แม็คโคร เปิดสาขาใหม่ “สัตหีบ” รับเศรษฐกิจพื้นที่อีอีซีโตแรง

แม็คโคร เปิดสาขาใหม่ “สัตหีบ” รับเศรษฐกิจพื้นที่อีอีซีโตแรง

แม็คโคร บุกขยายสาขาในเขตเศรษฐกิจพิเศษอีอีซี เปิดแม็คโคร สาขาที่ 132 “สาขาสัตหีบ”  รองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจ และธุรกิจการท่องเที่ยว ชูจุดแข็งคลังวัตถุดิบดี อาหารสด คุณภาพปลอดภัย ในราคาขายส่ง กว่า 9,500 รายการ ตอบทุกความต้องการผู้ประกอบการกลุ่มร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง และโชห่วย


นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร เปิดเผยว่า แม็คโครเป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคระบบสมาชิกในราคาขายส่งแบบครบวงจร มีสมาชิกในระบบกว่า 3 ล้านราย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบวัตถุดิบคุณภาพ ปลอดภัย ไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ให้ครอบคลุมมากขึ้น แม็คโครจึงเดินหน้าขยายสาขาในจังหวัดที่มีศักยภาพ เพิ่มการเข้าถึงของลูกค้าสมาชิกและลูกค้ากลุ่มใหม่ เช่นเดียวกับการเปิดแม็คโคร สาขาในลำดับที่ 132  ที่สัตหีบ พื้นที่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซีที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง

“แม็คโคร สาขาสัตหีบเกิดขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของผู้ประกอบการเช่น ร้านค้าปลีกรายย่อย  ร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง  เพราะด้วยศักยภาพของพื้นที่ อ.สัตหีบ ที่อยู่ระหว่างพัทยากับนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด  เมื่อผสานกับเมกกะโปรเจคของภาครัฐ  ไม่ว่าจะเป็น เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซี  มหานครการบินสนามบินอู่ตะเภา ปัจจัยบวกเหล่านี้จะทำให้ภาคธุรกิจในพื้นที่มีการขยายตัวและเติบโต”

แม็คโคร สาขาสัตหีบ มีขนาดพื้นที่จำหน่ายสินค้าประมาณ 5,200 ตารางเมตร เป็นสาขาในรูปแบบ อีโค พลัส  มีสินค้ากว่า 9,500 รายการ ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดชลบุรี เมืองท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ ครอบครัว สุขภาพ และสันทนาการระดับโลก  มีรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 2 แสนล้านบาทและมีศักยภาพสูงทั้งในด้านทำเลและกำลังซื้อ

นางสุชาดา กล่าวอีกว่า  แม็คโคร สาขาสัตหีบ  จะเป็นแหล่งรวบรวมวัตถุดิบคุณภาพปลอดภัย ที่ผู้ประกอบการสามารถเลือกซื้อสินค้าได้อย่างครบครัน ซึ่งจะช่วยให้การดำเนินธุรกิจ สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น และไม่จำเป็นต้องสต็อกสินค้าเป็นจำนวนมาก เนื่องจากแม็คโครจะเป็นเสมือนคลังสินค้าหรือสต็อกอาหารสดที่พร้อมบริการตลอดเวลา จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการกิจการ  ให้ธุรกิจคล่องตัวและมีผลกำไรที่น่าพอใจ”

นอกจากนี้ แม็คโคร สาขาสัตหีบ ยังช่วยสนับสนุนผลผลิตของเกษตรกรในพื้นที่ให้มีช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น  สับปะรดสายพันธุ์ปัตตาเวีย, ผักสลัดไฮโดรโปนิกส์,ไมโครกรีน ,ต้นอ่อนทานตะวัน, ผักโตเหมี่ยว  และในวันเปิดสาขาอย่างเป็นทางการ แม็คโครได้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านเตาถ่าน โรงเรียนบ้านสัตหีบ และโรงเรียนชุมชนบ้านสำเสร่ จำนวนทั้งหมด 15 ทุน อีกด้วย

ปัจจุบัน แม็คโครมีทั้งหมด 132 สาขา แบ่งเป็น คลาสสิค 79 สาขา / อีโค พลัส 15 สาขา / ฟูดเซอร์วิส 26 สาขา / ฟูดช้อป 5 สาขา  และสยามโฟร์เซ่น 7 สาขา   โดยจะขยายสาขาอย่างต่อเนื่องเน้นทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโตและกำลังซื้อสูง รวมถึงยังคงเดินหน้าขยายสาขาในต่างประเทศแถบอาเซียนอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line