนทางลัดที่เปิดโอกาสไปสู่ความงดงาม แสดงถึงค่านิยม วัฒนธรรม บุคลิก ลักษณะ และ เทพนิยาย ความล้ำค่านำพาทุกอย่างรวมตัวเข้าด้วยกัน

Valentino Haute Couture (วาเลนติโน โอต์ กูตูร์) สะท้อนถึงการเผชิญหน้าของทั้งสองวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน สร้างความพิเศษเกิดขึ้นราวกับความฝันได้ถูกคลี่คลายต่อหน้าเมื่อผู้ชมเปิดตา สัญลักษณ์ เฉดสี และ การตกแต่งผสมผสาน เข้าด้วยกันเป็นเสมือนจิตวิญญาณของอิตาลีในช่วงยุคเรอเนสซองส์ ที่พบกับความอุดมสมบูรณ์จากความรุ่งโรจน์ของจีน ความบริสุทธิ์ของเสื้อผ้าแต่ละชั้นถูกขยายใหญ่ขึ้นด้วยความมั่งคั่งและสมบูรณ์ปรากฏบนพื้นผิว สีแดง สีทอง สีเขียวมรกต สีชมพู สีขาว และ สีดำ รวมกันเป็นพาเลทสีที่งดงาม ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อระหว่างภาพวาดของอิตาลีและศิลปะของจีน รูปทรงและรายละเอียดแบบคลาสสิกปรากฏขึ้นตั้งแต่ ชุดราตรียาวฟูฟ่อง ไปจนถึง ชุดเข้ารูป จากรายละเอียดของโบว์ไปจนถึงระบาย ลวดลายที่มองเห็นผ่านปริซึมราวดั่งความฝันปรากฏเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้น มีขนาดที่แปลกใหม่และได้มอบความหมายใหม่ ในขณะที่การเผชิญหน้าเข้ากับเวทมนตร์ได้เกิดขึ้น “เดย์ดรีม” ไม่ใช่การหลบหนีแต่เป็นความคิดที่บริสุทธิ์ในการใช้ชีวิตอยู่ในขณะนั้น

ร่วมสัมผัสแฟชั่นจาก “วาเลนติโน” (Valentino) ได้ที่ วาเลนติโน สยามพารากอน บูทีค ชั้น M โทร. 02-129-4868 และ วาเลนติโน ดิ เอ็มควอเทียร์ บูทีค ชั้น M โทร. 02-003-6111

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line