ทีโอที ชนะเลิศร้านงานกาชาด ประจำปี 2562 ชูแนวคิด “ทีโอที เทคโนโลยี นำวิถีไทยยั่งยืน

ทีโอที ชนะเลิศร้านงานกาชาด ประจำปี 2562 ชูแนวคิด “ทีโอที เทคโนโลยี นำวิถีไทยยั่งยืน

บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ร่วมออกร้านงานกาชาด ประจำปี 2562 “เย็นศิระเพราะพระบริบาลเกิดสายธารการให้ที่งดงาม” นอกจากจะได้เป็นส่วนหนึ่งที่สานต่อการให้อันยิ่งใหญ่แล้ว ทีโอทียังได้ร่วมสร้างอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่ได้เข้ารับพระราชทานเกียรติบัตรจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสชนะเลิศร้านงานกาชาด ประเภทหน่วยงานภาครัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน (ขนาดเล็กตามขนาดพื้นที่ที่ใช้งาน) ภายใต้แนวคิด “ทีโอที เทคโนโลยี นำวิถีไทยยั่งยืน” สนับสนุนชีวิตที่ทันสมัย โดยมีวิถีความเป็นไทยที่งดงาม ด้วยการจำลองบรรยากาศความเป็นไทยร่วมสมัยให้นึกถึงเสน่ห์ของวันวานที่น่าหลงใหล


นางพิมพ์วิมล วงษ์สุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยทางทีโอที ตระหนักดีว่าภารกิจหลักของสภากาชาดไทย เป็นองค์กรการกุศลระดับชาติ ดำเนินการเพื่อมนุษยธรรมตามหลักกาชาดสากล มุ่งเน้นการบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย เพื่อประโยชน์สุขและเป็นที่พึ่งของประชาชน ทางทีโอที จึงรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนภารกิจของสภากาชาดไทย ในการทูลเกล้าฯ ถวายสมทบบำรุงสภากาชาดไทยเพื่อช่วยเหลือทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในวาระต่าง ๆ เสมอมา เปรียบเสมือนให้เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการถักทอสายธารการให้ที่งดงาม ซึ่งถือเป็นแนวทางที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของทีโอทีที่ยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด นั่นคือการมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทย ในฐานะผู้นำด้านการสร้างสรรค์และการให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศไทยมาอย่างยาวนาน เราจึงมองเห็นว่าถึงแม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนไป หรือเทคโนโลยีจะก้าวไกลแค่ไหน วิถีความเป็นไทยยังคงงดงามเสมอ ทีโอที จึงเนรมิตพื้นที่ส่วนหนึ่งให้เป็นอาคารที่มีการออกแบบย้อนยุค สร้างบรรยากาศให้นึกถึงวันวาน ด้วยศิลปะของอาคารในรูปแบบอาคารร่วมสมัยย้อนยุค ที่เห็นคุ้นตาในช่วงตั้งแต่รัชกาลที่ 5 เป็นต้นมา ตกแต่งภายนอกอาคารสวยงามสบายตาด้วยโทนสีเหลือง และวัสดุเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ภายในอาคารจำลอง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Vintage เป็นห้องนั่งเล่นพักผ่อนในอาคาร เพิ่มความร่วมสมัย ให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสถึงความอบอุ่นเป็นกันเอง และได้เห็นการผสมผสานวิถีไทยกับเทคโนโลยีในปัจจุบันที่ทันสมัยได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ เรายังตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่กลายเป็นปัญหาหลักที่ทำลายความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติของไทยมากขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ ทีโอที ผลักดันและมุ่งมั่นฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม พร้อมปลูกจิตสำนึกให้กับคนรุ่นใหม่ในงานกาชาดปีนี้ด้วยเช่นกัน โดยในครั้งนี้ ทีโอที ได้จัดแบ่งโซนภายในบริเวณร้านออกเป็น 5 โซนด้วยกัน ได้แก่

1. โซนเฉลิมพระเกียรติ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทย และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงดำรงตำแหน่งองค์ราชูปถัมภก สภากาชาดไทย ทีโอที ได้จัดซุ้มถวายพระพรที่โดดเด่นเป็นสง่า เพื่อให้ประชาชนสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

