สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนโบราณ ลิ้มลองอาหารขึ้นชื่อประจำเมือง

สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนโบราณ ลิ้มลองอาหารขึ้นชื่อประจำเมือง

ส่องความงามของหนังใหญ่ที่ “วัดพลาชัย” จากนั้นไปยังแหล่งเรียนรู้ในชุมชน ณ “ศาลาคางวาสี” แหล่งสะสมของเก่า ลองชิมอาหารขึ้นชื่ออย่างข้าวแช่ กับ “แดเนียล เฟรเซอร์” ฝรั่งสายกิน ที่ “ตลาดสดริมน้ำ” และพลาดไม่ได้กับขนมโบราณอย่างอาลัว  ที่“บ้านขนมไทยครูปราณี”


เริ่มต้นด้วยการกราบไหว้สักการะที่ “วัดพลับพลาชัย” สถานที่พึ่งทางใจของชาวเพชรบุรี นอกจากจะเป็นสถานที่ไว้เคารพบูชาแล้ว ภายในวัดยังมีวิหารสำหรับหนังใหญ่ ไว้ให้ได้เดินชมอีกด้วย จากนั้นไปกันต่อที่ “ศาลาคางวาสี” แหล่งเรียนรู้ของคนในชุมชน แถมยังเป็นสถานที่สะสมของเก่าไว้มากมายทั้งของไทย และต่างประเทศโดยการขุดขึ้นมาจากแม่น้ำ เพื่อเอาไว้ให้คนรุ่นหลังได้เห็นของสมัยโบราณ จากนั้นไปลองชิมของขึ้นชื่อประจำจังหวัดอย่าง ข้าวแช่ ที่ “ตลาดสดริมน้ำ” ใช้น้ำอบควันเทียนในการแช่ข้าว จึงส่งกลิ่นหอมตลบไปทั่วบริเวณ รับประทานพร้อมเครื่องเคียงรสชาติละมุนมีความเข้ากัน อีกสถานที่หนึ่งที่พลาดไม่ได้คือร้านขนมไทยชื่อดัง ย่านการค้าเก่าของจังหวัดอย่าง “บ้านขนมไทยครูปราณี” อย่างขนม อาลัว ที่มีรสชาติเฉพาะ และแตกต่างจากที่อื่นแบบที่ไม่เคยได้ลองกินที่ไหนแน่นอน

หลงเสน่ห์เมืองเก่า  เหมือนกับ “แดเนียล เฟรเซอร์” ในรายการหลงรักยิ้ม วันเสาร์ ที่ 16 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.30 น. ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 พร้อมติดตามความเคลื่อนไหว   ต่าง ๆ ได้ที่   Facebook: https://www.facebook.com/longrukyim/

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line