คอนเสิร์ตกับพนักงานรักษาความปลอดภัย เรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

คอนเสิร์ตกับพนักงานรักษาความปลอดภัย เรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

รู้หรือไม่ ในคอนเสิร์ตต่างๆ ก็มีพนักงานรักษาความปลอดภัยคอยดูแลอยู่ตลอดเวลา นั่นเป็นเพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ที่ไม่คาดคิดขึ้น ทั้งผู้จัดงาน ศิลปิน และผู้เข้าร่วมคอนเสิร์ตนั้นจะได้รับการดูแลอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตของไทยหรือต่างประเทศก็ตาม ซึ่งพนักงานรักษาความปลอดภัยภายในการจัดคอนเสิร์ตหรืองานเฟสติวัลต่างๆ ถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ที่ผู้จัดงานควรที่จะให้ความสำคัญ เพราะเพื่อความปลอดภัยในตัวบุคคลและเพื่อความปลอดภัยของทรัพย์สินทั้งศิลปินหรือผู้เข้าร่วมงานก็ตาม ซึ่งพื้นที่หลักๆ ที่จะต้องมีการกำหนดให้เหล่าพนักงานรักษาความปลอดภัยคอยดูแลความปลอดภัยนั้นก็จะมีจุดหลักๆ ด้วยกัน วันนี้เราจะพาไปเยือนจุดต่างๆ นั้นด้วยกัน ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาเลย


พื้นที่บริเวณด้านหน้าก่อนเข้างาน

โดยส่วนใหญ่พนักงานรักษาความปลอดภัยจะต้องตรวจเช็กว่าผู้เข้าร่วมงานนั้นพกสิ่งที่ต้องห้ามนำเข้าภายในบริเวณพื้นที่จัดงานหรือไม่ ขึ้นอยู่กับแต่ละคอนเสิร์ตและผู้จัดงาน เพราะบางคอนเสิร์ตอนุญาตให้นำแท่งไฟเข้าภายในพื้นที่จัดงานได้ แต่บางคอนเสิร์ตไม่อนุญาตให้นำเข้า หรืออาจจะเป็นเรื่องของร่มที่ไม่สามารถนำเข้างานได้ กล้องถ่ายรูปทั้งกล้อง DSLR หรือกล้องคอมแพ็กก็ตาม และเครื่องดื่มต่างๆ ที่ไม่สามารถนำเข้าร่วมงานได้ รวมไปถึงอาจมีผู้ไม่หวังดีพกอาวุธเข้ามาในพื้นที่จัดงานก็เป็นได้ ซึ่งพนักงานรักษาความปลอดภัยนั้นจะต้องมีความช่างสังเกตในส่วนนี้เพิ่มขึ้นมา

ภายในพื้นที่จัดงาน

แม้จะมีพนักงานรักษาความปลอดภัยคอยตรวจเช็กด้านหน้าก่อนเข้างานแล้ว ภายในพื้นที่จัดงานก็ควรที่จะต้องมีพนักงานคอยประจำในแต่ละจุดเอาไว้อย่างดี เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้างานอีกด้วย และที่สำคัญไม่แพ้กันเลยคือกรณีที่เป็นงานเฟสติวัลหรืองานที่จัดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย ก็อาจจะคอยช่วยระแวดระวังภัยและช่วยระงับเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเมาสุราอีกด้วย

บริเวณหน้าเวทีและหลังเวที

หลายๆ ครั้งที่เหล่าผู้เข้าร่วมงานปีนรั้วที่กั้นเข้ามาบริเวณเวที ทำให้ผู้จัดงานต้องมีการจัดพนักงานรักษาความปลอดภัยเพื่อคอยป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้น และเพื่อป้องกันศิลปินที่กำลังแสดงอยู่บนเวทีและเครื่องดนตรีบนเวทีอีกด้วย การที่มีพนักงานคอยประจำอยู่ก็จะช่วยเป็นหูเป็นตาและสามารถควบคุมผู้เข้าร่วมงานได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงคอยให้ความดูแลความปลอดภัยด้านหลังเวทีทั้งก่อนและหลังขึ้นแสดง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับศิลปิน และทีมงานได้อย่างเต็มที่

และทั้งสามจุดนี้ถือเป็นจุดหลักๆ ที่จะมีพนักงานรักษาความปลอดภัยคอยยืนประจำจุดเอาไว้เพื่อป้องกันอันตรายและเพื่อรักษาความปลอดภัยให้ทั้งศิลปินและผู้เข้าร่วมงาน และสำหรับใครที่ไปร่วมงานคอนเสิร์ตต่างๆ อย่าลืมที่จะปฏิบัติตามกฎที่ทางผู้จัดงานกำหนดเอาไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดหรือต้องทำการฝากของต่างๆ ที่ผิดกฎอีกด้วยล่ะ

 

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line