2. โซนวิถีไทย สะท้อนถึงวิถีไทยผ่านตัวอาคารหลักที่เป็นอาคารร่วมสมัยย้อนยุค สวยงามสร้างบรรยากาศความเป็นไทยแก่ผู้เข้าชม เพิ่มความร่วมสมัยด้วยการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Vintage เป็นห้องนั่งเล่นพักผ่อนในอาคาร ที่สำคัญยังนำการเชื่อมต่อระบบสื่อสารโทรคมนาคมของทีโอทีเข้ากับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน (IoT : Internet of Things) จัดแสดงและสาธิตให้ผู้เข้าชมได้ทดลองใช้ เช่น ระบบควบคุมการปิด-เปิด อุปกรณ์ไฟฟ้า ระบบกล้องวงจรปิด ทีวี ลำโพง เครื่องปรับอากาศ ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของทีโอที ผ่านการสั่งงานโดยใช้สมาร์ทโฟน เพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตประจำวันให้กับผู้อาศัย และไม่เพียงแค่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เท่านั้น ทีโอที ยังใส่ใจในการดูแลเพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะผู้สูงวัย ด้วยบริการ Help Call 1669 หากผู้สูงอายุมีปัญหาเรื่องสุขภาพฉุกเฉิน เพียงกดปุ่มเดียวบนโทรศัพท์ ระบบจะแสดงตำแหน่งบ้านพักห้องผู้แจ้ง ตามที่ได้เก็บข้อมูลไว้ ศูนย์รับแจ้งเหตุจะส่งรถเข้าไปช่วยเหลือที่บ้านพักได้อย่างรวดเร็ว ทำให้สามารถช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที ผสานวิถีไทยกับเทคโนโลยี อันทันสมัยไว้ภายในตัวอาคารได้อย่างลงตัว

3. โซน ทีโอที ร่วมรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมี "ปลาพลาสติก" เป็นสัญลักษณ์ให้โลกได้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมที่กำลังถูกทำลายอย่างต่อเนื่อง
พร้อมทั้งจัดแสดงนิทรรศการ โครงการความรับผิดชอบต่อสังคมด้านการศึกษาของ ทีโอที ที่พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนและชุมชนใช้เทคโนโลยีอย่างถูกต้อง เพื่อเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อน เศรษฐกิจ สังคม และการศึกษาเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชน พร้อมทั้งปลูกจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

4. โซนสวน และโซนถ่ายภาพ เป็นโซนสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ให้ทุกคนได้สัมผัสกับบรรยากาศอันร่มรื่นของสวนลุมพินี เป็นพื้นที่สีเขียวให้แก่คนในงานได้ย้อนภาพกลิ่นไอความสวยงามในอดีตด้วยการตกแต่งมุมที่นั่งพักผ่อนพร้อมฟังดนตรี และบันทึกภาพความประทับใจกับกำแพง (Wall Art) โดยจิตกรมากประสบการณ์มาแต่งแต้มลวดลายการสื่อสารในอดีตลงบนกำแพง นำเราย้อนถึงวันวานผ่านลายเส้นที่น่ารักมีชีวิตชีวา

5. โซนกิจกรรมร่วมสนุก เพื่อเพิ่มบรรยากาศย้อนยุคให้มีสีสันยิ่งขึ้น ทีโอที จึงจัดกิจกรรมการช้อนไข่เสี่ยงโชค โดยผู้เยี่ยมชมงานสามารถซื้อคูปองชิงโชคมูลค่าใบละ 20 บาท ซึ่งจัดให้มีรางวัลครบทุกรางวัลสำหรับผู้มาร่วมช้อนไข่ชิงรางวัล โดยรายได้จากการจำหน่ายคูปอง ทีโอที จะสมทบทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนต่อไป และในโอกาสนี้ขอเชิญชวนประชาชนร่วมงานกาชาด ประจำปี 2562 “เย็นศิระเพราะพระบริบาล เกิดสายธารการให้ที่งดงาม” ร่วมเป็นหนึ่งกำลังถักทอน้ำใจสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย ระหว่างวันที่ 15 - 24 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.30-22.00 น. ณ บูธทีโอทีเลขที่ 7.12 สวนลุมพินี กรุงเทพฯ

REALATED NEWS

Comments

Share Tweet Line